Lộ diện những thông tin mới nhất về siêu phẩm iPhone 14 của Apple

Các sản phẩm của Apple luôn được giới yêu thích công nghệ săn đón. Việc xếp hàng dài để chờ mua đã không còn quá ngạc nhiên đối với sản phẩm thương hiệu nhà Táo. Gần đây, trên các diễn đàn công nghệ lớn đang xuất hiện nhiều thông tin rò rỉ của sản phẩm mới nhất đến từ Apple và được cho là iPhone 14 thế hệ mới nhất. Cùng Bảo Hành One vén bức màn lộ diện thông tin về iPhone 14 trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm thiết kế mới của iPhone 14 so với các dòng iPhone trước

IPhone 14 được trang bị camera độ phân giải sắc nét nổi bật

Theo ông Ming-Chi Kuo - người được biết đến là chuyên gia dự đoán, nguồn tin đồn đáng tin cậy nhất về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple thì hãng đang phát triển thế hệ Camera mới cho iPhone 14 lên độ phân giải 48MP, trong khi các thế hệ iPhone hiện tại là 12MP. Nếu đúng là sự thật, thì Camera của iPhone 14 có thể gọi là khủng nhất trên thị trường tại thời điểm này. 

Camera mới này chỉ được trang bị trên phiên bản cao nhất của iPhone 14, như cách Apple đặt tên sản phẩm hiện nay thì có thể là: iPhone 14 Pro Max. Với camera độ phân giải cực cao như vậy, Apple sẽ giảm tình trạng ảnh bị nhiễu trên iPhone hiện tại và tăng độ chi tiết của bức ảnh lên 4 lần; mặc dù chất lượng ảnh trên iPhone 12 Pro Max hiện tại đã là quá tuyệt vời. Đây là nâng cấp có thể nói là điểm mạnh hủy diệt các đối thủ cùng phân khúc cao cấp của Apple. 

Xem thêm: Cách sửa lỗi Camera iPhone bị mờ nhanh chóng, hiệu quả

Apple có thể nâng cấp camera mới trên iPhone 14

Ngoài ra, Apple còn tăng khả năng quay video từ 4k hiện tại lên 8k và hỗ trợ độ phân giải 8k trên màn hình của iPhone 14 giúp tăng chất lượng video của iPhone lên nhiều lần và thỏa mãn tối đa nhu cầu quay phim, chụp ảnh trên một chiếc SmartPhone thay vì phải sở hữu một máy ảnh hoặc một máy quay chuyên dụng. Với độ phân giải và khả năng quay video 8k, có thể phiên bản cao nhất của Apple sẽ được trang bị bộ nhớ lên tới 2TB để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Mặt sau iPhone tích hợp tính năng tìm AirTag khác biệt

IPhone 14 có thiết kế mặt phẳng như iPhone 12 nhưng màn hình tai thỏ đã được loại bỏ và được trang bị thêm màn hình phía sau lưng để hiển thị pin và một số tính năng mới cải tiến khác. Ngoài ra, giới phân tích cho rằng Apple sẽ tích hợp tính năng tìm AirTag (thiết bị chuyên theo dõi đồ vật) cho iPhone 14, đây là tính năng khá thuận tiện cho người sử dụng.

Xem thêm: Hé lộ những thông tin mới nhất về Apple AirTag - thiết bị định vị thông minh

Thiết kế sử dụng màn hình đục lỗ mới ở iPhone 14, bỏ thiết kế tai thỏ

Thiết kế màn hình cho iPhone 14 sắp ra mắt cũng được Apple cân nhắc khá kĩ lưỡng. Có thể nhà Táo đã học hỏi từ các đối thủ trên thị trường việc sử dụng màn hình đục lỗ thay vì màn hình tai thỏ. Bởi thiết kế này giúp mở rộng khả năng hiển thị của màn hình, mang tới trải nghiệm của người dùng tuyệt vời hơn. Theo nguồn thông tin khá uy tín, Apple có thể sẽ trang bị 2 lỗ trên màn hình cho iPhone 14. 

Việc Apple có khả năng trang bị màn hình phụ cho iPhone 14 là khả thi bởi trên thị trường hiện nay, việc trang bị màn hình phụ cũng đã được các hãng lớn sử dụng trên sản phẩm của minh như: Xiaomi, hay ZTE...

Xem thêm: Cách xử lý lỗi không tắt màn hình khi nghe điện thoại iPhone

Màn hình iPhone 14 được cho là đã bỏ màn hình tai thỏ

Duy trì sử dụng bảo mật cảm biến khuôn mặt 

Việc loại bỏ màn hình tai thỏ nhiều người sẽ đặt câu hỏi vậy Face ID sẽ đặt ở đâu hoặc có thể bị loại bỏ không? Theo như ông Kuo, Apple đang lên kế hoạch phát triển công nghệ Face ID ẩn dưới màn hình vào khoảng năm 2023. Như vậy, có khả năng iPhone 14 vẫn sẽ sử dụng cảm biến khuôn mặt giống phiên bản iPhone X mà chưa được áp dụng công nghệ mới này.

Trang bị thêm cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình

Theo như những lộ diện thông tin về iPhone 14, Apple có thể sẽ tích hợp thêm tính năng cảm biến vân tay ẩn mà trước đó đã được loại bỏ từ thế hệ iPhone X. Đây được coi là nâng cấp khá đắt giá vì với tình hình dịch bệnh như hiện nay, đa số người sử dụng đều phải đeo khẩu trang và gặp khó khăn trong quá trình nhận diện Face ID. Việc tích hợp cảm biến vân tay sẽ giúp người sử dụng dễ dàng mở máy ngay cả khi đeo khẩu trang hoặc sử dụng mặt nạ phòng chống dịch.

Những thông tin mới nhất về cấu hình iPhone 14 so với các dòng trước

Apple có thể đã nâng cấp chip xử lý M2 cho iPhone 14?

IPhone 14 được trang bị chip M2 mới nhất của Apple M Series

Theo thông tin từ sự kiện WWDC21 mới diễn ra, Apple đã trình làng thế hệ chip M2 mới nhất cho thế hệ Macbook của mình. Có thể Apple đã loại bỏ dòng chip A và thay thế bằng chip M, có thể chip xử lý trên iPhone 14 sẽ là A1. Như thông số Apple cung cấp, chip M series được trang bị khả năng xử lý nhanh hơn thế hệ cũ 30% và tốc độ xử lý đồ họa cao hơn dòng chip A 40% hiệu năng. 

Việc có thể Apple sẽ trang bị chip A1 trên iPhone 14 là hoàn toàn khả thi trong cuộc chạy đua điện thoại thông minh ở phân khúc cao cấp này. Nếu là sự thật, có thể nói iPhone 14 gần như sẽ không có đối thủ trên thị trường.

Theo tin rò rỉ, có thể iphone 14 Mini sẽ không được sản xuất

Hãng sẽ không sản xuất phiên bản mini cho iPhone 14

Theo phân tích, lượng iPhone 12 mini bán ra khá khiêm tốn vì đa phần người sử dụng sẽ lựa chọn iPhone 12 Pro max hoặc iPhone 12 Pro bởi thiết kế ấn tượng hơn và phần cứng tốt hơn đáng kể thay vì chiếc iPhone 12 Mini. Có thể trong thời gian tới, iPhone 14 sẽ chỉ được trang bị 2 phiên bản là Pro Max và iPhone 14. 

Trên đây là toàn bộ những chi tiết đã được lộ diện thông tin về iPhone 14 từ nhiều nguồn uy tín được BẢO HÀNH ONE tổng hợp lại. Hi vọng Apple sẽ ra mặt một sản phẩm chất lượng và không làm các fan của trái Táo mất thời gian chờ đợi một năm cho sản phẩm thế hệ mới nhất.

Xem thêm: Mọi điều cần biết về viên pin của iPhone 12 / 12 Pro / 12 Pro Max


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lộ diện những thông tin mới nhất về siêu phẩm iPhone 14 của Apple

Viết bình luận



Bài viết liên quan