Cách kiểm tra độ phân giải màn hình máy tính Windows nhanh nhất

Mọi người có đang thắc mắc rằng chiếc máy tính của mình đang sử dụng có độ phân giải là bao nhiêu không? Ở trên Windows vẫn có sẵn công cụ cho mọi người kiểm tra và tùy chỉnh độ phân giải của màn hình. Trong bài viết này mình chia sẻ với mọi người cách kiểm tra độ phân giải màn hình máy tính bằng chính công cụ của Windows. Mình sẽ hướng dẫn cụ thể đối với máy tính 1 màn hình và máy tính 2 màn hình nhé!

Hướng dẫn kiểm tra độ phân giải với máy tính 1 màn hình

Với máy tính một màn hình khá đơn giản để kiểm tra độ phân giải vì trên máy chỉ hiện thông tin một màn hình duy nhất. Mọi người mở Cài đặt bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i. Sau đó, chọn vào mục System.

Cài đặt bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i

Sau khi chọn vào mục System ở phần Display, cuộn xuống phía dưới mọi người sẽ thấy mục Display Resolution. Chọn vào để kiểm tra độ phân giải cao nhất và tùy chọn cho phù hợp.

Xem thêm5 lỗi cơ bản trên Window 11 bản Insider Preview và cách khắc phục

Chọn vào để kiểm tra độ phân giải cao nhất

Hướng dẫn cách kiểm tra độ phân giải với máy tính 2 màn hình

Với máy tính 2 màn hình mọi người cần chọn màn hình trước khi có thể tùy chỉnh và xem độ phân giải. Mọi người vẫn truy cập vào Cài đặt > System y như lúc nãy.

Truy cập vào Cài đặt > System y như lúc nãy.

Sau đó ở mục Display đầu tiên mọi người chọn màn hình muốn xem. Màn hình 2 là màn hình phụ, màn hình 1 là màn hình chính trên laptop.

Màn hình 2 là màn hình phụ, màn hình 1 là màn hình chính

Tiếp đó, mọi người kéo xuống mục Display Resolution. Ở đây, mọi người chọn kiểm tra độ phân giải và tùy chỉnh cho phù hợp. 

Xem thêmĐừng bỏ lỡ 5 tính năng trên Window 11 vô cùng hữu ích khi nâng cấp

Chọn độ phân giải cho phù hợp

Trên đây mình đã chia sẻ chi tiết cho mọi người cùng tham khảo cách kiểm tra độ phân giải màn hình máy tính Windows nhanh nhất. Mọi người cảm thấy tính năng này như thế nào? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình thì cùng chia sẻ với mọi người nhé. Rất cảm ơn mọi người đã xem bài viết. 

Bảo Hành One luôn có nhiều chia sẻ thú vị về tin công nghệ và các thủ thuật vô cùng thú vị, mọi người hãy cùng theo dõi các bài viết mới nhất của Bảo Hành One nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách kiểm tra độ phân giải màn hình máy tính Windows nhanh nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan