iPhone X liệu còn đáng mua tại thời điểm 2022

Vậy là cũng gần 4 năm kể từ ngày Apple chính thức ra mắt iPhone X - chiếc smartphone đã từng làm mưa, làm gió một thời, đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế của một chiếc iPhone. Có thể nói, iPhone X ra đời như một bước đệm để giúp người dùng làm quen với thiết kế tai thỏ đặc trưng của các dòng iPhone sau này.
Bây giờ đã là năm 2022 thì liệu rằng iPhone X có còn đáng mua, còn đáp ứng được những nhu cầu ngày càng cao của người dùng?

Đánh giá về iPhone X

Thiết kế của iPhone X

iPhone X chính là chiếc smartphone đánh dấu sự thay đổi về thiết kế của điện thoại iPhone với màn hình tai thỏ, và thiết kế này đang được sử dụng cho các dòng iPhone cao cấp sau này của Apple.

iPhone X sở hữu màn hình 5.8 inch khá nhỏ gọn, tuy nhiên với phần viền được thiết kế siêu mỏng nên vẫn đem đến cảm giác vô cùng rộng rãi khi sử dụng. Màn hình nhỏ cũng giúp người dùng dễ dàng cầm nắm hơn rất nhiều. Khung kim loại của máy rất chắc chắn và sang trọng. Kết hợp với mặt kính cường lực được ép cả màn hình lẫn mặt lưng. Tạo nên một thiết kế hết sức tinh tế, cao cấp và sang chảnh.

Phần viền được thiết kế nguyên khối nên vẫn có cảm giác vô cùng rộng rãi khi sử dụng

Màn hình của Iphone X

iPhone X tuy chỉ đạt được độ phân giải 1125 x 2436 Pixels, nhưng với tấm nền OLED cùng màn hình không quá lớn giúp cho iPhone X không xảy ra hiện tượng vỡ hạt đem đến chất lượng hiển thị sắc nét. Bên cạnh đó, Touch ID trên iPhone X cũng đã không còn, thay vào đó là Face ID đem đến cảm giác hiện đại và tương lai hơn. iPhone X sở hữu màn hình 5,8 inch khá nhỏ, tuy nhiên với phần viền được thiết kế nguyên khối nên vẫn có cảm giác vô cùng rộng rãi khi sử dụng. Nhỏ gọn cũng giúp người dùng dễ dàng cầm nắm hơn rất nhiều.

Xem thêm: Bật Mí Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại Iphone 11 Pro Max Cũ Chuẩn Nhất

Độ phân giải 1125 x 2436 Pixels, nhưng với tấm nền OLED

Ứng dụng camera

Các dòng smartphone của Apple luôn được đánh giá cao khi cho chất lượng ảnh vô cùng chân thật không giống như chất lượng ảnh tươi sáng và có phần như đã chỉnh sửa trên các thiết bị Android.

iPhone X sở hữu cụm camera kép bao gồm: ống kính góc rộng 12 MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 28 mm và ống kính tele độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 52 mm. Cụm camera của iPhone X đều được trang bị khả năng chống rung quang học sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trong các buổi chụp ảnh.

Bên cạnh đó, camera selfie xoá phông phía trước 7 MP giúp bạn chụp ảnh và video call tốt hơn. Tuy không sở hữu hệ thống camera xịn sò như những flagship đắt tiền ở thời điểm hiện tại. Nhưng với mình, một chiếc smartphone được sản xuất cách đây 4 năm thì cụm camera như vậy là hoàn toàn sử dụng được.

Xem thêm: “ Nằm Lòng” Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại Iphone Xs Max Cũ

Camera selfie xóa phông phía trước 7 MP giúp bạn chụp ảnh và gọi video tốt hơn.

Pin của iPhone X

iPhone X chỉ được trang bị viên pin với dung lượng 2.716 mAh. Hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay đều được trang bị viên pin trên dưới 5.000 mAh chính vì thế viên pin trên iPhone X sẽ khiến không ít người dùng cảm thấy thất vọng.

Mình cũng đã test thời gian sử dụng thực tế của viên pin này với những bài test được các reviewer của 24h Công Nghệ sử dụng như sau:

Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chiến Liên Quân (max setting), xem YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt (Chrome).

  • Mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.
  • Đèn nền 100%.
  • Bật màn hình True Tone.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng.
  • Mở WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật GPS, Bluetooth và NFC.
  • Đo từ 100% đến 0%.

iPhone X chỉ được trang bị pin với dung lượng 2.716 mAh

Và sau 6 tiếng 54 phút sử dụng thì thiết bị của chúng ta đã cạn sạch pin. Với thời gian sử dụng lâu, cũng như các tác vụ khá nặng như vậy thì iPhone X bị nóng lên khá nhiều. Tuy nhiên, nếu như các bạn chỉ sử dụng cho các hoạt động thông thường thì mình nghĩ thời gian sử dụng sẽ được kéo dài hơn đáng kể.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại Iphone 12 Pro Max Cũ Mà Bạn Cần Nắm

Vi xử lý A11 của iPhone X

iPhone X sử dụng chip xử lý Apple A11 Bionic, chip đồ hoà Apple GPU 3 nhân cùng 2 phiên bản 64 GB và 256 GB với RAM 3 GB trên cả 2 phiên bản này.

Để đo hiệu năng của iPhone X, mình đã sử dụng đến phần mềm quen thuộc Antutu và kết quả ghi nhận được khiến mình hài lòng khi hiệu năng của iPhone X đạt được số điểm trung bình là 203.215 điểm, với CPU đạt hơn 76.054 điểm và GPU đạt hơn 60.231 điểm.

Chưa dừng lại ở đó, mình cũng đã thử tải về 2 game phổ biến nhất hiện nay là Liên Quân Mobile và PUBG Mobile đã test sự mượt mà của máy. Với Liên Quân Mobile, mức FPS đạt được dao động ở mức 55 – 60 FPS khá ổn định và mượt.

Và khi chơi thử PUBG Mobile thì iPhone X có thể bật đồ hoạ đạt mức HDR cùng tốc độ khung hình lên mức cao nhưng vẫn chơi ổn và ít bị giật lag. Chính vì thế, theo trải nghiệm của cá nhân mình thì iPhone X ở thời điểm hiện tại vẫn đáp ứng được nhu cầu giải trí của các bạn.

Nếu phải tìm ra một điểm trừ khi trải nghiệm chơi game trên iPhone X thì hiện tượng máy bị nóng lên là điều khiến mình không hài lòng trên con máy này. Nó ảnh hưởng khá nhiều khi cầm nắm và thao tác trên máy.

Chơi liên quân trên iphone X

Có nên mua iPhone X vào thời điểm này hay không?

Theo quan điểm của mình, iPhone X vẫn là chiếc điện thoại đáng mua ở hiện tại. Con chip Apple A11 vẫn còn sử dụng rất tốt, cụm camera chụp ảnh chân thật, màn hình hiển thị tốt và thiết kế rất đẹp.

Câu trả lời là nên, mặc dù hiện tại iphone đã xuất hiện thêm nhiều dòng sản phẩm mới, tuy nhiên iphone X vẫn là một bước đổi mới cực kì tốt của apple khi mạnh dạn thay thế nút home đã quá quen thuộc cùng những thay đổi về ngoại hình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone X liệu còn đáng mua tại thời điểm 2022

Viết bình luận



Bài viết liên quan