Hướng dẫn cách tải nhạc MP3 về máy tính

Bạn muốn nghe nhạc trên máy tính ngay cả khi không có kết nối mạng? Hãy tham khảo ngay các cách tải nhạc MP3 về máy tínhBảo Hành One chia sẻ ngay sau đây! 

Cách tải nhạc MP3 về máy tính

Cách tải nhạc MP3 về máy tính

Lý do nên tải nhạc MP3 về máy tính

Việc nghe nhạc trên các ứng dụng, trang web online mang đến cho người dùng nhiều tiện ích. Tuy nhiên, phương thức này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào kết nối internet. Người dùng sẽ không thể nghe nhạc nếu không có kết nối mạng hoặc kết nối mạng không ổn định. Vì vậy, tải nhạc MP3 về máy tính là phương án tối ưu nhất dành cho bạn.

Cụ thể, việc tải nhạc MP3 về máy tính đem lại cho bạn các lợi ích sau:

Không có quảng cáo 

Quảng cáo là một những điều khiến người dùng vô cùng khó chịu khi nghe nhạc trên các nền tảng online. Nó làm gián đoạn trải nghiệm nghe nhạc của bạn. Với việc tải nhạc MP3 về máy tính, nó cho phép người dùng nghe nhạc trong điều kiện offline, không cần internet. Vì vậy, bạn sẽ không bị làm phiền bởi quảng cáo nữa. 

Tải nhạc MP3 về máy tính giúp bạn nghe nhạc không có quảng cáo

Tải nhạc MP3 về máy tính giúp bạn nghe nhạc không có quảng cáo

Chủ động hơn khi nghe nhạc 

Sau khi tải nhạc MP3 về máy tính, người dùng sẽ chủ động hơn trong việc nghe nhạc, có thể nghe ở mọi lúc, mọi nơi, không bị phụ thuộc vào đường truyền internet. Ngoài ra, khi tải nhạc MP3 về máy tính của mình, người dùng sẽ dễ dàng chọn, sắp xếp các bài hát, từ đó, tạo ra một list nhạc riêng theo sở thích của mình. 

Đảm bảo chất lượng âm thanh 

Chất lượng âm thanh khi nghe nhạc trực tuyến sẽ phụ thuộc vào đường truyền mạng. Do đó, người dùng thường gặp phải tình trạng âm thanh bị chập chờn, đứt quãng. Ngược lại, khi tải nhạc MP3 về máy tính, với điều kiện offline, chất lượng âm thanh sẽ được đảm bảo hơn, đem lại cho người dùng trải nghiệm nghe nhạc hoàn hảo.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1440;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1450;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-14r;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-2420

Tải nhạc MP3 về máy tính có các loại chất lượng nào?

Trước khi tải nhạc MP3 về máy tính, người dùng cần phải nhấn chọn vào loại chất lượng mà mình muốn tải xuống. Chọn loại chất lượng phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu trải nghiệm nghe nhạc của mình. 

Hiện nay, các tệp nhạc tải về thường có nhiều cấp độ chất lượng khác nhau. Các loại chất lượng nhạc phổ biến như:

  • 128kbps: Đây là loại chất lượng âm thanh cơ bản, tiêu chuẩn, thường được cung cấp miễn phí. Mặc dù có dung lượng thấp nhưng các bài hát 128kbps vẫn đảm bảo trải nghiệm nghe nhạc cho người dùng.

  • 320kbps: Đây là loại có chất lượng âm thanh cao, mang đến cho người dùng trải nghiệm nghe nhạc chân thực, sâu lắng hơn. Tuy nhiên, để tải các bài hát thuộc chất lượng này, người dùng thường phải trả một khoản phí hoặc phải nâng cấp gói dịch vụ mà mình đang sử dụng. 

  • Lossless: Đây là loại chất lượng âm thanh không nén, thuộc loại chất lượng cao, mang lại trải nghiệm nghe nhạc tốt hơn so với hai loại trên. Tuy nhiên, loại chất lượng này sẽ thuộc gói dịch vụ VIP và đòi hỏi một khoản phí để có thể tải xuống. Nó phù hợp với các chuyên gia âm nhạc hoặc những người yêu nhạc, muốn thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn nhất. 

Trong đó, tải nhạc MP3 về máy tính ở định dạng 128kbps là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn, giúp người dùng tải nhạc miễn phí, nhanh chóng, tiết kiệm không gian lưu trữ. Đồng thời, chất lượng âm thanh cũng ở mức khá tốt.

Chọn loại chất lượng âm thanh

Chọn loại chất lượng âm thanh

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi CPU quá tải 99%, 100% đơn giản

Hướng dẫn cách tải nhạc MP3 về máy tính

Dưới đây là một số cách tải nhạc MP3 về máy tính bạn có thể tham khảo:

Tải nhạc từ Zing MP3

Với những người yêu âm nhạc, Zing MP3 chắc hẳn là trình nghe nhạc không còn xa lạ. Ngoài nghe nhạc trực tiếp ngay trên giao diện web của Zing MP3, người dùng còn có thể tải nhạc từ Zing MP3 về máy tính để nghe nhạc ngoại tuyến. Cách tải nhạc MP3 về máy tính bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Bạn vào đường link https://mp3.zing.vn/ để truy cập vào website của Zing MP3.

Truy cập vào website Zing MP3

Truy cập vào website Zing MP3

  • Bước 2: Bạn nhập tên bài hát mình muốn tải vào ô tìm kiếm.

Nhập tên bài hát

Nhập tên bài hát

  • Bước 3: Bạn chọn vào biểu tượng dấu ba chấm bên cạnh bài hát mình muốn tải > chọn “Tải xuống”.

Chọn biểu tượng dấu ba chấm > chọn “Tải xuống”

Chọn biểu tượng dấu ba chấm > chọn “Tải xuống”

  • Bước 4: Bạn chọn chất lượng âm thanh 128 Kbps nếu dùng tài khoản thông thường. Đối với chất lượng cao, bạn cần có tài khoản VIP mới có thể tài được. 

Chọn chất lượng 128 Kbps

Chọn chất lượng 128 Kbps

Tải nhạc từ NhacCuaTui

Ngoài Zing MP3, NhacCuaTui cũng là một trong những trang web âm nhạc được sử dụng phổ biến. Với cách tải nhạc MP3 về máy tính trên website NhacCuaTui, các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản.

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang web NhacCuaTui theo đường link https://www.nhaccuatui.com/.

Truy cập vào website NhacCuaTui

Truy cập vào website NhacCuaTui

  • Bước 2: Bạn nhập tên bài hát muốn tải vào ô tìm kiếm > click vào bài hát mình muốn tải > chọn “Tải nhạc”.

Tìm tên bài hát > chọn “Tải nhạc”

Tìm tên bài hát > chọn “Tải nhạc”

  • Bước 3: Bạn chọn chất lượng nhạc, chọn chất lượng 128 kbps để tải miễn phí.

Chọn chất lượng nhạc 128 kbps

Chọn chất lượng nhạc 128 kbps

Xem thêm: Top 3 cách tải video Instagram về điện thoại đơn giản nhất

Tải nhạc từ Youtube

Ngoài cách tải nhạc MP3 về máy tính từ các trình nghe nhạc như Zing MP3, NhacCuaTui, người dùng còn có thể tải nhạc từ Youtube về máy tính. Bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Youtube và mở bài hát mình muốn tải >  chọn vào địa chỉ url của bài hát > click chuột phải > chọn “Sao chép”.

Sao chép url của bài hát

Sao chép url của bài hát

  • Bước 2: Bạn truy cập vào trang web https://www.y2mate.com/ > dán đường link vừa sao chép vào ô tìm kiếm > chọn “Start”.

Vào trang web y2mate để chuyển video Youtube sang MP3

Vào trang web y2mate để chuyển video Youtube sang MP3

  • Bước 3: Bạn chọn mục “mp3” để tải file âm thanh dưới dạng MP3 > chọn “Download” > chọn tiếp “Download.mp3” để tải về.

Chọn “mp3” > chọn “Download”

Chọn “mp3” > chọn “Download”

Xem thêm: Hướng dẫn cách download video youtube hiệu quả

Tổng kết

Tóm lại, việc tải nhạc MP3 về máy tính sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm nghe nhạc tốt hơn, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố internet, có thể nghe nhạc ở mọi lúc, mọi nơi. Tham khảo ngay các cách tải nhạc MP3 về máy tính trên đây để có được trải nghiệm nghe nhạc trọn vẹn nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách tải nhạc MP3 về máy tính

Viết bình luận



Bài viết liên quan