Top mẫu điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu đáng mua nhất năm 2021

Nhiều người thường băn khoăn về chất lượng của điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu, tuy nhiên hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng, các hãng điện thoại đã cho ra đời những dòng điện thoại có giá thành dưới 3 triệu và vẫn đảm bảo chất lượng. Cùng tham khảo top 5 điện thoại có giá dưới 3 triệu ngay sau đây nhé!

Top 5 điện thoại giá dưới 3 triệu đáng mua nhất năm 2021

Với rất nhiều model điện thoại dưới 3 triệu, mời bạn tham khảo top 10 điện thoại chất lượng được nhiều người dùng tin tưởng hiện nay.

Samsung A11

Sở hữu mức giá cực kỳ hấp dẫn là 2.8 triệu đồng cùng 3 tùy chọn màu sắc là trắng, xanh, đen, Galaxy A11 là một trong những smartphone giá rẻ đáng mua nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại. Điện thoại này được ra mắt để hướng tới người dùng cần một chiếc điện thoại có màn hình lớn để phục vụ cho nhu cầu giải trí hàng ngày.

Cụ thể, Galaxy A11 được trang bị màn hình lớn 6.4 inch, hỗ trợ độ phân giải 1,560 x 720 pixel và sử dụng tấm nền IPS LCD nên cho chất lượng hiển thị khá tốt. Bên trong, điện thoại này được cung cấp sức mạnh xử lý đến từ con chip Snapdragon 450, đi kèm dung lượng RAM 3GB và người dùng sẽ có 32GB bộ nhớ trong để lưu trữ dữ liệu.

Khả năng nhiếp ảnh của điện thoại này cũng khá hứa hẹn khi nó được trang bị hệ thống 3 camera sau, bao gồm cảm biến chính 13MP  + ống kính 5MP cho góc chụp siêu rộng + cảm biến độ sâu 2MP. Các tính năng khác của Galaxy A11 bao gồm máy ảnh selfie 8MP ở mặt trước, viên pin 4,000 mAh với sạc nhanh 15W, hứa hẹn đáp ứng tốt 1 ngày dài sử dụng của người dùng.

Sở hữu mức giá cực kỳ hấp dẫn là 2.8 triệu đồng cùng 3 tùy chọn màu sắc là trắng, xanh, đen

Vivo Y11

Mặt sau điện thoại dưới 3 triệu Vivo Y11 3GB/32GB chứa bảo mật vân tay đặt cùng tầm với người dùng thuận tiện cho việc cầm sử dụng máy. Bên cạnh đó chúng ta cũng có nhận diện khuôn mặt, dùng tốt trong điều kiện đầy đủ sáng, nhận diện nhanh, khá chính xác.

Nằm ở phân khúc điện thoại từ 2 đến 3 triệu nhưng Vivo Y11 vẫn được trang bị màn hình công nghệ IPS-LCD, công nghệ này cho màu sắc, độ chi tiết tái tạo tốt và sát với thực tế. Màn hình 6.35 inch với độ phân giải HD+ tuy không cho độ chi tiết quá cao nhưng đủ cho trải nghiệm xem phim, chơi game của bạn.

Dung lượng pin khủng 5000 mAh

Điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu Vivo Y11 trang bị bộ camera kép với độ phân giải 13 MP + 2 MP, trong đó 1 camera chính để chụp sắc nét và 1 camera phụ cho khả năng chụp ảnh xóa phông.

Xem thêmTop những Smartphone dùng được 5G có thể bạn chưa biết hết

Nằm ở phân khúc điện thoại từ 2 đến 3 triệu nhưng Vivo Y11 vẫn được trang bị màn hình công nghệ IPS-LCD

Xiaomi Redmi 9C

Về thiết kế, Xiaomi Redmi 9C nhìn hoài cổ không đẹp lắm nhưng về cấu hình cũng khá ổn ở phân khúc giá rẻ. Redmi 9c chỉ có giá khoảng 2 triệu 500 nghìn đồng mặc định vậy Redmi 9c cũng thu hút được rất nhiều người quan tâm khi mới ra mắt.

  • Sở hữu bộ 3 camera với độ phân giải tầm trung với 13MP và 2 camera còn lại là macro và chụp xóa phông có cùng độ phân giải 2MP.
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Helio G35 8 nhân
  • The wide shape up to 6.5 icnh kèm theo đó là con pin khủng lên đến 5000 mAh
  • Độ phân giả là full hd + (720 x 1600 Pixels)
  • Ram 3GB và bộ nhớ trong là 64GB
  • Với cấu hình này, Redmi 9c cũng có thể chiến tốt hầu hết các loại game và cũng có thể chiến được những game đồ họa nặng ở mức thấp thiết lập.

Ram 3GB và bộ nhớ trong là 64GB

Oppo A12

OPPO A12 là điện thoại trong phân khúc giá rẻ đáng mua nhất từ nhà OPPO. Mặc dù chỉ có mức giá 2,65 triệu đồng nhưng điện thoại này mang trên mình khá nhiều điểm nhấn như màn hình giọt nước, hiệu ứng mượt mà và thời lượng pin sử dụng thoải mái.

Cụ thể, điện thoại này được OPPO trang bị màn hình 6.22 inch, hỗ trợ phân giải HD +, sử dụng tấm nền IPS LCD và thiết kế màn hình giọt nước để chứa camera selfie. Bên trong, sức mạnh xử lý của máy được cung cấp bởi con chip Helio P35 của MediaTek được sản xuất trên tiến trình 12nm gồm 8 nhân, đi kèm GPU đồ họa PowerVR GE8320 cho trải nghiệm mượt mà khi người dùng giải trí với các tiêu đề game nhẹ. Ngoài ra, OPPO A12 còn đi kèm pin 4.230 mAh hẹn gặp tốt 1 ngày dài sử dụng của người dùng.

Xem thêm: Top 4 ứng dụng kiểm tra pin điện thoại Android được ưa chuộng nhất

Điện thoại này được OPPO trang bị màn hình 6.22 inch, hỗ trợ phân giải HD +

Sony Xperia XZs

Thiết kế vuông vức, sang trọng và mạnh mẽ XZs mang đến cho người dùng sự chắc chắn và cứng cáp khi cầm trên tay.

  • Camera 19 MP, quay chậm hoạt động
  • Trang bị vi xử lý Snapdragon 820, một trong những vi xử lý mạnh nhất hiện nay, Sony Xperia XZs dư hiệu ứng xử lý cho mọi tác vụ
  • Áp dụng công nghệ tivi vào sản xuất màn hình điện thoại, Sony đã thành công với chiếc Xperia XZs tuyệt đẹp khi sử dụng công nghệ TRILUMINOS độc quyền, độ phủ màu rộng, màu sắc sống động, độ phân giải Full HD chi tiết, nét.
  • Điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu Sony Xperia XZs được trang bị rất nhiều công nghệ liên quan đến pin, chẳng hạn như sạc nhanh Quick Charge 3.0 hàng đầu hiện nay, công nghệ bảo vệ pin Qnovo Adaptive Charging an toàn tuyệt đối khi gặp sự cố.
  • Pin tiết kiệm STAMINA thông minh và đặc biệt là sử dụng thông minh nhân tạo để tối ưu hóa hệ thống theo thói quen sử dụng người dùng. Từ đó với dung lượng pin 2900 mAh có thể thoải mái sử dụng hơn 1 ngày, thậm chí 2 đến 3 ngày.

Pin tiết kiệm STAMINA thông minh và đặc biệt là sử dụng thông minh nhân tạo

Những tiêu chí quan trọng khi chọn điện thoại mua dưới giá 3 triệu

Dung lượng bộ nhớ và thời lượng pin 

Thời lượng pin

Cứ tưởng tượng bạn có một chiếc xe nhanh nhất thế giới, nhưng nó lại hết xăng. Đồng nghĩa với việc bạn chả thể đi đâu cả. Điện thoại cũng vậy, khi hết pin thì không khác gì bạn đang cầm mô hình của chúng.

Vì vậy, hãy chọn điện thoại có thời lượng pin tối thiểu 3.500 mAh trong năm 2021 này để có thể duy trì được các tác vụ sử dụng cơ bản của bạn. Nếu có điều kiện hơn, tại sao bạn không thử chọn smartphone có dung lượng pin cao hơn như 5.000 - 7.000 mAh để nâng mức thời gian onscreen lên đáng kể.

Dung lượng bộ nhớ

Hiện tại có lẽ chuẩn cho tất cả dung lượng bộ nhớ cho tất cả các điện thoại là 64 GB, tuy nhiên mình nghĩ đây chỉ là mức dung lượng đủ dùng bình thường thôi, với các hệ điều hành thời điểm hiện tại đã chiếm mất 5 GB bộ nhớ trong.

Vì thế mình khuyên các bạn hãy cố chọn dung lượng là 128 GB (hoặc cao hơn nếu có điều kiện) là chuẩn nhất trong năm 2021 này. Đặc biệt là với những bạn có nhu cầu chụp ảnh, lưu file tài liệu nhiều.

Xem thêm: Khám phá ngay top điện thoại pin khủng chơi games thỏa sức

Thiết kế camera, màn hình

Thiết kế camera

Camera là yếu tố rất quan trọng để cho những bức ảnh đẹp, tuy nhiên bạn cũng cần hiểu rằng chất lượng hình ảnh còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa chứ không phải cứ nhiều chấm là chụp sẽ đẹp.

Để tìm một chiếc smartphone có camera thích hợp cho bản thân thật là khó khăn ở thời điểm hiện tại, vì ở thời điểm hiện tại, không quá khó khăn để bạn tìm kiếm được 1 chiếc smartphone có camera thông số lớn như 13 MP, 48 MP, 64 MP,....cùng rất nhiều ống kính phụ đi kèm theo.

Xem qua thì chiếc nào cũng có "số chấm khủng" ở mặt sau (thậm chí ở mặt trước). Nhưng megapixel không hẳn quyết định bức ảnh có đẹp hay không. Vậy để nhận biết camera điện thoại có đẹp hay không chúng ta nên làm những gì?

Camera là yếu tố rất quan trọng để tạo ra những bức ảnh đẹp

Bạn có thể tìm kiếm các bài đăng trên internet về đánh giá camera của chiếc điện thoại. Xem những hình ảnh được chụp bởi máy này cũng như là khả năng quay video của nó. Cần lưu ý là các reviewer thường giảm chất lượng hình ảnh để giúp thuận tiện cho việc đăng tải.

Về phần hình ảnh các bạn nên xem kỹ hình có bị cháy sáng, sai màu, out nét không? Hình ảnh cho ra trong điều kiện thiếu sáng và đủ sáng như thế nào? Về khả năng quay video của máy bạn có thể tìm trên YouTube bằng cách nhập tên máy kèm theo cụm từ “camera test”.

Màn hình

Màn hình là thứ mà các bạn nhìn vào và thao tác với nó nhiều nhất trên một chiếc smartphone. Thế nên việc lựa chọn một chiếc smartphone có độ phân giải cao và chất lượng màn hình tốt là không thể bỏ qua.

Về độ phân giải màn hình nên chọn các sản phẩm có độ phân giải tối thiểu là 1280 x 720 pixel bởi điều này sẽ cho phép hình ảnh hiển thị chi tiết và rõ nét hơn. Còn với công nghệ màn hình thì giữa các hãng sản xuất đều không có sự khác biệt quá lớn, hầu như đều sử dụng 2 công nghệ LCD và AMOLED là chủ yếu.

Nếu ở hai biến thể của LCD là IPS và S-LCD cho màu sắc chính xác và góc xem tuyệt vời, thì ở màn hình AMOLED là sự thể hiện màu sắc nịnh mắt, rực rỡ, hiển thị màu đen sâu nhưng lại đôi khi không cho màu sắc chuẩn xác.

Ngoài ra trên thị trường hiện tại, nhiều nhà sản xuất cũng đã sử dụng tấm nền OLED trên các thiết bị của mình. Đơn cử như các mẫu iPhone thế hệ mới. Nhưng điểm trừ là nó giá thành khá cao nên vẫn chưa được sử dụng nhiều như tấm nên LCD và AMOLED.

Xem thêmĐiểm Danh Những Phần Mềm Chụp Ảnh Sống Ảo Nhất Hiện Nay

Thương hiệu và thiết kế khung máy

Thương hiệu uy tín

Tìm hiểu thật kỹ về điện thoại thông minh thương hiệu hiện nay luôn là điều cần thiết. Các hãng uy tín thường cho ra đời chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng đủ nhu cầu của người sử dụng dù chỉ với phân khúc bình dân. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn các cửa hàng bán điện thoại thông minh có uy tín, các thông tin về cửa hàng, sản phẩm bán ra đều có ràng buộc và minh bạch. Tốt nhất, hãy chọn những nơi là đối tác của những điện thoại thông minh sản xuất thương hiệu hoặc được ủy quyền. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn vì mua được điện thoại chính hãng và trở lại sự hài lòng.

Thiết kế: Thiết kế của điện thoại thông minh là yếu tố và ảnh hưởng khá lớn đến khả năng mua hàng của người dùng. Ngày hôm nay điện thoại không đơn giản chỉ là để sử dụng, để thỏa mãn nhu cầu mà còn thể hiện cá tính của người sử dụng, trong đó vẻ ngoài của điện thoại sẽ nói lên tính cách của người sử dụng.

Nếu trước kia những chiếc điện thoại thường sở hữu thiết kế khá dày, hầm hố và kém sang trọng thì ở thời điểm hiện tại những chiếc điện thoại thông minh đã trở thành nền tảng, sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều, trong đó Apple là hãng đi Tiên phong.

Lời khuyên chính là nếu bạn là người kỹ thuật, bạn có thể chọn những chiếc điện thoại với vẻ ngoài sang trọng, nguyên khối thiết kế, iPhone là một ví dụ. Còn lại nếu bạn là người không cẩn thận, thì điện thoại có độ bền cao là một lựa chọn tốt.

Khó có thể tìm được một chiếc điện thoại thông minh thật sự hoàn toàn đối với chúng ta. Hãy chọn điện thoại với những điểm đặc biệt mà bạn cho là quan trọng nhất. Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chọn mua smartphone ưng ý nhất.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Top mẫu điện thoại giá rẻ dưới 3 triệu đáng mua nhất năm 2021

Viết bình luận



Bài viết liên quan