Hướng dẫn cách chia đôi màn hình laptop đơn giản

Thao tác đa nhiệm là điều cần thiết cho bất kỳ ai đang gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc, giải trí và nhu cầu của cuộc sống hàng ngày. Cho dù bạn đang sử dụng laptop hay máy tính để bàn, việc chia đôi màn hình sẽ cho phép bạn làm được nhiều việc hơn trong khi vẫn có thể để ý những thông tin khác, giống như việc chúng ta có thể ở nhiều nơi cùng một lúc. Dưới đây là bài viết Bảo Hành One hướng dẫn bạn cách chia đôi màn hình laptop!

Chia đôi màn hình laptop là gì?

Chia đôi màn hình laptop là quá trình sử dụng một phần mềm hoặc tính năng của hệ điều hành để phân chia không gian màn hình của laptop thành hai phần riêng biệt, giúp người dùng có thể hiển thị hai ứng dụng hoặc cửa sổ độc lập trên mỗi phần. Điều này thường được thực hiện để tăng cường năng suất, cho phép người dùng làm việc trên nhiều nhiệm vụ cùng một lúc mà không cần phải chuyển đổi giữa các cửa sổ hoặc ứng dụng.

Chia đôi màn hình laptop

Chia đôi màn hình laptop

Những tiện ích khi chia đôi màn hình laptop

Chia đôi màn hình laptop là một trong những công cụ mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng:

  • Có thể hiển thị hai ứng dụng hoặc cửa sổ độc lập trên mỗi phần. Điều này giúp người dùng dễ dàng thực hiện các công việc đa nhiệm mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng.

  • Với màn hình được chia làm hai phần, người dùng có thể dễ dàng so sánh và làm việc với dữ liệu từ hai nguồn khác nhau, chẳng hạn như so sánh tài liệu, so sánh bảng tính, hoặc làm việc trên một tài liệu trong khi xem hướng dẫn từ một ứng dụng khác.

  • Thay vì phải chuyển đổi giữa các cửa sổ và ứng dụng, việc chia đôi màn hình giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực của người dùng khi họ làm việc trên nhiều nhiệm vụ.

  • Với khả năng hiển thị nhiều thông tin cùng một lúc, người dùng có thể tăng hiệu suất làm việc và giảm thời gian cần thiết để hoàn thành các công việc.

  • Khi sử dụng laptop để xem video hoặc chơi game, chia đôi màn hình cũng mang lại trải nghiệm thú vị và thuận tiện. Ví dụ, người dùng có thể xem video trên một phần màn hình và duyệt web hoặc thực hiện các tác vụ khác trên phần còn lại mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng.

>> Xem thêm: Cách chia đôi màn hình

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-3400;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-e6420;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-lenovo-t440p;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-lenovo-t460s

Cách chia đôi màn hình máy tính

Chia đôi màn hình máy tính Windows

Microsoft gọi tính năng chia đôi màn hình là Snap. Bạn sẽ tìm thấy nó trong Windows 10 nhưng nó có một số tính năng bổ sung trong Windows 11. Dưới đây là các thao tác để sử dụng tính năng này:

  • Bước 1. Nhấp vào thanh tiêu đề của bất kỳ ứng dụng hoặc cửa sổ đang mở nào và kéo nó vào cạnh màn hình của bạn.

  • Bước 2 Khi con trỏ chạm vào cạnh, nó sẽ hiển thị cho bạn khoảng trống mà cửa sổ sẽ lấp đầy và bạn có thể buông tay để kích hoạt nó.

  • Bước 3. Bạn sẽ thấy các gợi ý của Snap Assist ở phía đối diện màn hình. Nhấp vào bất kỳ ứng dụng hoặc cửa sổ đang mở nào khác để điền vào bên đó.

  • Bước 4. Nếu bạn muốn thay đổi kích thước các cửa sổ, chỉ cần di chuột qua dòng ở giữa cho đến khi con trỏ chuyển thành hai mũi tên, sau đó nhấp và kéo.

Chia đôi màn hình máy tính Windows

Chia đôi màn hình máy tính Windows

>> Xem thêm: Cách chia đôi màn hình Macbook đơn giản

Người dùng cũng có thể thực hiện chia màn hình máy tính Windows bằng cách sử dụng các phím tắt như sau:

  • Bước 1. Chọn bất kỳ ứng dụng hoặc cửa sổ đang mở nào.

  • Bước 2. Nhấn và giữ phím Windows, sau đó nhấn phím mũi tên phải hoặc trái.

  • Bước 3. Cửa sổ bạn đã chọn sẽ khớp vào vị trí và bạn sẽ thấy các đề xuất hỗ trợ chụp nhanh ở phía đối diện màn hình. Nhấp vào bất kỳ ứng dụng hoặc cửa sổ đang mở nào khác để điền vào bên đó.

  • Bước 4. Nếu muốn thay đổi kích thước cửa sổ, hãy di chuột qua dòng ở giữa cho đến khi con trỏ chuyển thành hai mũi tên, sau đó nhấp và kéo.

  • Bước 5. Bạn cũng có thể chia màn hình thành các phần tư bằng cách chọn ứng dụng hoặc cửa sổ đang mở và giữ phím Windows. Sau đó nhấn phím mũi tên phải hoặc trái, tiếp theo là phím mũi tên lên hoặc xuống, trước khi nhả phím Windows.

  • Bước 6. Bạn cũng có thể nhấn phím Windows và phím mũi tên lên để phóng to cửa sổ hoặc ứng dụng đã chọn.

Nếu bạn sử dụng Windows 11, bạn có thể sử dụng Snap Layouts để chọn các mẫu lưới khác nhau cho màn hình của mình. Dưới đây là cách chia đôi màn hình laptop Win 11:
  • Bước 1. Bấm vào phím Windows và phím Z.

  • Bước 2. Chọn một trong các bố cục trong hộp xuất hiện trên cùng bên phải. Bạn có thể di chuột qua chúng để xem trước.

  • Bước 3. Sau khi chọn, bạn sẽ thấy các cửa sổ và ứng dụng đang mở trong Snap Assist, đồng thời bạn có thể chọn những ứng dụng và cửa sổ mình muốn cho từng không gian.

Chia đôi màn hình máy tính Windows 11

Chia đôi màn hình máy tính Windows 11

Chia đôi màn hình trên Macbook

Apple cung cấp Split view dùng để chia đôi màn hình. Dưới đây là cách sử dụng tính năng này:

  • Bước 1. Chọn bất kỳ cửa sổ hoặc ứng dụng đang mở nào và di chuột qua biểu tượng màu xanh lục có hai mũi tên bên trong ở trên cùng bên trái. Người dùng chưa cập nhật lên macOS Catalina nên nhấp và giữ vào biểu tượng.

  • Bước 2. Nếu bạn có Catalina trở lên, bạn sẽ thấy menu thả xuống và bạn có thể chọn cửa sổ xếp ở bên trái màn hình hoặc cửa sổ xếp ở bên phải màn hình. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản macOS cũ hơn, cửa sổ sẽ co lại khi bạn giữ biểu tượng và bạn có thể kéo biểu tượng đó sang trái hoặc phải.

  • Bước 3. Nhấp vào một cửa sổ ở phía bên kia của màn hình và sẵn sàng.

  • Bước 4. Bạn có thể kéo đường thẳng đứng ở giữa để thay đổi độ rộng hoặc kéo cửa sổ sang phía bên kia để chuyển đổi vị trí.

Chia đôi màn hình Macbook

Chia đôi màn hình Macbook

Trên đây là chi tiết cách chia đôi màn hình máy tính, Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chia đôi màn hình đơn giản

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách chia đôi màn hình laptop đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan