Cách Chuyển PDF Sang Word Không Bị Lỗi

Nhu cầu chuyển đổi tài liệu từ file PDF sang Word ngày càng cao do yêu cầu trong công việc và tiếp cận thông tin đại chúng. Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết cách chuyển đổi file PDF sang Word hiệu quả bạn nha !

Lí Do Phải Chuyển File PDF Sang Word

Một số lí do phổ biến khiến nhiều người dùng thường muốn chuyển định dạng file PDF sang Word bao gồm:

  • Mong muốn chỉnh sửa tài liệu dễ dàng

  • Giảm kích thước tài liệu

  • Giữ được các nội dung quan trọng từ file PDF

  • File PDF không hỗ trợ đọc màn hình

    Lợi ích khi chuyển từ file PDF sang Word

Lợi ích khi chuyển từ file PDF sang Word

Những Cách Chuyển Đổi File PDF Sang Word

Cách chuyển PDF sang Word thủ công

Như bất kỳ cách làm "thủ công" nào, phương pháp chuyển đổi PDF sang Word này mất một ít thời gian và thao tác dữ liệu. Tuy nhiên, một lợi thế không thể chối cãi là bạn sẽ chỉ cần những công cụ mà mọi người đều có trong tay - Adobe Reader (phiên bản miễn phí), bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào và Microsoft Excel.

  • Bước 1: Lưu PDF dưới dạng tệp văn bản. Mở tệp PDF trong Adobe Reader và nhấp vào menu File > Save As Other > Text. Đặt tên cho file và nhấp vào Save

 
  • Bước 2: Sao chép nội dung của tệp văn bản. Mở tệp .txt mà tài liệu PDF đã được chuyển đổi trước đó bằng các phần mềm có sẵn. Chọn tất cả văn bản bằng cách nhấn Ctrl + A, sau đó nhấn Ctrl + C để sao chép nó vào khay nhớ tạm.

    Mở tệp txt của tệp PDF trước đó

Mở tệp txt của tệp PDF trước đó

  • Bước 3: Dán văn bản đã sao chép vào Word. Mở một tài liệu Word trống và dán văn bản đã sao chép vào đó bằng cách nhấn Ctrl + V

    Dán văn bản được sao chép vào Word

Dán văn bản được sao chép vào Word

Thông thường, bạn cần thực hiện thêm một số thao tác khác để có được kết quả như mong đợi cuối cùng, chẳng hạn như căn chỉnh lại văn bản, thiết lập bố cục trang, định dạng, khoảng cách mong muốn. Tuy đây là cách chuyển đổi thủ công nhưng hiệu quả mang lại là rất cao, cùng điểm lại ưu và nhược điểm của giải pháp này:

  • Ưu điểm: cách chuyển PDF sang Word nhanh chóng, không cần thêm công cụ hỗ trợ.

  • Nhược điểm: tệp PDF được xuất dưới dạng văn bản thuần túy, tất cả định dạng bị mất.

    Chuyển file PDF sang Word thủ công

Chuyển file PDF sang Word thủ công

Xuất một phần tài liệu PDF sang Word

Nếu bạn chỉ muốn chuyển đổi một số phần nhất định của tệp PDF sang Word, bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện việc này. Trong trường hợp này, bạn thậm chí sẽ cần một trình soạn thảo văn bản trung gian - chỉ cần mở tài liệu PDF trong Adobe Reader, chọn phần văn bản bạn muốn chuyển đổi, sao chép và dán vào Word. Để biết chi tiết xin tham khảo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Chọn văn bản muốn chuyển sang Word. Mở tệp PDF trong Adobe Reader hoặc bất kỳ trình xem PDF nào khác, chọn văn bản bạn muốn chuyển đổi sang Word bằng chuột, sau đó nhấn Ctrl + C để sao chép văn bản đó vào khay nhớ tạm. 

  • Bước 2: Dán văn bản đã sao chép vào tài liệu Word. Nhấn Ctrl + V để dán văn bản đã sao chép (không định dạng).

  • Bước 3: Bấm vào nút Dán trên ruy-băng và chọn Paste Option: giữ nguyên định dạng nguồn, hợp nhất định dạng hoặc chỉ dán văn bản. Nếu bạn không chắc cái nào sẽ phù hợp hơn với mình, hãy di chuột qua từng tùy chọn dán và bạn sẽ thấy ngay văn bản đã dán sẽ xuất hiện như thế nào trong tài liệu Word.

Cùng điểm qua một số ưu và nhược điểm của phương pháp này:

  • Ưu điểm: Có thể nhập PDF sang Word dưới dạng văn bản thuần túy hoặc giữ nguyên định dạng nguồn, không cần công cụ bổ sung.

  • Nhược điểm: Mất một ít thời gian để chọn văn bản bằng chuột.

    Copy paste trực tiếp nội dung trong PDF sang Word

Copy paste trực tiếp nội dung trong PDF sang Word

Chuyển đổi PDF sang Word trực tuyến

Hiện nay có nhiều website cho phép bạn up file PDF và chúng sẽ tự động chuyển thành file Word rất nhanh chóng, hiệu quả. Một số trang web có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ này sẽ bao gồm: SmallPDF, Convert.Files, PDF Online,... một số trang web cho phép bạn chuyển đổi không giới hạn số trang, kích thước tài liệu, một số khác bạn cần trả phí để có thể sử dụng những tính năng cao cấp hơn.

Chuyển đổi PDF sang Word trực tuyến

Chuyển đổi PDF sang Word trực tuyến

Kết Luận

Hy vọng bài viết trên có thể giúp các bạn dễ dàng thực hiện chuyển đổi file PDF sang Word nhanh chóng, tiện lợi. Nếu có bất cứ thắc mắc hay yêu cầu gì xin để lại comment bên dưới ! Chúc các bạn thành công !

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách Chuyển PDF Sang Word Không Bị Lỗi

Viết bình luận



Bài viết liên quan