Cách khắc phục lỗi iPad không nhận sạc

iPad không nhận sạc là lỗi gây nên nhiều phiền toái cho người dùng. Vậy tại sao iPad không nhận sạc? Cách khắc phục lỗi này như thế nào? Sạc pin iPad như thế nào để duy trì tuổi thọ của pin? Bảo Hành One sẽ giải đáp thắc mắc ngay sau đây.

Cách khắc phục lỗi iPad không nhận sạc

Cách khắc phục lỗi iPad không nhận sạc

Dấu hiệu iPad không nhận sạc

Mặc dù đã cắm sạc trong một khoảng thời gian nhưng bạn nhận thấy phần trăm pin không hề tăng lên, thậm chí còn bị sụt giảm. Một dấu hiệu khác khi iPad không nhận sạc đó chính là bên cạnh biểu tượng pin hiển thị dòng chữ “Đang không sạc” hoặc “Not charging”.

iPad không nhận sạc

iPad không nhận sạc

Xem thêm: iPad bị sọc màn hình và cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân iPad không nhận sạc

iPad không nhận sạc có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như pin, chân sạc, cáp sạc, bộ sạc, nguồn điện. Cụ thể, một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng iPad không nhận sạc như:

  • Chân tiếp xúc giữa chân sạc và cáp sạc bị gãy chấu kim loại ở bên trong hoặc bị lờn, lỏng sau thời gian dài sử dụng

  • Chân sạc iPad bị bám bụi bẩn, hơi ẩm dẫn đến oxy hóa và cản trở sự tiếp tục của iPad với nguồn điện

  • Sử dụng phụ kiện dây sạc, củ sạc không chính hãng hoặc không tương thích

  • Ổ cắm, phích cắm chập chờn khiến nguồn điện vào không ổn định

  • iPad bị hỏng pin

  • iPad bị va đập mạnh khiến linh kiện cáp, IC nguồn bị đứt gãy

Nguyên nhân iPad không nhận sạc

Nguyên nhân iPad không nhận sạc

Xem thêm: Apple Pencil 1 và 2: Sự khác biệt giữa hai bút cảm ứng là gì?

Cách khắc phục lỗi iPad không nhận sạc

Lỗi iPad không nhận sạc sẽ làm gián đoạn quá trình sạc, đồng thời, ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Dưới đây là một số cách khắc phục tình trạng iPad không nhận sạc nhanh chóng và dễ dàng ngay tại nhà. 

Restart cứng

Restart cứng là giải pháp khởi động lại iPad bằng các phím cứng. Các bước thực hiện như sau:

  • Đối với iPad không có nút Home: Bạn nhấn giữ và nhả nhanh nút tăng âm lượng > nhấn giữ và nhả nút giảm âm lượng > nhấn giữ nút nguồn (trên đỉnh của máy) cho đến khi iPad xuất hiện logo và khởi động lại.

  • Đối với iPad có nút Home: Bạn nhấn giữ đồng thời nút nguồn và nút Home cho đến khi màn hình tắt, tiếp tục giữ đến khi màn hình xuất hiện logo và khởi động lại.

Restart cứng iPad

Restart cứng iPad

Xem thêm: Top 7 sự cố thường gặp nhất trên iPad Air 2020 và cách khắc phục hiệu quả

Vệ sinh cổng kết nối

Trong quá trình bạn sử dụng hoặc việc bạn cất giữ iPad trong ba lô, túi xách có thể khiến xơ vải, tóc, bụi bẩn bám vào cổng kết nối, gây cản trở sự tiếp xúc giữa iPad và cáp sạc và dẫn đến tình trạng iPad không nhận sạc.

Bạn có thể sử dụng que chọc sim hoặc tăm bông để làm sạch cổng kết nối. Bạn lưu ý thao tác một cách nhẹ nhàng để tránh làm gãy chấu kim loại bên trong.

Vệ sinh cổng sạc

Vệ sinh cổng sạc

Kiểm tra cáp sạc, củ sạc

Nguyên nhân iPad không nhận sạc cũng có thể do cáp sạc hoặc củ sạc của bạn đã bị hỏng. Do đó, để chắc chắn rằng bộ sạc còn hoạt động tốt, bạn dùng bộ sạc này để thử nghiệm trên thiết bị khác. Trong trường hợp vẫn không vào pin, giải pháp lúc này dành cho bạn là mua bộ sạc mới cho iPad. 

Kiểm tra cáp sạc, củ sạc

Kiểm tra cáp sạc, củ sạc

Kiểm tra nguồn điện

Khi bạn sạc iPad và nhận được thông báo “Đang không sạc”, đồng thời, iPad và củ sạc nóng lên bất thường. Nguyên nhân có thể do nguồn điện bạn đang sử dụng không ổn định, gây chập chờn, ảnh hưởng đến cục sạc và các vi mạch bên trong iPad.  

Trong trường hợp này, bạn cần tìm một nguồn điện khác ổn định hơn để tiếp tục quá trình sạc. Nếu bạn có thói quen sạc iPad bằng sạc dự phòng hoặc sạc qua cổng USB của laptop, bạn nên chuyển sang nguồn điện trực tiếp để đảm bảo sự ổn định.

Khôi phục lại trong iTunes

Đây là giải pháp xử lý khi lỗi iPad không nhận sạc xuất phát từ nguyên nhân lỗi phần mềm. Trước khi thực hiện khôi phục iPad trong iTunes, bạn cần thực hiện sao lưu các dữ liệu quan trọng để tránh bị mất dữ liệu sau khi khôi phục. Các bước khôi phục lại iPad trong iTunes được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn dùng cổng Lightning hoặc Dock 30 pin để kết nối iPad với máy tính. 

  • Bước 2: Bạn chọn tab Device > chọn mục Summary ở menu bên trái > chọn Back up now > chờ 3 - 5 phút để máy thực hiện quá trình Back up.

Chọn Back up now

Chọn Back up now 

  • Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn Restore iPad và chờ trong giây lát để máy thực hiện quá trình này.

Chọn Restore iPad

 Chọn Restore iPad

Thay pin mới cho iPad

Nếu pin iPad của bạn bị chai hoặc hư hỏng, nó cũng sẽ dẫn đến tình trạng iPad không nhận sạc. Lúc này, bạn cần thay pin mới cho iPad để khắc phục vấn đề. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-ipad-2012;https://baohanhone.com/products/thay-pin-ipad-5;https://baohanhone.com/products/thay-pin-ipad-8;https://baohanhone.com/products/thay-pin-ipad-2017

Mang iPad đi sửa

Việc tự mày mò sửa chữa tại nhà có thể khiến lỗi càng thêm nghiêm trọng. Do đó, khi không thể tự khắc phục, bạn nên đem iPad đến cửa hàng sửa chữa để được kiểm tra và xử lý đúng cách. Trung tâm Bảo Hành One là địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo.

Với nguồn linh kiện chính hãng cùng đội ngũ nhân viên tay nghề cao, Bảo Hành One sẽ giúp khôi phục chiếc iPad của bạn về trạng thái hoạt động tốt nhất. 

Bảo Hành One - địa chỉ sửa chữa iPad chất lượng, giá tốt

Bảo Hành One - địa chỉ sửa chữa iPad chất lượng, giá tốt

Một số lưu ý khi sạc pin iPad

Để kéo dài tuổi thọ cho pin cũng như tránh các vấn đề xảy ra trong quá trình sạc, dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sạc pin cho iPad:

  • Tắt wifi, 4G, Bluetooth, vị trí, các ứng dụng chạy ngầm hoặc bật Chế độ máy bay nếu có thể

  • Sử dụng củ sạc, cáp sạc chính hãng

  • Sạc pin khi iPad báo pin yếu (10-20%), hạn chế để pin giảm đến mức cực kỳ thấp trước khi sạc

  • Ngừng sạc khi pin ở mức 80-100%, tránh cắm sạc qua đêm

  • Hạn chế sạc iPad bằng sạc dự phòng hoặc cổng USB của laptop

  • Tháo ốp lưng khi sạc để iPad tỏa nhiệt tốt hơn

  • Không sử dụng iPad khi đang sạc

Lưu ý khi sạc pin iPad

Lưu ý khi sạc pin iPad

Tổng kết

iPad không nhận sạc khiến pin không vào điện, từ đó, iPad sẽ không có năng lượng để duy trì hoạt động và bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng iPad. Hy vọng với các giải pháp mà Bảo Hành One chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn khắc phục thành công lỗi này.  

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi iPad không nhận sạc

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay