Cách giải phóng dung lượng Gmail

Dung lượng Gmail đầy khiến bạn không thể nhận và gửi email? Đừng lo, trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ mách bạn 4 cách giải phóng dung lượng Gmail siêu nhanh chóng và dễ dàng. Cùng khám phá ngay!

Cách giải phóng dung lượng Gmail

Cách giải phóng dung lượng Gmail

Khi nào cần giải phóng dung lượng Gmail?

Khi tạo tài khoản Google thành công, tài khoản của bạn sẽ được trang bị sẵn một gói dung lượng lưu trữ với dung lượng 15GB. Bộ nhớ này sẽ dùng chung cho Google Drive, Google Photos và Gmail. Trong đó, bộ nhớ Gmail sẽ chứa tất cả các email, tệp đính kèm, thùng rác, thư rác.

Để kiểm tra dung lượng trống của tài khoản Google của bạn, bạn truy cập vào đường link “google.com/settings/storage”. Trên màn hình sẽ hiển thị bảng phân tích dung lượng mà mỗi ứng dụng đang chiếm dụng.

Kiểm tra bộ nhớ Gmail

Kiểm tra bộ nhớ Gmail

Ngoài ra, trong trường hợp dung lượng Gmail sắp hết, khi mở Gmail, bạn sẽ nhận được cảnh báo “Bạn sắp hết dung lượng bộ nhớ. Hãy thử giải phóng dung lượng hoặc mua thêm bộ nhớ.”

Thông báo sắp hết dung lượng bộ nhớ

Thông báo sắp hết dung lượng bộ nhớ

Xem thêm: Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng bộ nhớ hiệu quả

Tại sao nên giải phóng dung lượng Gmail?

Giải phóng dung lượng Gmail hay nói cách khác là xóa đi các email không cần thiết. Điều này mang đến cho người dùng một số lợi ích sau: 

  • Giúp Gmail hoạt động mượt mà hơn.

  • Tạo không gian lưu trữ cho các ứng dụng khác như Google Drive, Google Photos, đồng thời, giúp cho việc tích hợp và đồng bộ hóa trở nên dễ dàng hơn.

  • Hộp thư trở nên “sạch sẽ” hơn, từ đó, giúp người dùng dễ dàng quản lý và tìm kiếm khi cần.

Ưu điểm của việc giải phóng dung lượng Gmail

Ưu điểm của việc giải phóng dung lượng Gmail

Xem thêm: Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng Google Drive

Cách giải phóng dung lượng Gmail

Khi bộ nhớ Gmail đã đầy, bạn sẽ có hai giải pháp bao gồm giải phóng dung lượng hoặc mua thêm bộ nhớ. Nếu không muốn tốn chi phí cho việc mua thêm bộ nhớ, bạn có thể tham khảo một số cách giải phóng dung lượng Mail miễn phí ngay sau đây. 

Xóa tệp tin đính kèm

Các tệp đính kèm trên email như PDF, Word, Excel,... cũng sẽ được lưu vào bộ nhớ lưu trữ của Gmail, đồng thời, chiếm một lượng dung lượng khá lớn. Vì vậy, việc xóa đi các tệp tin đính kèm không còn sử dụng cũng là một cách giải phóng dung lượng Gmail đầy hữu ích.

  • Bước 1: Bạn mở Gmail, tại thanh tìm kiếm, bạn nhập lệnh “filename:định dạng file”. Bước này sẽ giúp bạn lọc ra các email có tệp đính kèm thuộc định dạng file mà bạn tìm kiếm. Chẳng hạn, bạn muốn tìm các email chứa file PDF, bạn nhập “filename:PDF”.

Nhập “filename:PDF”

Nhập “filename:PDF”

  • Bước 2: Bạn click chuột vào các email muốn xóa > click chuột phải > chọn “Xóa” hoặc bạn cũng có thể chọn vào biểu tượng thùng rác để thực hiện xóa.

Chọn email muốn xóa > click chuột phải > “Xóa”

Chọn email muốn xóa > click chuột phải > “Xóa”

Xóa file chiếm nhiều dung lượng

Gmail có tính năng tìm kiếm file dựa trên kích thước file. Do đó, bạn có thể sử dụng tính năng này để lọc ra các tệp có dung lượng lớn, sau đó, xóa các tệp này để giải phóng dung lượng cho Gmail. Bạn có thể sử dụng mã lệnh “Larger” (lớn hơn) hoặc “Smaller” (nhỏ hơn).

  • Bước 1: Tại thanh tìm kiếm của Gmail, bạn nhập mã lệnh kèm dung lượng cụ thể. Chẳng hạn, bạn muốn xóa các file có dung lượng trên 1MB, bạn nhập lệnh “Larger:1MB”.

Nhập lệnh “Larger:1MB”

Nhập lệnh “Larger:1MB”

  • Bước 2: Sau đó, trên màn hình sẽ lọc ra các file theo nhu cầu tìm kiếm của bạn. Bạn thực hiện xóa các email chứa các file dung lượng lớn mà mình không còn sử dụng.

Xóa email chứa tệp có dung lượng lớn

Xóa email chứa tệp có dung lượng lớn

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-ram-ddr4-8gb;https://baohanhone.com/products/thay-ram-ddr4-4gb;https://baohanhone.com/products/thay-ram-ddr4-16gb;https://baohanhone.com/products/thay-ram-ddr3l-8gb

Dọn thùng rác và thư spam

Thùng rác và thư spam cũng là phần chiếm khá nhiều dung lượng của Gmail, khiến bộ nhớ Gmail nhanh đầy. Trên thực tế, Gmail cung cấp đến người dùng tính năng tự động xóa vĩnh viễn các thư trong thùng rác sau 30 ngày. Tuy nhiên, nếu dung lượng Gmail đã đầy, bạn cũng có thể chủ động dọn thùng rác và thư spam để giải phóng dung lượng Gmail.

  • Bước 1: Để xóa các thư spam, bạn nhập lệnh “in:spam” vào ô tìm kiếm. Tương tự, để xóa các thư trong thùng rác, bạn nhập lệnh “in:trash”.

Nhập lệnh “in:spam”

Nhập lệnh “in:spam”

  • Bước 2: Bạn chọn tất cả thư > chọn “Xóa vĩnh viễn”.

Chọn tất cả thư > “Xóa vĩnh viễn”

Chọn tất cả thư > “Xóa vĩnh viễn”

Xóa email đã đọc

Cuối cùng, bạn hãy giải phóng dung lượng Gmail bằng cách xóa đi các email đã cũ, đã đọc và không còn quan trọng.

  • Bước 1: Bạn sử dụng mã lệnh “older_than” để lọc ra các thư cũ. Chẳng hạn, bạn muốn lọc ra các email trong vòng 1 năm trở lại đây, bạn nhập “older_than:1y” vào ô tìm kiếm. Trong đó “1y” là viết tắt của “1year” (1 năm). 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ký hiệu khác như “m” (tháng), “w” (tuần), “d” (ngày) kèm theo một con số bất kỳ để lọc ra các thư cũ theo mốc thời gian mà mình muốn.

Nhập “older_than:1y” để lọc các thư trong 1 năm

Nhập “older_than:1y” để lọc các thư trong 1 năm

  • Bước 2: Bạn click vào các thư muốn xóa > chọn vào biểu tượng “Xóa”.

Chọn email > chọn vào biểu tượng “Xóa”

Chọn email > chọn vào biểu tượng “Xóa”

Xem thêm: Cách giải phóng dung lượng Facebook

Tổng kết

Tóm lại, giải phóng dung lượng Gmail là giải pháp vô cùng cần thiết khi bộ nhớ Gmail đã đầy. Bên cạnh đó, nó còn mang lại một số ưu điểm như cải thiện hiệu suất, dễ quản lý và tìm kiếm. Vì vậy, bạn hãy lưu ngay các cách giải phóng dung lượng Gmail trên đây để áp dụng trong trường hợp cần thiết nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách giải phóng dung lượng Gmail

Viết bình luận



Bài viết liên quan