Foxit Reader là gì? Công dụng và tính năng của phần mềm đọc PDF này

Bạn không biết cách sử dụng các file tài liệu PDF và loay hoay mở nó bằng các công cụ khác như Word và Excel? Đừng lo, Foxit Reader sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nếu bạn chưa biết về Foxit Reader là gì, hãy đọc ngay bài viết sau đây của Bảo Hành One này để khám phá những tính năng và lợi ích tuyệt vời mà phần mềm này mang lại cho bạn. 

Foxit Reader là gì?

Nhiều người sử dụng công nghệ vẫn chưa thật sự biết Foxit Reader là gì? Theo những thông tin được tổng hợp thì Foxit Reader là một phần mềm đọc file PDF đa chức năng và phổ biến. Phần mềm này cho phép người dùng mở, xem và quản lý các tài liệu PDF một cách dễ dàng trên máy tính hoặc các thiết bị di động.

Foxit Reader được phát triển bởi Foxit Software, một công ty chuyên về phần mềm PDF có trụ sở tại California, Mỹ. Được ra mắt lần đầu vào năm 2004, Foxit Reader đã nhanh chóng trở thành một trong những phần mềm đọc PDF phổ biến nhất trên thị trường.

Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, Foxit Reader cho phép người dùng xem các tài liệu PDF với các tính năng như phóng to, thu nhỏ, xoay trang, và điều hướng dễ dàng qua lại giữa các trang. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thêm ghi chú, đánh dấu, highlight và chèn chú thích vào các tài liệu PDF.

Foxit Reader cung cấp khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành như Windows, Mac và Linux. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng di động Foxit Reader trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đặc biệt, Foxit Reader có dung lượng nhẹ và khởi động nhanh, giúp tiết kiệm tài nguyên máy tính và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Xem thêm: Cách tạo file ảnh và chuyển file ảnh sang file PDF trên iPhone đơn giản

Lợi ích khi sử dụng Foxit Reader là gì?

Foxit Reader mang lại nhiều lợi ích hữu ích như sau:

  • Foxit Reader cho phép bạn đọc các tệp PDF một cách dễ dàng.
  • Bạn có thể chỉnh sửa các lỗi chính tả, thêm ảnh, chỉnh sửa nội dung và thay đổi font chữ, kích thước chữ và màu sắc chữ.
  • Tính năng ConnectedPDF Security cho phép bạn cấp và thu hồi quyền truy cập vào tài liệu.
  • Tính năng ConnectedPDF Document Management giúp bạn theo dõi ai đã mở tài liệu của bạn và những gì họ đã làm, cùng với thông báo về các cập nhật mới.
  • Tính năng ConnectedPDF Collaboration nâng cao tính tương tác bằng việc cho phép bạn chia sẻ và gửi yêu cầu tệp liên quan đến tài liệu của bạn.

Chức năng nổi bật của foxit reader là gì?

Một số chức năng nổi bật của Foxit Reader bao gồm:

Hỗ trợ đa nền tảng

Foxit Reader không chỉ có các app cho các hệ điều hành phổ biến, mà tồn tại ở dạng plug-in cho Microsoft Office gồm các ứng dụng như PowerPoint, Word và Excel. Foxit Reader cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi định dạng file sang PDF hoặc tạo file PDF mới.

Hỗ trợ plug-in của bên thứ ba

Phiên bản mới nhất của Foxit Reader đã cung cấp đầy đủ chức năng mới nhất của chương trình xem văn bản và tạo PDF miễn phí, người dùng vẫn có thể cài đặt thêm các plug-in từ bên thứ ba để mở rộng thêm tính năng của phần mềm.

Giao diện dễ dùng và trải nghiệm

Giao diện người dùng của Foxit Reader được thiết kế thân thiện và trực quan. Giao diện của Foxit Reader tương tự giao diện của Microsoft Office, giúp người dùng dễ dàng di chuyển và xem các file. Giao diện này tiêu chuẩn hóa giúp tăng năng suất làm việc một cách đáng kể.

Công cụ chỉnh sửa PDF trong Foxit Reader mạnh mẽ

Bạn có thể mở một file PDF và dễ dàng thêm, sửa, xóa nội dung, thay đổi phông chữ, màu nền, khoảng cách và vị trí của từng từ hoặc đoạn văn bản trên công cụ chỉnh sửa của Foxit Reader. Ứng dụng cho phép bạn phóng to từng đoạn văn bản bằng cách nhấp chuột và kéo thanh bao quanh. Foxit Reader cũng hỗ trợ quản lý file theo thẻ, cho phép bạn chèn ghi chú, bình luận vào bất kỳ vị trí nào trên tài liệu. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm hộp văn bản, tạo liên kết, đính kèm tập tin mới, hình ảnh, âm thanh và video vào tài liệu của mình.

Tạo file PDF mới

Foxit Reader có thể tạo file PDF mới hoàn toàn. Bạn có thể mở từ một file hoặc nhiều file PDF khác hoặc một trang trống từ những tài liệu quét hoặc sao chép từ clipboard. Ứng dụng cung cấp các công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản để tạo ra các file PDF chuyên nghiệp, không thua kém so với việc soạn thảo trên Word. Sau khi chỉnh sửa hoặc tạo mới, bạn có thể lưu lại dưới định dạng PDF hoặc xuất tài liệu dưới dạng ảnh, văn bản đơn thuần hoặc các định dạng của Microsoft Office.

Nghe văn bản bạn chọn

Một tính năng đáng chú ý của Foxit Reader là khả năng nghe nội dung văn bản bằng tiếng Anh. Tính năng Read giúp bạn có thể nghe bất kì các trang văn bản đã chọn. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng tiện lợi khi muốn nghe các trang văn bản, câu chuyện bằng tiếng Anh. Chỉ cần chọn View và nhấp vào Read. Thật đáng tiếc là tính năng này chưa hỗ trợ tiếng Việt, nhưng nếu bạn muốn rèn luyện khả năng nghe tiếng Anh, thì tính năng này sẽ rất tuyệt vời.

Xem thêm: TOP 5 cách xuống dòng trong excel trên MacBook cực đơn giản

Trên đây là những giới thiệu tổng quan của Bảo Hành One về Foxit Reader là gì và những lợi ích tuyệt vời mà phần mềm này mang lại. Hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị và hữu ích. Chúc bạn thành công trong việc sử dụng Foxit Reader!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Foxit Reader là gì? Công dụng và tính năng của phần mềm đọc PDF này

Viết bình luận



Bài viết liên quan