Giải pháp triệt để cho iPhone 11 bị tắt nguồn bật không lên

Khi iPhone 11 bị tắt nguồn bật không lên sẽ khiến bạn không thể sử dụng các ứng dụng và thực hiện các tác vụ. Đây còn được biết đến là sự cố nguồn iPhone hoặc quá trình khởi động không thành công. Đôi khi, iPhone có thể hoạt động lại bình thường bằng cách thực hiện một thao tác đơn giản như sạc điện thoại bằng bộ sạc gốc, tuy nhiên đôi lúc sự cố iPhone 11 không lên nguồn là do sự cố phần mềm hoặc nút nguồn bị trục trặc hoặc do một thành phần phần cứng khác.

Tình trạng iPhone 11 bật không lên nguồn chủ yếu là do hết pin, bộ sạc bị lỗi và bộ nhớ trên iPhone sắp hết. Điều này thậm chí còn có khả năng xảy ra hơn nếu iPhone vừa trải qua quá trình cập nhật từ iOS trước đó lên iOS mới nhất. Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu giải pháp triệt để cho iPhone 11 bị tắt nguồn bật không lên nha bạn ơi!

>> Xem thêm: Nguyên nhân iPhone 6S sập nguồn bật không lên? Cách xử lý?

Tại sao iPhone 11 bị tắt nguồn, bật không lên

Một số lý do phổ biến có thể là nguyên nhân chính dẫn đến trạng iPhone 11 bị tắt nguồn, bật không lên:

  • Hết pin: Khi pin quá yếu để bật nguồn, iPhone thường hiển thị màn hình nhắc bạn cắm điện. Nhưng nếu pin cực yếu, có thể không đủ năng lượng để cấp nguồn cho màn hình. Trước khi loại trừ khả năng điện thoại tắt nguồn do hết pin, hãy cắm sạc điện thoại trong ít nhất 30 phút.

  • Pin xuống cấp: Pin điện thoại thông minh bị xuống cấp theo thời gian và khả năng tích trữ năng lượng ngày càng ít đi. Nếu bạn đã sạc iPhone nhiều lần, hay nói cách khác tuổi thọ pin điện thoại của bạn đã đạt mức cực hạn thì việc cần làm là nên thay pin mới để đảm bảo điện thoại luôn hoạt động ổn định. 

  • Hỏng cổng sạc: Cổng sạc của iPhone có thể bị hỏng do hao mòn khi cắm và rút cáp sạc liên tục trong khoảng thời gian dài. Nếu cổng bị hỏng đến mức các điểm tiếp xúc bị đứt, điện thoại không thể sạc qua cáp. Trong trường hợp này, điện thoại của bạn sẽ không bật được nữa vì đã hoàn toàn cạn kiệt pin. Nếu iPhone có khả năng sạc không dây, hãy thử sử dụng đế sạc không dây để xem điện thoại có bật nguồn không. 

  • iPhone bị rơi: Khi iPhone của bạn bị rơi xuống đất hoặc xuống nước, có thể sẽ dẫn đến một số hệ lụy sẽ xảy ra và khiến iPhone không thể lên nguồn. 

  • Hỏng bo mạch chủ: Thông thường, bo mạch chủ chỉ hỏng sau khi bị va chạm mạnh, tiếp xúc với nước, nhiệt độ khắc nghiệt hoặc thay đổi cài đặt BIOS. Nếu bạn nghi ngờ bất kỳ lý do nào ở trên đã làm hỏng bo mạch chủ của mình, bạn có thể cần thay thế bo mạch chủ để khôi phục chức năng của điện thoại.

Pin iPhone 11 bị xuống cấp nghiêm trọng

Pin iPhone 11 bị xuống cấp nghiêm trọng
productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-6s;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-6s;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-iphone-6s;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-6s-plus-zin

Giải pháp khắc phục điện thoại iPhone bị tắt nguồn

Sạc điện thoại bằng cáp sạc chính hãng

Hết pin là một trong những nguyên nhân chính khiến iPhone 11 bị tắt nguồn. Thông thường, người dùng sẽ chú ý đến pin của iPhone, nhưng pin iPhone có thể hao hụt nhanh đến mức không nhận ra pin đã hết, đặc biệt là khi nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao. Khi gặp phải tình huống này, bạn nên sạc điện thoại ít nhất trong 30 phút trước khi bật nguồn điện thoại lại.

Ngoài ra, nếu cáp sạc và phích cắm bị sờn hoặc không phải phụ kiện chính hãng của Apple, hãy nhanh chóng thay bộ sạc chính hãng và sạc lại điện thoại. 

Sạc iPhone bằng cáp sạc chính hãng

Sạc iPhone bằng cáp sạc chính hãng

Vệ sinh cổng sạc

Dù đã sử dụng bộ sạc chính hãng nhưng iPhone 11 vẫn tắt nguồn và không hiển thị biểu tượng pin trên màn hình khi đang sạc. Trong trường hợp này, điều cần làm là bạn nên vệ sinh lại cổng sạc iPhone bằng các dụng cụ chuyên dụng. Bạn có thể sử dụng một số vật dụng có sẵn tại nhà để vệ sinh cổng sạc nhưng hãy đảm bảo hiệu quả và không gây tổn hại cho điện thoại. 

Thường xuyên vệ sinh cổng sạc iPhone

Thường xuyên vệ sinh cổng sạc iPhone

Thực hiện Force Restart iPhone 11

Force Restart là giải pháp tập trung vào việc giải quyết lỗi iPhone 11 không bật do sự cố phần mềm. Trong khi nhiều người cho rằng iPhone 11 đang không hoạt động nhưng thực tế là điện thoại đang bật và gặp sự cố phần mềm nên không thể lên nguồn. Giải pháp nhanh chóng và hiệu quả là thực hiện Force Restart điện thoại. 

Để khởi động lại iPhone 11, hãy nhấn và nhanh chóng nhả nút "Tăng âm lượng" rồi làm tương tự với nút "Giảm âm lượng". Tiếp theo, giữ nút nguồn cho đến khi bạn thấy logo Apple trên màn hình như hình minh họa bên dưới.

Thực hiện Force Restart iPhone 11

Thực hiện Force Restart iPhone 11

Cập nhật hoặc xóa các ứng dụng có vấn đề

Trong một số trường hợp, ứng dụng lỗi đang hoạt động trên iPhone là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng xung đột phần mềm và khiến cho điện thoại không thể lên nguồn. Nếu bạn đang sử dụng bất kì ứng dụng nào không rõ nguồn gốc hoặc có nguy cơ rủi cao thì tốt nhất nên cân nhắc xóa các ứng dụng đó.

Xóa các ứng dụng lỗi trên iPhone 11

Xóa các ứng dụng lỗi trên iPhone 11

Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Iphone đang dùng bị sập nguồn bật không lên

 

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Giải pháp triệt để cho iPhone 11 bị tắt nguồn bật không lên

Viết bình luận



Bài viết liên quan