So sánh RAM G.SKILL và Corsair: Cái nào tốt hơn?

Trong bài so sánh RAM G Skill và RAM Corsair dưới đây, hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về những tính năng, thông số cũng như ưu và nhược điểm của từng loại RAM nha bạn ơi! 

So sánh RAM G Skill và Corsair

So sánh RAM G Skill và Corsair

Tìm hiểu về RAM

Người dùng máy tính chắc không còn lạ với thuật ngữ RAM, nó dẫn trở nên phổ biến và được nhắc đến thường xuyên mỗi khi đề cập đến các tính năng, ưu điểm của một dòng máy nào đó. RAM là viết tắt của Random Access Memory (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên), là một thiết bị phần cứng quan trọng mà tại đó hệ điều hành máy tính sử dụng để lưu trữ dữ liệu tạm thời và cho phép CPU truy cập thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tốc độ xử lý của RAM nhanh hơn rất nhiều so với một số  loại bộ nhớ khác như: HDD, SDD và ổ đĩa quang.

RAM là bộ nhớ có thể "bay hơi" điều này có nghĩa là mọi dữ liệu sẽ được lưu trữ trên RAM khi máy tính đang bật và khi tắt máy thì các dữ liệu này cũng mất đi.

Các thông số kỹ thuật của RAM bao gồm dung lượng (GB), tốc độ truyền dữ liệu (MHz), và chuẩn kết nối (DDR, DDR2, DDR3, DDR4).

RAM thường được lắp vào khe cắm trên bo mạch chủ (mainboard) của máy tính, và có thể được nâng cấp hoặc thay thế để tăng hiệu suất của hệ thống.

RAM có tốc độ đọc nhanh hơn bộ nhớ HDD, SDD

RAM có tốc độ đọc nhanh hơn bộ nhớ HDD, SDD

>> Xem thêm: Dịch vụ thay RAM DDR4 chất lượng cao tại Bảo Hành One

Thông tin chi tiết RAM G Skill

Dung lượng

Các mẫu G Skill thường đi kèm với hai hoặc bốn gậy. Các số dòng của G Skill được công bố là có công suất hoạt động mạnh nhất so với các đối thủ trong phân khúc. Một số mẫu có thể tăng từ 16 GB lên hơn 128 GB, với tốc độ đạt hơn 4400 MHz.

Tốc độ

G Skill được xem là một trong những nhà sản xuất bộ nhớ toàn cầu có thể đạt tốc độ xử lý rất nhanh. Do đó mà các sản phẩm RAM của G Skill cũng có tốc độ xử lý thông tin rất ấn tượng. 

Phần mềm

Phần mềm đi kèm để quản lý RAM của G Skill cũng rất đơn giản và dễ sử dụng với phần lớn người dùng.

RAM G Skill

RAM G Skill

>> Xem thêm: Dung lượng RAM là gì?

Đánh giá chi tiết RAM Corsair

Corsair là thương hiệu nổi tiếng và có kinh nghiệm hoạt động lâu năm, được biết đến nhờ việc cung cấp các sản phẩm có hiệu suất cao và tuổi thọ dài, đặc biệt là Corsair DDR4.

Đánh giá tổng thể

Các mẫu RAM Corsair thường đi kèm với hai hoặc bốn gậy. Chúng có thể tăng từ 16 GB lên hơn 128 GB, với tốc độ cực nhanh đạt hơn 4400 MHz

Dung lượng bộ nhớ

Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy bất cứ dung lượng nào đối với dòng sản phẩm RAM DDR4. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy lựa chọn RAM có bộ nhớ cao để quá trình hoạt động của máy diễn ra thuận lợi.

Tốc độ

Corsair là một trong những sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn cần bộ nhớ xử lý nhanh. Một điều mà người dùng thực sự yêu thích ở thương hiệu này là khi bạn tăng bộ nhớ và thúc đẩy hoạt động của máy ở tốc độ nhanh hơn, hiệu suất làm việc của máy sẽ không suy giảm.

Phần mềm

Giống như các sản phẩm của G Skill, RAM Cosair đều cung cấp phần mềm đi kèm để người dùng có thể hiểu rõ hơn về thiết bị. Tuy đơn giản nhưng rất dễ sử dụng, trực quan và thân thiện với người dùng. Đó là một sản phẩm tốt cho hầu hết mọi người vì mức độ phổ biến của nó, mức độ ổn định của nó và cho bất kỳ ai thường xuyên ép xung.

RAM Corsair

RAM Corsair

>> Xem thêm: Phần mềm dọn dẹp RAM hiệu quả nhất 2023

So sánh giữa RAM G Skill và Corsair

Ưu và nhược điểm

 

Ưu điểm

Nhược điểm

RAM G Skill

  • Dễ sử dụng

  • Có nhiều sự lựa chọn

  • Dung lượng bộ nhớ cao

  • Phần mềm đi kèm rất đơn giản

RAM Corsair

  • Ép xung tốt

  • Chất liệu sản xuất chất lượng

  • Không dành cho máy tính có cấu hình thấp

Kích thước

RAM Corsair có kích thước lớn hơn về chiều cao và khối lượng khi so sánh chúng với RAM G Skill.

Khả năng làm mát

Các sản phẩm RAM của Corsair sử dụng công nghệ làm mát hiện đại Dual-Path DHX do đó có thể dễ dàng hạ nhiệt thiết bị và giúp máy hoạt động mượt hơn. Sản phẩm RAM của G Skill có khả năng làm mát cũng rất ấn tượng nhưng khi bạn muốn ép xung thì có thể sẽ phải bổ sung thêm một số chất làm mát khác.

Công nghệ làm mát hiện đại trên RAM Corsair

Công nghệ làm mát hiện đại trên RAM Corsair

Ép xung

Đối với những game thủ muốn ép xung thì tốc độ, khả năng tản nhiệt và hiệu năng cần phải được thực hiện một cách hoàn hảo. Cả RAM G Skill và Corsair đều có tính năng ép xung, tuy nhiên tùy thuộc vào điều kiện và cấu hình máy tính bạn đang sử dụng mà sẽ có những sự lựa chọn khác nhau.

Tốc độ xử lý

Cả 2 thương hiệu này đều có các sản phẩm có tốc độ xử lý tương đương nhau. Tất nhiên, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho tốc độ đó với G Skill, nó sẽ giúp ổn định hơn một chút về hiệu suất.

Giá

RAM G Skill có xu hướng rẻ hơn so với RAM Corsair khi chúng có cùng dung lượng. Tuy nhiên, sự khác biệt về giá cả giữa 2 thương hiệu này là không quá lớn và bạn không nên ham một thanh RAM chất lượng kém với giá rẻ.

>> Xem thêm: Xung đột RAM và cách khắc phục

Kết Luận

Sẽ rất khó để so sánh và tìm ra đâu là sản phẩm RAM tối ưu nhất cho người dùng vì mỗi sản phẩm đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, nếu chỉ xét riêng trên khía cạnh về tốc độ xử lý và chi phí sản phẩm thì RAM G Skill có lợi thế hơn một chút. Điều quan trọng nhất khi chọn thanh RAM phù hợp là phải luôn chú ý đến dung lượng RAM và những tính năng mà bạn cần.

Với những thông tin bên trên hy vọng có thể giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn khi so sánh RAM G Skill và Corsair.

>> Xem thêm: So sánh RAM vs ổ HDD

 
 
 
 
 
 
 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “So sánh RAM G.SKILL và Corsair: Cái nào tốt hơn?

Viết bình luận



Bài viết liên quan