Đâu là điều bạn nên chú ý khi mua Samsung Galaxy A71 cũ?

Samsung Galaxy A71 là một trong những model phổ biến nhất của Samsung. Điều gì đã tạo nên sức hút cho Samsung Galaxy A71, và nếu có dự định mua Samsung Galaxy A71 cũ, tiêu chí nào bạn cần quan tâm để có lựa chọn chuẩn xác nhất? Hãy để BẢO HÀNH ONE liệt kê giúp bạn vài bước đơn giản ngay sau đây.

Vì sao bạn nên mua Samsung Galaxy A71 cũ?

Lợi ích lớn nhất của việc mua Samsung Galaxy A71 cũ là sự tiết kiệm tiền bạc đáng kể - bạn không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để mua một chiếc Samsung Galaxy A71 mới nguyên mà vẫn có cơ hội sở hữu đầy đủ những tính năng đáng ngưỡng mộ của model mạnh mẽ này.


Samsung Galaxy A71 - chiếc smartphone tầm trung hoàn hảo 

Cụ thể, Samsung Galaxy A71 có thiết kế mỏng gọn, gần như mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 7.7mm. Màn hình SuperAMOLED cho hiển thị sống động chân thực, chống lóa và dải màu phổ rộng. Cụm camera tân tiến cho phép chụp cận cảnh, góc siêu rộng và cảm biến chiều sâu tiệm cận với chất lượng hình ảnh của máy ảnh cơ. Và cuối cùng là bộ vi xử lý mạnh mẽ chuyên trị cho chơi game, kết hợp cùng viên pin khủng cho bạn thoải mái sử dụng suốt ngày dài. 

Kinh nghiệm giúp bạn mua được Samsung Galaxy A71 cũ chất lượng 

Chọn địa chỉ mua Samsung Galaxy A71 cũ có bảo hành 

Đây là lời khuyên hàng đầu giúp bạn mua được Samsung Galaxy A71 cũ “ngon - bổ - rẻ”. Hãy tìm hiểu trước về địa điểm, đọc các đánh giá của người mua trước để hiểu rõ về chất lượng của dịch vụ. Bạn cũng nên liên hệ trực tiếp với cửa hàng để hỏi trước về độ mới của Samsung Galaxy A71 bạn định mua. Mặt khác khi đến với cửa hàng bán Samsung Galaxy A71 cũ có bảo hành như BẢO HÀNH ONE, bạn có quyền đổi trả nếu máy gặp lỗi, và tỉ lệ máy kém chất lượng cũng thấp hơn rất nhiều.

Tham khảo đánh giá từ các chuyên trang công nghệ 

Những diễn đàn và hội nhóm công nghệ là nơi tuyệt vời để bạn “thám thính” trước thông tin về Samsung Galaxy A71 cũ. Bạn có thể tìm được mọi điều mình muốn như Samsung Galaxy A71 cũ giá bao nhiêu, Samsung Galaxy A71 cũ có đáng mua không, Samsung Galaxy A71 cũ chất lượng thế nào,... Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, chỉ cần đưa ra chủ đề và các thành viên trong cùng nhóm sẽ giúp đỡ giải đáp chi tiết. 

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, nhất là những người đã trực tiếp sử dụng Samsung Galaxy A71 để có thông tin tường tận nhất. 

Kiểm tra vỏ Samsung Galaxy A71 cũ 

  • Kiểm tra vỏ ngoài: Xem có dấu hiệu móp méo, cong vênh không, đặc biệt là ở các cạnh. Lưu ý nếu máy có nhiều trầy xước hoặc ố, khi cầm bị gai thì bạn không nên lựa chọn.
  • Kiểm tra các nút cứng: Bao gồm nút nguồn và âm lượng. Bấm thử xem cảm nhận phím có nhạy không, có bị lún vào thân máy không,... 
  • Kiểm tra các cổng: Bao gồm loa ngoài, jack cắm tai nghe và cổng sạc. Bạn cần xem xét chúng có bám bụi không, có dấu hiệu trầy xước hư hỏng không, và thử tính năng (cắm sạc xem có nhận điện không, cắm tai nghe xem âm thanh có ổn định không, phát nhạc ra loa ngoài liệu có bị rè,...)


Vỏ ngoài có liền lặn hay không ảnh hưởng đến cả chất lượng Samsung Galaxy A71 cũ

Kiểm tra màn hình Samsung Galaxy A71 cũ

Bạn nên xem kỹ các góc màn hình xem có bị hở sáng hay có dấu hiệu thay sửa không. Nếu có, hãy xác nhận lại với người bán rằng đó có phải là màn hình mới chính hãng. Trước hết hãy quan sát các dấu hiệu vật lý: màn hình có bị xước không, có bị mẻ tróc các cạnh hay không,...

Sau đó bạn có thể kiểm tra khả năng hiển thị: Màn hình có bị ám màu vàng hay xanh không? Có tồn tại điểm mù nào trên màn hình (các đốm đen hoặc trắng)? Phổ màu hiển thị có rộng? Có điều chỉnh được độ sáng tối? Có xoay được màn hình? Có bị lóa khi đi dưới nắng? 

Kiểm tra pin Samsung Galaxy A71 cũ 

Bạn nên cắm sạc trong 10 - 15 phút để xem tốc độ sạc vào của Samsung Galaxy A71 cũ. Nếu bạn thấy pin tăng tiến trên 20% thì có nghĩa là pin bị chai. Samsung Galaxy A71 cũ nóng nhiều cũng là dấu hiệu của viên pin xuống cấp.

Hãy kiểm tra trong vòng vài ngày bằng nhiều tác vụ khác nhau: chơi game, lướt web và xem phim. Nếu pin trụ được gần một ngày thì bạn có thể hài lòng với chiếc Samsung Galaxy A71 cũ bạn chọn.


Hãy thử sạc để kiểm tra chất lượng pin Samsung Galaxy A71 cũ

Kiểm tra các cài đặt của Samsung Galaxy A71 cũ

Hãy đảm bảo rằng các cài đặt từ chủ cũ, bao gồm mọi ứng dụng không mặc định, các thông tin tài khoản và tệp tin rác khác đã được làm sạch khỏi Samsung Galaxy A71 cũ trước khi máy chính thức về với bạn. Nếu phát hiện dữ liệu cũ chưa được xóa, hãy yêu cầu người bán hàng giải quyết ngay bằng cách cài đặt lại máy để đưa Samsung Galaxy A71 về lại trạng thái ban đầu.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại OPPO Cũ Không Phải Ai Cũng Biết

Kiểm tra chất lượng ảnh chụp của Samsung Galaxy A71 cũ

Các ống kính của Samsung Galaxy A71 cũ có bị trầy xước, có bị đọng hơi nước hay bị mốc không là điều bạn cần quan tâm đầu tiên. Hãy mở thử tất cả các camera để xem có máy ảnh nào không hiển thị được hình ảnh. Sau đó thử khả năng lấy nét của Samsung Galaxy A71 bằng cách chụp nhiều vật thể với khoảng cách xa - gần khác nhau. Cuối cùng là thử khả năng quay video - đây là cách tốt nhất để bạn xem chất lượng màu sắc và khả năng chống rung của máy. 

Một lưu ý nhỏ giúp bạn kiểm tra chất lượng máy ảnh tốt hơn là chụp trong nhiều điều kiện môi trường, nhất là môi trường thiếu sáng.

Kiểm tra cảm ứng Samsung Galaxy A71 cũ

Giữ một ứng dụng và di chuyển khắp màn hình là bước cơ bản để kiểm tra cảm ứng Samsung Galaxy A71 cũ. Bạn sẽ thu được thông tin về độ nhạy của cảm ứng, có vị trí nào bị liệt không. Sau đó hãy chuyển sang chế độ đa nhiệm với nhiều tác vụ cơ bản như lướt web, nghe nhạc, xem phim, nhắn tin,... để xem máy có độ trễ và có bị loạn cảm ứng khi xử lý nhiều ứng dụng. Cuối cùng là chơi một trò chơi để kiểm tra độ giật lag. 

Khi kiểm tra cảm ứng, hãy thật chú ý đến các vị trí cạnh màn hình vì đó là điểm Samsung Galaxy A71 cũ dễ bị hỏng cảm ứng nhất. 

Xem thêm: Những Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại Samsung Cũ Không Nên Bỏ Qua


Chơi game giúp bạn kiểm tra cảm ứng Samsung Galaxy A71 cũ chuẩn xác

Kiểm tra kết nối không dây của Samsung Galaxy A71

  • Kiểm tra WiFi, Bluetooth: Xem có kết nối được không? Kết nối có ổn định? Hoạt động ở khoảng cách xa thế nào? 
  • Kiểm tra sóng điện thoại: Xem có bị mất sóng, nhiễu sóng, không nghe hoặc gọi được không? Xem có hiện tượng lỗi kết nối với 3G không, 3G có bị chập chờn không?

Hy vọng rằng những chia sẻ của BẢO HÀNH ONE sẽ giúp bạn tự tin khi mua Samsung Galaxy A71 cũ, để bạn sớm sở hữu chiếc smartphone thời thượng này với chất lượng tương xứng số tiền bạn bỏ ra. Trong trường hợp cần tư vấn thêm về địa chỉ mua Samsung Galaxy A71 cũ giá tốt, bạn có thể liên hệ với tổng đài miễn phí 24/7 của BẢO HÀNH ONE để được giải đáp. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Đâu là điều bạn nên chú ý khi mua Samsung Galaxy A71 cũ?

Viết bình luận



Bài viết liên quan