Tiết lộ về ống kính tiềm vọng trên iPhone 14 iFan đang kỳ vọng?

Theo như báo cáo mới nhất tới từ tờ Digitimes, phiên bản cao cấp nhất của thế hệ iPhone 14 có thể sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang lên tới 10x.

Ống kính tiềm vọng là gì?

Ống kính zoom yêu cầu một khoảng cách nhất định giữa các thành phần phía sau và phía trước, hệ số thu phóng càng cao thì khoảng cách đó càng dài cho các khẩu độ. Những ống kính này thường được gọi là "ống kính dài" trên máy ảnh truyền thống.

Xem thêm: Cách kiểm tra khả năng chống nước trên iPhone cực hay

Đây là một vấn đề nan giải trên smartphone vì chúng không đủ độ dày để đáp ứng độ dài tiêu cự cần thiết. Ống kính tiềm vọng giải quyết vấn đề này bằng cách định hướng ống kính theo chiều dọc trong vỏ điện thoại và sử dụng lăng kính hoặc gương để bẻ cong ánh sáng 90 độ.

iPhone 14 sẽ có những cải thiện đáng kể về nhiếp ảnh.

Vào năm ngoái, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple đã dự đoán công ty sẽ đưa ống kính tiềm vọng vào dòng sản phẩm iPhone 14 2022 của mình. Điều này đã được chứng thực bởi hai báo cáo sau đó.

Bằng sáng chế của Apple cho ống kính tiềm vọng iPhone

Apple hiện đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế như vậy, được công ty gọi là “máy ảnh gập” - folded camera. Đáng chú ý, thiết kế của Apple có hai lăng kính thay vì một.

iPhone 14 sẽ được tích hợp công nghệ nhiếp ảnh tiên tiến hơn iPhone 12 và iPhone 13.

Hệ thống máy ảnh gập được mô tả bao gồm hai phần tử gấp sáng (ví dụ: lăng kính) và một hệ thống thấu kính độc lập nằm giữa hai lăng kính bao gồm một điểm dừng khẩu độ - aperture stop và các thành phần thấu kính khúc xạ được gắn trong một ống kính. Hệ thống lăng kính và thấu kính có thể được gọi chung là một hệ thống quang học.

Xem thêm: Rò rỉ thông tin Apple sắp tung iPhone SE với khả năng 5G, mạnh như iPhone 13

Các lăng kính cung cấp trục quang học “gấp khúc” cho máy ảnh. Hệ thống thấu kính bao gồm một ngăn xếp thấu kính, bao gồm một hoặc nhiều thành phần thấu kính khúc xạ được gắn trong một thùng thấu kính và một điểm dừng khẩu độ nằm tại hoặc trước thành phần thấu kính đầu tiên trong ngăn xếp.

Hình ảnh trong bằng sáng chế ống kính tiềm vọng mới cho iPhone của Apple.

Lăng kính thứ nhất chuyển hướng ánh sáng từ trường vật thể từ trục thứ nhất (AX 1) đến hệ thấu kính trên trục thứ hai (AX 2). (Các) thành phần thấu kính trong ngăn xếp thấu kính nhận ánh sáng qua khẩu độ và khúc xạ ánh sáng tới lăng kính thứ hai, sau đó chuyển hướng ánh sáng đến trục thứ ba (AX 3) có cảm biến quang của máy ảnh. Ánh sáng chuyển hướng tạo thành một mặt phẳng hình ảnh tại hoặc gần bề mặt của cảm biến quang.

iPhone 14 sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng?

Trước đây có tin đồn cho rằng, Apple đang nghiên cứu ống kính tiềm vọng cho thế hệ iPhone mới. Và mới đây một nguồn tin đã xác nhận điều này có khả năng trở thành sự thực trong tương lai gần.

Cụ thể Apple đang ng hiên cứu mô-đun zoom quang học 10x. Điều thú vị nhất là dù tích hợp mô-đun này nhưng iPhone mới dự kiến ​​sẽ không bị dày lên quá nhiều.

Xem thêm: Lộ diện những thông tin mới nhất về siêu phẩm iPhone 14 của Apple

Theo Digitimes cho biết, Apple sẽ sử dụng ống kính tiềm vọng trên dòng iPhone 2021. Ống kính tiềm vọng này sẽ do Samsung cung cấp. Như vậy ống kính tiềm vọng sẽ là điểm nhấn lớn nhất liên quan đến camera trên dòng iPhone sắp tới.

Phone 14 sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng?

Được biết, ống kính tiềm vọng thông thường sử dụng lăng kính đặc biệt, hỗ trợ thu phóng quang học tương tự các ống kính trên máy ảnh kỹ thuật số. Về cơ bản, nó là một ống có hai thấu kính 45 độ được gắn ở hai đầu. Bạn nhìn vào một đầu và có thể thấy hình ảnh được phản chiếu từ đầu kia. Ống kính tiềm vọng trên smartphone cũng sử dụng nguyên tắc tương tự nhưng chỉ với một gương duy nhất để bẻ cong ánh sáng một góc 90 độ.

Một số mẫu smartphone cao cấp mới được ra mắt gần đây tới từ Samsung, OPPO hay Vivo thì đã đều được trang bị loại ống kính này.

Xem thêm: Những thay đổi thú vị ở IOS 15 nhiều iFan chưa biết

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tiết lộ về ống kính tiềm vọng trên iPhone 14 iFan đang kỳ vọng?

Viết bình luận



Bài viết liên quan