Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng iPhone đơn giản

Nhiều người dùng có những kỷ niệm đáng giá lâu năm được lưu trữ trên iPhone của mình. Tất cả ảnh, video và văn bản cùng với toàn bộ thư viện ứng dụng có thể chiếm nhiều dung lượng. Hiện nay, có một số cách để tối đa hóa dung lượng lưu trữ trên iPhone, từ giảm tải ứng dụng đến di chuyển lên đám mây.

Cách tốt nhất để tiết kiệm bộ nhớ thiết bị là sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud, Google Drive, Box hoặc Dropbox của Apple để giảm tải một số tệp. Tuy nhiên, cũng có một số cài đặt nhất định mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng sử dụng tối đa dung lượng lưu trữ của iPhone. 

Cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách giải phóng dung lượng iPhone ngay sau đây nha!

Những dữ liệu chiếm nhiều dung lượng trên iPhone là gì?

Để tối đa hóa dung lượng lưu trữ của iPhone, trước tiên người dùng cần biết những gì đang chiếm nhiều dung lượng. Hãy xem những gì đang ngốn dung lượng lưu trữ để biết nên bắt đầu từ đâu. 

Các dòng điện thoại iPhone đều cho phép xem thông tin chi tiết về các loại tệp và dữ liệu đang chiếm dung lượng trên iPhone. Ngoài ra, iPhone cũng có thể đưa ra một số đề xuất về cách giải phóng dung lượng, chẳng hạn như xem lại các video được lưu trữ trên thiết bị.

>> Xem thêm: Cách giải phóng dung lượng

Cách giải phóng dung lượng iPhone

Tối ưu hóa lưu trữ hình ảnh trên iPhone

Ảnh là một trong những nguyên nhân lớn nhất khi ngốn dung lượng trên iPhone của bạn, menu cài đặt của iPhone có tùy chọn cho phép thiết bị lưu cục bộ các tệp ảnh có kích thước nhỏ hơn nếu thiết bị của bạn sắp hết dung lượng. Những ảnh và video có độ phân giải ban đầu được lưu trữ trong iCloud và có thể tải chúng xuống nếu cần. 

Để đảm bảo tính năng này được bật, hãy bắt đầu bằng cách mở ứng dụng Cài đặt. Sau đó cuộn xuống Ảnh (Photos) và đảm bảo có dấu check màu xanh lam bên cạnh tùy chọn Tối ưu hóa bộ nhớ iPhone (Optimize iPhone Storage).

>> Xem thêm: Cách giải phóng dung lượng Google Drive

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1440;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1450;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-14r;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-2420

Lưu ảnh và video trên các nền tảng đám mây

Cách tốt nhất để giải phóng dung lượng trên iPhone là xóa các tệp bạn không cần lưu trữ trên thiết bị, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần giảm kích thước thư viện ảnh. Thay vào đó, hãy thử lưu trữ chúng trong dịch vụ lưu trữ đám mây của bên thứ ba như Google Photos thay vì trên thiết bị iPhone. Đó là một cách nhanh chóng để giải phóng nhiều bộ nhớ mà không yêu cầu bạn phải xóa bỏ những dữ liệu cũ.

Trước khi xóa bất kỳ nội dung nào, hãy đảm bảo ảnh bạn đã sao lưu hoặc chuyển sang Google Photos. Nếu ảnh và video của bạn không được sao lưu trên các nền tảng như Google Photos, Dropbox, Box hoặc OneDrive trước khi bị xóa, chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn.

Lưu trữ dữ liệu iPhone trên các nền tảng đám mây

Lưu trữ dữ liệu iPhone trên các nền tảng đám mây

Xóa ứng dụng đã lâu không sử dụng

Một cách tuyệt vời khác để giải phóng dung lượng iPhone của bạn là xóa các ứng dụng không còn sử dụng. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy xem những ứng dụng nào bạn đã lâu không sử dụng. 

Xóa các ứng dụng không thường xuyên sử dụng trên iPhone

Xóa các ứng dụng không thường xuyên sử dụng trên iPhone

Giảm tải các ứng dụng không thường xuyên sử dụng

Nếu không muốn xóa hoàn toàn một ứng dụng, bạn có thể giảm tải ứng dụng đó. Việc giảm tải ứng dụng cho phép giữ lại các tài liệu và dữ liệu được liên kết với ứng dụng đó để có thể cài đặt lại bất kỳ lúc nào. 

Tự động xóa tin nhắn cũ

Không chỉ ảnh, video và ứng dụng trên iPhone có thể làm đầy bộ nhớ của iPhone mà cả các tin nhắn cũng là nguyên nhân khiến bộ nhớ iPhone không còn không gian để lưu trữ, việc loại bỏ các tin nhắn văn bản cũ cũng rất hữu ích. Bạn có thể cài đặt iPhone tự động xóa lịch sử tin nhắn của mình bằng cách mở Cài đặt, chọn Tin nhắn và nhấn vào tùy chọn Giữ tin nhắn. Từ đó, chọn xem bạn muốn iPhone lưu giữ tin nhắn văn bản trong 30 ngày, một năm hay mãi mãi.

Bật tính năng tự động xóa tin nhắn cũ trên iPhone

Bật tính năng tự động xóa tin nhắn cũ trên iPhone

Xóa video và nhạc từ các ứng dụng

Bạn có thể lưu trữ video và nhạc ngoại tuyến trong nhiều ứng dụng trên điện thoại của mình và những loại dữ liệu này cũng chiếm rất nhiều dung lượng. Để xóa những dữ liệu này hãy tìm kiếm ứng dụng mà bạn đã tải nội dung ngoại tuyến xuống, chẳng hạn như Netflix. Sau đó, bạn sẽ thấy thông tin lưu trữ của ứng dụng, chẳng hạn như kích thước và các nút để xóa hoặc giảm tải ứng dụng.

Xóa bộ nhớ Cache trình duyệt Web

Bạn có thể thử xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt web nếu cần nhiều dung lượng để lưu trữ các dữ liệu khác, mặc dù việc xóa ứng dụng và tệp sẽ tạo ra sự khác biệt lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, cách này có thể giúp iPhone của bạn tăng tốc độ một chút khi duyệt web, vì vậy, nên thử nếu sắp hết dung lượng lưu trữ và hiệu suất trình duyệt chậm. 

Xóa bộ nhớ Cache trên iPhone

Xóa bộ nhớ Cache trên iPhone

Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng iPhone đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan