Tình trạng pin iphone khi nào cần thay mới để đảm bảo cho việc sử dụng?

Pin Iphone chai bao nhiêu phần trăm thì nên được thay mới? Đây là câu hỏi không ít người  thắc mắc. Chính vì thế, trong bài viết sau đây, Bảo Hành One sẽ thông tin đến bạn khi nào thì thay pin Iphone, pin Iphone tụt bao nhiêu phần trăm thì nên thay mới!

Tình trạng pin iphone khi nào cần thay mới để đảm bảo cho việc sử dụng?

Tình trạng pin iphone khi nào cần thay mới?

Có thể nói Iphone là một trong những dòng điện thoại được ưa chuộng nhất hiện nay bởi những tính năng hữu ích mà điện thoại mang lại cùng những kiểu thiết kế thời thượng. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì chắc chắn sẽ xuất hiện một số tình trạng bất thường, trong đó phải kể đến pin điện thoại bị tụt phần trăm nhanh chóng, điện thoại rất dễ bị nóng và thường xuyên bị sập nguồn,... Lúc này nhiều người dùng sẽ đặt ra câu hỏi có nên thay pin mới không? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu thông tin dưới đây để trả lời cho câu hỏi này nhé!

Tình trạng pin iphone khi nào cần thay mới?

IPhone bị tụt pin và sập nguồn đột ngột 

Điện thoại vừa sạc đầy pin nhưng lại bị tụt pin nhanh chóng và sập nguồn đột ngột mặc dù bạn không dùng tới điện thoại để chơi game, lướt facebook, tiktok, web, xem phim,...Khi gặp tình trạng này bạn nên kiểm tra xem có ứng dụng nào đang chạy ngầm và làm tiêu tốn pin của bạn không, nếu không thì chắc chắn iphone của bạn đã bị chai, hư và cần phải thay mới.

Xem thêm: Cách bật tiết kiệm pin trên Iphone hiệu quả, nhanh chóng

IPhone bị nóng

Tình trạng này xuất hiện khi bạn chỉ vừa chạm sáng màn hình, mặc dù chưa sử dụng các tính năng khác. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy pin điện thoại của bạn đã bị xuống cấp trầm trọng.

Màn hình IPhone bị đội lên

Pin IPhone phồng to khiến cho màn hình điện thoại nhô lên. Khi xuất hiện tình trạng này bạn nên đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để thay pin ngay, nếu để lâu có thể ảnh hưởng đến các main linh kiện hoặc nghiêm trọng hơn là xảy ra tình trạng cháy nổ,...

Màn hình IPhone bị đội lên

Điện thoại báo bảo trì pin IPhone 

Khi pin điện thoại của bạn xuống cấp trầm trọng, nhanh tụt pin, dung lượng pin không hiển thị 100%,....IPhone sẽ báo pin bảo trì.

Cách sử dụng hạn chế quá trình chai pin

Pin IPhone là một bộ phận sẽ bị hao mòn sau thời gian sử dụng, nếu biết cách sử dụng sẽ giúp hạn chế được quá trình chai pin, cùng Bảo Hành One tham khảo các cách dưới đây:

Xem thêm: Vì sao dây sạc Iphone không vào điện và cách khắc phục

Sử dụng củ sạc chính hãng

Việc sử dụng củ sạc chính hãng sẽ giúp duy trì nguồn điện ổn định đi vào điện thoại, hạn chế tối đa quá trình chai pin, nguy hiểm hơn là xảy ra tình trạng cháy nổ.

Hạn chế sạc điện thoại qua đêm

Sạc pin qua đêm được xem là một thói quen xấu khi sử dụng thoại. Nhiều người dùng có thói quen này bởi sau khi sử dụng điện thoại một ngày lượng pin đã tụt hết và có mong muốn sau khi thức dậy pin điện thoại lại được nạp đầy. Pin iphone nếu đã được sạc đầy nhưng vẫn còn cắm sạc sẽ làm giảm tuổi thọ pin đáng kể, các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sạc đến gần đầy hoặc đầy và ngắt kết nối nguồn điện ngay sau đó. 

Hạn chế sạc điện thoại qua đêm

Hạn chế vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Thói quen vừa sạc vừa sử dụng điện thoại sẽ làm quá trình nạp pin lâu hơn kéo theo đó là tình trạng pin nóng lên, gây chai pin dễ gây ra cháy nổ. Hạn chế thói quen này sẽ giúp quá trình sạc pin nhanh hơn, tối ưu được thời gian sạc điện thoại.

Bật tính năng Optimized Battery Charging - Sạc pin tối ưu hoá

Việc bật tính năng này sẽ giúp làm giảm tốc độ lão hoá pin, bởi khi sạc đến 80%, điện thoại sẽ tự động dừng quá trình sạc pin. Thực hiện kích hoạt tính năng này như sau: Cài đặt > Pin > Tình trạng Pin > Bật sạc pin được tối ưu hoá.

Xem thêm: Bảo trì pin Iphone là gì và cách khắc phục như thế nào?

Cập nhật phiên bản IOS mới của iphone

Việc cập nhật phiên bản IOS mới sẽ giúp bạn trải nghiệm được các tính năng mới của điện thoại cũng như nâng cấp pin, hạn chế quá trình lão hoá. Để cập nhật phiên bản IOS mới, bạn thực hiện như sau: Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Tự động cập nhật > Chọn tự động tải về hoặc cài đặt các bản cập nhật.

Cập nhật phiên bản IOS mới của iphone

Thay pin điện thoại mới khi cần thiết 

Chắc chắn hầu như ai cũng không thích việc điện thoại vừa mới được sạc đầy pin nhưng lại sử dụng không được bao lâu lại báo hết pin. Việc thay pin điện thoại mới sẽ giúp khắc phục được tình trạng pin bị chai, hư hỏng để tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm điện thoại cũng như hạn chế cháy nổ ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng của người sử dụng. Bạn nên vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin để kiểm tra dung lượng tối đa của pin đã chai bao nhiêu phần trăm, sau đó có quyết định nên thay pin mới hay không.

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Việc thay pin iphone mới là việc cần có chuyên môn nên bạn không thể tự thay pin tại nhà, thay vào đó bạn nên đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được tư vấn và hỗ trợ. Bảo Hành One - Địa chỉ thay pin iphone uy tín, chính hãng 100% tại TP.HCM. Khi đến với chúng tôi chắc chắn bạn sẽ hài lòng bởi dịch vụ của chúng tôi bởi đội ngũ nhân viên tận tâm, tay nghề cao, quy trình thay pin nhanh chóng, giá cả ưu đãi. Liên hệ tại: https://baohanhone.com/pages/lien-he để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Trên đây là những thông tin hữu ích về việc tình trạng pin iphone, Bảo Hành One mong rằng bài viết này sẽ giải đáp được câu hỏi tình trạng pin iphone khi nào thì cần thay mới cũng như các cách sử dụng điện thoại để hạn chế quá trình chai pin. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tình trạng pin iphone khi nào cần thay mới để đảm bảo cho việc sử dụng?

Viết bình luận



Bài viết liên quan