Hướng dẫn cách khôi phục tin nhắn Zalo

Nếu bạn vô tình xóa những tin nhắn hoặc kỷ niệm công việc quan trọng trên Zalo và đang loay hoay tìm lại chúng thì đừng lo lắng. Bạn có biết Zalo có tính năng sao lưu dữ liệu vô cùng hiệu quả? 

Trong bài viết này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn nhiều phương pháp khác nhau để khôi phục tin nhắn Zalo trên mọi thiết bị một cách chi tiết.

Thời gian lưu trữ tin nhắn, dữ liệu tối đa trên Zalo là bao lâu?

Thông thường, Zalo sẽ lưu trữ tin nhắn trong một khoảng thời gian nhất định để người dùng có thể truy cập và xem lại. Tin nhắn được lưu trữ trong khoảng từ 30 đến 90 ngày sau khi đã được gửi hoặc nhận. Tuy nhiên, sau thời gian này, có thể tin nhắn sẽ được xóa để giải phóng không gian lưu trữ và tối ưu hóa hiệu suất hệ thống.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách thu hồi tin nhắn đã xóa trên Zalo đơn giản, hiệu quả

Tại sao cần khôi phục tin nhắn Zalo?

Trong một số trường hợp cụ thể sau đây người dùng có thể cần khôi phục tin nhắn Zalo.
  • Người dùng lỡ tay xóa đi những tin nhắn quan trọng hoặc có giá trị.

  • Khi cập nhật ứng dụng Zalo hoặc chuyển sang một thiết bị mới, có thể mất dữ liệu. Trong trường hợp này, việc khôi phục tin nhắn giúp bạn lấy lại những tin nhắn đã mất sau quá trình cập nhật hoặc chuyển đổi.

  • Người dùng cần giữ lại bằng chứng hoặc thông tin quan trọng trong các cuộc trò chuyện. 

  • Trong trường hợp sự cố kỹ thuật hoặc lỗi hệ thống xảy ra, có thể dẫn đến mất dữ liệu. Khôi phục tin nhắn Zalo là biện pháp phòng tránh để đảm bảo rằng dữ liệu không bị mất hoặc hỏng hóc.

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1440;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1450;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-14r;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-2420

Hướng dẫn khôi phục tin nhắn trên Zalo

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn Zalo

Một yêu cầu cụ thể để khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa là trước đó bạn phải sao lưu tin nhắn. Quy trình sao lưu tin nhắn Zalo cụ thể như sau:

  • Bước 1: Sau khi đăng nhập Zalo trên điện thoại, bạn nhấn vào biểu tượng “Dấu cộng” ở dưới cùng bên phải màn hình, sau đó chọn “Cài đặt” (biểu tượng bánh răng cưa).

  • Bước 2: Trong phần cài đặt, chọn “Tin nhắn”, sau đó kéo xuống chọn “Sao lưu và đồng bộ tin nhắn” rồi nhấn nút tròn để kích hoạt tính năng này.

  • Bước 3: Tiếp theo, ứng dụng sẽ nhắc bạn nhập mật khẩu để sao lưu. Sau khi hoàn thành bước này, ứng dụng sẽ tiến hành sao lưu dữ liệu của bạn.

Bật sao lưu tin nhắn tự động trên Zalo

Bật sao lưu tin nhắn tự động trên Zalo

Khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại iPhone

Để thực hiện khôi phục tin nhắn Zalo trên iPhone, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo trên iPhone. Sau đó, nhấn vào biểu tượng 'Thêm (ba dấu chấm)' ở góc dưới cùng bên phải của màn hình và nhấp vào phần 'Cài đặt'.

  • Bước 2: Tiếp theo, chọn tùy chọn Tin nhắn rồi chọn Sao lưu và Khôi phục.

  • Bước 3: Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo. Tại đây, bạn có thể khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa bằng cách chọn Khôi phục tin nhắn. Nếu bạn chắc chắn muốn khôi phục, hãy nhấn 'Khôi phục tin nhắn'.

  • Bước 4: Sau khi hoàn tất quá trình khôi phục, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cho biết quá trình khôi phục thành công. Chỉ cần nhấn 'Tiếp tục'. Cuối cùng, thoát ứng dụng và mở lại để xem các tin nhắn đã được khôi phục.

Lưu ý: Đảm bảo rằng iPhone đã được kết nối Internet thông qua Wi-Fi hoặc dữ liệu di động trước khi bắt đầu quá trình khôi phục tin nhắn Zalo. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn đã kích hoạt trước quá trình sao lưu hoặc tự động sao lưu trên Zalo.

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo iPhone

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo iPhone

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Zalo iPhone

Khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại Android

Tiến hành các bước sau để khôi phục tin nhắn Zalo trên thiết bị Android như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân. Sau đó, người dùng sẽ nhận được thông báo hỏi có muốn khôi phục tin nhắn cũ bằng bản sao lưu tin nhắn Zalo trên thiết bị trước đó hay không. Nhấn Đồng ý để tiến hành khôi phục tin nhắn Zalo.

  • Bước 2: Bạn cần nhập chính xác mật khẩu sao lưu tin nhắn Zalo đã thiết lập trên thiết bị trước đó.

  • Bước 3: Nếu lúc này bạn không muốn sao lưu vào thời điểm đó thì có thể nhấn Skip. Sau này, khi cần sao lưu, hãy truy cập vào phần Tin nhắn sao lưu và đồng bộ hóa. Sau đó, hãy bật tính năng này lên và nhập mật khẩu khôi phục tin nhắn Zalo.

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo Android

Khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo Android

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách cài mật khẩu Zalo siêu dễ

Trên đây là những cách chi tiết giúp khôi phục tin nhắn đã xóa trên Zalo, Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

 
 
 
 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách khôi phục tin nhắn Zalo

Viết bình luận



Bài viết liên quan