Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với Tivi Samsung

Phản chiếu hình ảnh, video từ điện thoại lên tivi Samsung giúp mọi người dễ dàng xem nội dung điện thoại hơn, phục vụ nhu cầu giải trí và công việc. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết cách kết nối điện thoại với Tivi Samsung ngay sau đây nha bạn ơi!

Vì sao cần kết nối điện thoại với Tivi Samsung

Một số lợi ích phổ biến mà người dùng có thể nhận được khi kết nối điện thoại với Tivi Samsung như sau:

  • Kết nối điện thoại với TV Samsung cho phép bạn chia sẻ nội dung từ điện thoại lên màn hình lớn của TV. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn xem các ảnh, video, hoặc trình chiếu nội dung từ điện thoại trên màn hình lớn để chia sẻ với gia đình hoặc bạn bè.

  • Kết nối điện thoại với TV Samsung, bạn có thể trình chiếu video hoặc âm nhạc từ điện thoại lên màn hình TV, tạo ra trải nghiệm giải trí hoàn hảo cho mọi người xem.

  • Một số ứng dụng hoặc chức năng trên TV Samsung có thể được điều khiển từ điện thoại thông qua kết nối, giúp dễ dàng điều chỉnh các thiết lập mà không cần sử dụng điều khiển từ xa của TV.

  • Kết nối điện thoại với TV Samsung cũng cho phép trải nghiệm các trò chơi hoặc ứng dụng trên màn hình lớn của TV, tạo ra trải nghiệm giải trí hoàn toàn mới.

  • Một số ứng dụng hoặc tính năng trên TV Samsung có thể được tích hợp với điện thoại để cung cấp thông tin cập nhật, như thông báo, tin tức, hoặc dữ liệu cá nhân.

Kết nối điện thoại với Tivi Samsung

Kết nối điện thoại với Tivi Samsung

>> Xem thêm: Cách kết nối điện thoại với Tivi

Cách kết nối điện thoại với Tivi Samsung

Kết nối điện thoại với các dòng Tivi Samsung cũ

Những chiếc tivi Samsung đời cũ thường không có khả năng kết nối qua Wifi hoặc Bluetooth (gọi chung là kết nối không dây) nên cách duy nhất để kết nối điện thoại với tivi Samsung cũ là thông qua dây cáp. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Kiểm tra kết nối MHL

  • Để phản chiếu nội dung từ điện thoại sang TV Samsung cũ, bạn thường cần sử dụng MHL. Tuy nhiên, không phải tất cả TV Samsung đều được trang bị MHL và cũng không phải điện thoại nào cũng có MHL.

  • Cách kiểm tra xem tivi, điện thoại Samsung của bạn có hỗ trợ kết nối MHL hay không: Người dùng có thể truy cập vào website https://www.mhltech.org/devices.aspx và nhập tên thiết bị (mã model tivi Samsung hoặc tên điện thoại) để kiểm tra nhanh MHL.

Bước 2: Mua cáp MHL

  • Nếu cả TV và điện thoại của bạn đều hỗ trợ MHL thì việc kết nối điện thoại của bạn với TV Samsung rất đơn giản và bạn sẽ cần mua thêm cáp bộ chuyển đổi MHL. Cáp MHL là loại cáp chuyên dụng dùng để chuyển đổi chuẩn kết nối từ điện thoại sang tivi và tùy theo loại điện thoại mà người dùng có thể lựa chọn cổng chuyển đổi phù hợp, cụ thể:

  • Đối với điện thoại Android, bạn cần mua cáp chuyển đổi từ Micro USB hoặc USB Type-C sang HDMI.

  • Đối với iPhone, bạn cần mua cáp chuyển đổi từ Lightning sang HDMI (đối với dòng iPhone 14 trở về trước) và USB Type C sang HDMI (đối với dòng iPhone 15 trở lên).

Bước 3: Kết nối điện thoại của bạn với TV Samsung

  • Sau khi bạn có cáp MHL, việc phản chiếu hình ảnh từ Android hoặc iPhone sang màn hình TV Samsung thật dễ dàng. Chỉ cần cắm các đầu nối vào đúng cổng (trên điện thoại và TV của bạn). Sau đó, chọn đầu vào HDMI (MHL) trên TV của bạn là bạn đã hoàn tất việc kết nối điện thoại với TV Samsung cũ hơn, không cần wifi hay Bluetooth.

Kết nối điện thoại với Tivi Samsung bằng cáp HDMI

Kết nối điện thoại với Tivi Samsung bằng cáp HDMI

>> Xem thêm: Tổng hợp ứng dụng kết nối điện thoại với Tivi qua Wifi miễn phí

Kết nối điện thoại với Tivi Samsung thông qua Youtube

Ngoài những cách thông thường nêu trên, nếu cả điện thoại và tivi Samsung đều cài đặt ứng dụng Youtube, bạn có thể kết nối điện thoại với tivi để truyền phát nội dung Youtube từ điện thoại lên tivi Samsung.

Việc kết nối qua Youtube khá đơn giản. Trên giao diện video đang phát trên điện thoại, bạn nhấn vào biểu tượng Cast rồi chọn Tivi đã ghép nối (nếu tên Tivi của bạn không xuất hiện, bạn có thể sử dụng Link with TV Code; sẽ có hướng dẫn chi tiết để lấy mã Tivi từ Youtube trên tivi của bạn).
Với những bước đơn giản này, người dùng có thể dễ dàng kết nối điện thoại với tivi Samsung qua Youtube, cho phép phản chiếu nội dung từ Youtube trên điện thoại lên màn hình tivi, giúp nâng cao trải nghiệm học tập hay giải trí của người dùng.

Lưu ý: Kết nối này chỉ dùng để xem nội dung từ Youtube và không hỗ trợ các nội dung khác.

Kết nối điện thoại với Tivi Samsung thông qua Youtube

Kết nối điện thoại với Tivi Samsung thông qua Youtube

Trên đây là những cách hướng dẫn kết nối điện thoại với Tivi Samsung, Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công! Tương tự với Tivi Samsung, cách kết nối điện thoại với tivi LG, tivi Sony cũng có thể thực hiện tương tự.

>> Xem thêm: Cách kết nối điện thoại với Tivi qua YouTube nhanh chóng, đơn giản

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách kết nối điện thoại với Tivi Samsung

Viết bình luận



Bài viết liên quan