Bật mí 4 cách chặn quảng cáo trên YouTube siêu đơn giản

Bạn đang xem phim, nghe nhạc trên YouTube nhưng lại bị gián đoạn giữa chừng bởi quảng cáo? Vậy làm thế nào để những quảng cáo này không xuất hiện nữa? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu các cách chặn quảng cáo trên YouTube vô cùng đơn giản và hiệu quả trong bài viết dưới đây!

Cách chặn quảng cáo trên YouTube

Cách chặn quảng cáo trên YouTube

Một số loại quảng cáo trên YouTube 

Việc xuất hiện quảng cáo bất chợt khi đang xem video trên YouTube dường như không còn xa lạ đối với mỗi người dùng. Trong đó, quảng cáo trên YouTube được chia thành nhiều loại như:

  • Quảng cáo có thể bỏ qua: Đây là loại quảng cáo YouTube thường gặp nhất, có thể xuất hiện ở đầu, giữa hoặc cuối video. Sau 5 giây kể từ khi video quảng cáo bắt đầu, bạn có thể chọn vào “Bỏ qua quảng cáo” để bỏ qua quảng cáo này. 

  • Quảng cáo không thể bỏ qua: Quảng cáo này sẽ kéo dài khoảng 15 giây và không thể bỏ qua. Bạn cần xem hết đoạn quảng cáo này thì mới có thể tiếp tục xem nội dung YouTube mà mình đang xem.

  • Quảng cáo đệm: Video quảng cáo đệm sẽ có thời lượng 6 giây hoặc ngắn hơn, đồng thời, bạn sẽ không thể bỏ qua.

  • Quảng cáo lớp phủ: Loại quảng cáo này thường xuất hiện trên YouTube máy tính, sẽ bao phủ khoảng 20% màn hình. Bạn có thể tắt được.

  • Quảng cáo hiển thị: Video quảng cáo này sẽ hiển thị ở đầu danh sách đề xuất. Nó có thời lượng tối đa 30 giây, đồng thời, tự động phát ở trạng thái không có âm thanh cho đến khi hết video. Ngoài ra, loại quảng cáo này thường hiển thị với kích thước màn hình rộng hoặc theo tỷ lệ khung hình 16:9. 

  • Quảng cáo khám phá video: Định dạng quảng cáo này sẽ bao gồm phần khung video thu nhỏ và phần text mô tả. Quảng cáo khám phá video sẽ hiển thị tại phần kết quả tìm kiếm của YouTube, bên cạnh các video liên quan hoặc trên trang chủ của YouTube trên điện thoại. 

Quảng cáo YouTube

Quảng cáo YouTube

Xem thêm: Hướng dẫn cách download video youtube hiệu quả

Cách chặn quảng cáo trên YouTube

Việc chặn quảng cáo trên YouTube sẽ giúp bạn có được trải nghiệm xem YouTube một cách liền mạch, không bị gián đoạn, xao nhãng. Bên cạnh đó, việc chặn quảng cáo còn giúp đảm bảo chất lượng cho video YouTube mà bạn đang xem. Sau đây là một số cách chặn quảng cáo trên YouTube bạn có thể tham khảo:

Sử dụng YouTube Premium

Với phiên bản YouTube miễn phí, việc xuất hiện các video quảng cáo là điều không thể tránh khỏi. Để khắc phục vấn đề này, sử dụng YouTube Premium (phiên bản trả phí) là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

Không chỉ giúp chặn quảng cáo, YouTube Premium còn mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời với video chất lượng cao, xem nội dung YouTube không giới hạn như YouTube Music, YouTube Gaming, YouTube Kids. 

Đặc biệt, YouTube Premium còn mang lại cho người dùng tính năng phát video trên nền iOS hoặc Android, nghĩa là Youtube vẫn phát nhạc ngay cả khi điện thoại đã quay về màn hình chính.

Để đăng ký Youtube Premium, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn mở ứng dụng YouTube trên thiết bị của mình.

  • Bước 2: Bạn đăng nhập tài khoản Google mà bạn muốn nâng cấp lên gói YouTube Premium.

  • Bước 3: Bạn chọn vào ảnh tài khoản của mình > chọn “Giao dịch mua và gói thành viên”.

Chặn quảng cáo trên YouTube bằng YouTube Premium

Chặn quảng cáo trên YouTube bằng YouTube Premium

Xem thêm: Top 3 cách tải video Instagram về điện thoại đơn giản nhất

Thêm dấu chấm vào URL

Đây là cách chặn quảng cáo trên YouTube một cách đơn giản và miễn phí. Tuy nhiên, mỗi lần thực hiện, nó chỉ có thể áp dụng cho một video duy nhất.

  • Bước 1: Bạn truy cập vào YouTube và mở video mà bạn muốn chặn quảng cáo. Nếu bạn đang mở YouTube trên điện thoại, bạn hãy mở YouTube thông qua trình duyệt Chrome. 

Mở video YouTube muốn chặn quảng cáo

Mở video YouTube muốn chặn quảng cáo

  • Bước 2: Bạn chọn vào URL (địa chỉ website) của video YouTube đó.

Chọn URL của video

Chọn URL của video

  • Bước 3: Bạn thêm dấu "." vào sau ".com" của URL đó (youtube.com > youtube.com.). Sau đó, bạn đã có thể xem video YouTube mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo.

Thêm dấu chấm vào URL

Thêm dấu chấm vào URL

Sử dụng mạng VPN 

VPN là mạng riêng ảo, cho phép thiết bị kết nối mạng một cách riêng tư và an toàn, đồng thời, ngăn chặn việc theo dõi các hoạt động trực tuyến của người dùng thông qua việc ẩn địa chỉ IP.

Bạn có thể sử dụng mạng VPN để chặn quảng cáo trên YouTube. Bạn chỉ cần đảm bảo VPN luôn hoạt động thì video mà bạn sắp xem sẽ không hiển thị quảng cáo. Một số dịch vụ VPN bạn có thể tham khảo như Hotspot Shield, Proton VPN, Ivacy VPN, VyprVPN, Windscribe, Luna VPN, NordVPN,...

Cách chặn quảng cáo trên YouTube bằng mạng VPN

Cách chặn quảng cáo trên YouTube bằng mạng VPN

Xem thêm: Cách chặn quảng cáo trên Facebook

Sử dụng ứng dụng Adblock Browser

Đây là cách chặn quảng cáo trên YouTube với sự hỗ trợ của phần mềm thứ ba. Adblock Browser là một ứng dụng miễn phí giúp bạn xem YouTube mà không bị gián đoạn bởi quảng cáo. 

Tuy nhiên, khi sử dụng ứng dụng Adblock Browser, bạn sẽ không thể xem video trên giao diện YouTube thông thường. Thay vào đó, bạn sẽ truy cập YouTube thông qua Adblock Browser. Điều này có thể sẽ khiến trải nghiệm của bạn có một vài thay đổi so với phiên bản YouTube gốc.

Ngoài tính năng chặn quảng cáo trên YouTube, ứng dụng Adblock Browser còn giúp người dùng chặn quảng cáo trên nhiều trang web khác.

Cách chặn quảng cáo trên YouTube bằng Adblock Browser

Cách chặn quảng cáo trên YouTube bằng Adblock Browser

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-ipad-mini-5;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-cam-ung-iphone-11-pro;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-iphone-11-pro-max

Tổng kết

Có thể thấy, việc quảng cáo xuất hiện bất chợt khi đang xem YouTube gây nên nhiều khó chịu cho người dùng. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi ngay các cách chặn quảng cáo trên YouTube mà Bảo Hành One chia sẻ trên đây để có được trải nghiệm xem YouTube một cách trọn vẹn nhất!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí 4 cách chặn quảng cáo trên YouTube siêu đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan