Top những cách sửa lỗi iPhone không lên màn hình

Lỗi iPhone không lên màn hình là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng thường gặp phải, khi gặp phải tình trạng này thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và trải nghiệm sử dụng. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết top những cách sửa lỗi iPhone không lên màn hình bạn nha!

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-13;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-14;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xr

Tại sao iPhone không lên màn hình?

Trước khi đi đến các giải pháp khắc phục, hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân tại sao iPhone không lên màn hình:

  • Màn hình điện thoại iPhone bị thấm nước,

  • Xảy ra các lỗi cài đặt trên iPhone mà người dùng không biết.

  • Hệ thống trên điện thoại iPhone gặp vấn đề nghiêm trọng.

  • Có thể điện thoại iPhone đã bị vỡ màn hình.

Điện thoại iPhone không lên màn hình

Điện thoại iPhone không lên màn hình

Cách sửa lỗi iPhone không lên màn hình

Vệ sinh, lau khô màn hình iPhone

Một trong những cách đơn giản và cơ bản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện để khắc phục lỗi này là vệ sinh màn hình bằng vải không bụi, không gây xước cho màn hình.

Cách này chỉ có thể giúp vệ sinh bên ngoài hoặc những khu vực bị thấm nước trên màn hình iPhone, cho nên giải pháp này chỉ hiệu quả khi iPhone của bạn gặp các vấn đề ít phức tạp.

Vệ sinh màn hình iPhone

Vệ sinh màn hình iPhone

Kết nối iPhone với nguồn sạc

Điện thoại hết pin cũng là một nguyên nhân trực tiếp dẫn đến màn hình iPhone không thể hoạt động. Do đó, chỉ cần kết nối điện thoại với nguồn sạc là có thể giải quyết sự cố.

Thỉnh thoảng, nhiều người dùng iPhone có thói quen sạc iPhone quá lâu hoặc để sạc qua đêm sẽ dẫn đến tình trạng điện thoại tự tắt và không lên màn hình cho các lần sử dụng tiếp theo. Mặc khác, khi sạc iPhone bằng cáp sạc, bộ chuyển đổi không chính hãng cũng có thể gây ra tình trạng tương tự. Trong trường hợp này bạn nên thử kết nối lại iPhone bằng một bộ sạc khác.

Kết nối sạc iPhone

Kết nối sạc iPhone

Không sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình

Khi iPhone bị va đập hoặc rơi từ trên cao, miếng dán bảo vệ sẽ ngăn màn hình bị nứt. Tuy nhiên, không phải lúc nào miếng bảo vệ cũng đều mang đến những tiện ích vì bản chất những miếng dán này sẽ làm giảm khả năng phản hồi của màn hình iPhone. Vì vậy, chỉ cần tháo miếng dán màn hình trên iPhone và sau đó khởi động lại để xem màn hình iPhone có lên không!

>> Xem thêm: iPhone bị treo táo sửa bao nhiêu tiền, ở đâu đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn?

Xóa các ứng dụng có lỗi

Khi vừa tải xuống một ứng dụng, sau đó màn hình iPhone không hoạt động thì người dùng có thể cân nhắc gỡ cài đặt ứng dụng đó. Hãy kiểm tra lại thật cẩn thận danh sách các ứng dụng mà bạn cho rằng không rõ nguồn gốc hoặc là nguyên nhân khiến cho màn hình iPhone không hoạt động.

Xóa các ứng dụng không rõ nguồn gốc trên iPhone

Xóa các ứng dụng không rõ nguồn gốc trên iPhone

Cập nhật hệ điều hành iOS mới

Người dùng cần đảm bảo rằng điện thoại iPhone đang được vận hành trên hệ điều hành mới nhất để hạn chế tối đa các vấn đề về xung đột phần mềm trên điện thoại.

Cập nhật hệ điều hành mới cho iPhone

Cập nhật hệ điều hành mới cho iPhone

Buộc khởi động lại iPhone

Buộc khởi động lại iPhone (Force Restart) là chuỗi hành động buộc iPhone của bạn phải tắt nguồn và xóa bộ nhớ ngắn hạn. Thực hiện hành động này sẽ không xóa thiết bị hoặc xóa bất kỳ dữ liệu nào, tính năng này chỉ cho phép thiết bị xóa tất cả các ứng dụng đang mở và khởi động lại tất cả. Nếu sự cố iPhone không lên màn hình là do ứng dụng độc hại hoặc những trục trặc trong hệ thống, thì giải pháp buộc khởi động lại iPhone sẽ khắc phục được lỗi.

>> Xem thêm: Cách Khắc Phục Màn Hình Cảm Ứng Bị Loạn

Khôi phục cài đặt gốc

Sau khi thực hiện các giải pháp trên nhưng sự cố màn hình không lên vẫn chưa được giải quyết thì có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho iPhone. Khôi phục cài đặt gốc là cách cuối cùng bạn nên thử và hãy đảm bảo rằng mọi dữ liệu trên thiết bị của bạn đã được sao lưu đầy đủ. Nếu lỗi màn hình iPhone không lên là kết quả của sự xung đột phần mềm hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác trong hệ thống điện thoại thì khôi phục cài đặt gốc là giải pháp rất hiệu quả.

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Màn hình điện thoại bị hỏng

Nguyên nhân cuối cùng mà rất nhiều người dùng không muốn nghĩ đến là có thể màn hình điện thoại iPhone của bạn đã bị hỏng hoặc gặp các vấn đề liên quan đến phần cứng. Trong tình huống này, bạn nên mang thiết bị đến các cơ sở sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành uy tín để được tư vấn và kiểm tra chi tiết nha bạn ơi!

Màn hình iPhone bị hỏng

Màn hình iPhone bị hỏng

Với những giải pháp đã được trình bày, Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Top những cách sửa lỗi iPhone không lên màn hình

Viết bình luận



Bài viết liên quan