“ Nằm lòng” kinh nghiệm mua điện thoại Iphone Xs Max cũ

Các sản phẩm điện thoại Iphone luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với các tín đồ đam mê công nghệ. Nếu bạn là một fan của nhà táo nhưng không có nhiều ngân sách để mua một chiếc điện thoại mới như các dòng điện thoại Iphone 11, Iphone 12,.. và họ đưa ra quyết định mua một chiếc Iphone cũ. Một trong những chiếc Iphone cũ đang được săn đón thời gian vừa qua là dòng Iphone Xs Max. Sau đây là một số đặc trưng và kinh nghiệm Bảo Hành One sẽ hướng dẫn để giúp bạn có được kiến thức bổ ích khi quyết định mua một chiếc điện thoại Iphone Xs Max cũ nhé.

“ Nằm lòng” kinh nghiệm mua điện thoại Iphone Xs Max cũ

Lý do nên mua điện thoại Iphone Xs Max cũ

Nhắc đến Iphone thì có lẽ điều mà tất cả người dùng quan tâm hàng đầu đó là chức năng chụp và chỉnh sửa ảnh. Ưu điểm của Iphone Xs Max so với các dòng sản phẩm cũ hơn là được trang bị các ứng dụng Portrait Mode cho phép chụp xóa phông (ở cả camera trước và camera sau) cùng với ứng dụng Depth Control giúp chỉnh sửa độ mờ của phông nền. Nhờ đó người dùng sẽ có thể thỏa sức sáng tạo những bức ảnh trông thật nghệ thuật và chuyên nghiệp.

Ngoài ra còn rất nhiều tính năng như quay video với chất lượng 4k cho hình ảnh chân thực và sắc nét đến từng chi tiết, chụp ảnh màn hình nhanh và tiện lợi với tổ hợp phím nguồn và nút tăng âm lượng đối xứng nhau. Chức năng trợ lý ảo “Siri” được cải tiến, Face ID ở Xs Max cho phép thiết lập nhận diện gương mặt thứ 2 cùng rất nhiều chức năng được cải tiến khác.

Iphone Xs Max sở hữu màn hình OLED thế hệ mới nhất có kích thước lớn lên đến 6.5 inch, độ phân giải cao 2688 x 1242 pixel. Iphone Xs Max còn được trang bị chip xử lý A12 Bionic, vào thời điểm chiếc điện thoại này ra đời thì được Apple tự tin gọi là con chip mạnh mẽ và thông minh nhất từng có trên một chiếc Smartphone. Chip A12 có tốc độ xử lý nhanh hơn chip A11 tới 15% nhờ 8 lõi xử lý và có máy có thể xử lý 5 nghìn tỷ phép tính ở mỗi giây và giúp máy tiết kiệm pin hơn rất nhiều.

Một chiếc Iphone cũ được sử dụng cẩn thận thì chắc chắn vẫn sẽ đảm bảo được những tính năng nổi bật này. Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc Iphone Xs Max nhưng lượng kinh phí còn eo hẹp thì hãy cân nhắc tới chuyện mua một chiếc Iphone Xs Max cũ nhé. Nó vẫn sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn nếu bạn kiểm tra thật kỹ trước khi mua nhé.

Xem thêm: Đừng bỏ qua những kinh nghiệm mua điện thoại iPhone cũ

Iphone Xs Max sở hữu màn hình OLED thế hệ mới nhất có kích thước lớn lên đến 6.5 inch

Kinh nghiệm mua điện thoại Iphone Xs Max cũ bạn cần lưu ý

Kiểm tra thông số IMEI của máy để xác định nguồn gốc

Khi thị trường tràn ngập các sản phẩm Iphone trôi nổi thì việc xác định chiếc Iphone của mình có phải chính hãng không là điều mà tất cả người tiêu dùng thông minh đều quan tâm. Chính vì vậy IMEI được tạo ra để giúp cả nhà sản xuất lẫn người dùng xác định nguồn gốc sản phẩm. Cách kiểm tra nhanh bằng cú pháp *#06# hoặc truy cập vào phần cài đặt của Iphone chọn Cài đặt chung sau đó chọn Giới thiệu và kéo xuống bên dưới tìm IMEI. Bạn cũng có thể check IMEI tại 2 trang web sau đây:

  • Trang web Apple: Bạn chọn Check Your Service and Support Coverage để kiểm tra xem IMEI máy bạn muốn mua có phải hàng chính hãng không, có bị báo mất không nhé.
  • Trang web iUnlocker: Bạn chọn Check IMEI Iphone or Serial Apple Free để có thể kiểm tra bộ nhớ, màu sắc tìm Iphone đang tắt và đối chiếu với máy thực tế, nếu máy vẫn bật tìm Iphone thì tức là máy này vẫn đang dính iCloud ẩn. Còn trong trạng thái danh sách đen nếu trang web hiển thị sạch thì bạn có thể mua máy về sử dụng bình thường, còn trang web hiển thị báo mất thì tức là IMEI của máy có khả năng đã bị ăn cắp và được chủ nhân cũ báo mất.

Kiểm tra xem Iphone Xs Max là bản quốc tế hay lock

Đã tìm thấy mã IMEI thì việc kiểm tra xem iphone của bạn là phiên bản quốc tế hay bản gốc rất đơn giản. Cách làm như sau: Truy cập vào trang web IPhoneIMEI.info và điền mã IMEI chiếc Iphone Xs Max của mình vào. Kết quả trả về là unlock thì đó là phiên bản quốc tế còn nếu kết quả là lock thì đó là chiếc Iphone lock. Iphone lock sẽ có một số hạn chế nhất định so với phiên bản quốc tế nên giá thành rẻ hơn một chút.
Bạn có thể dễ dàng kiểm tra chiếc điện thoại Iphone Xs Max cũ là bản lock hay quốc tế thông qua thao tác dễ dàng sau đây:

  • Bước 1: Vào cài đặt -> chọn Di động -> chọn Tùy chọn dữ liệu di động
  • Bước 2: Nếu ở đây bạn thấy dòng chữ Mobile Data Network (Mạng dữ liệu di động) thì nghĩa là máy này là bản quốc tế, còn nếu không thấy dòng chữ này thì máy là phiên bản khóa mạng hay còn gọi là bản lock.

Kiểm tra xem Iphone Xs Max là bản quốc tế hay lock

Kiểm tra vỏ và màn hình bên ngoài của máy

Đập vào mắt người dùng đầu tiên khi cầm trên tay một chiếc Iphone là phần bên ngoài của sản phẩm và đây cũng là phần dễ kiểm tra bằng mắt thường nhất. Đừng quên quan sát thật kỹ các ngóc ngách, góc cạnh của Iphone Xs Max ngay từ bên ngoài từ phần vỏ cho đến màn hình. Đặc biệt, màn hình Iphone có còn nguyên vẹn, có bị xước hay nứt vỡ hay không cũng ảnh hưởng đến giá trị sản phẩm.

Kiểm tra tình trạng face ID của máy

Iphone Xs Max đã được trang bị chế độ nhận diện gương mặt thay cho hình thức mở khóa vân tay cũ thế nên kiểm tra xem chức năng Face ID của máy có hoạt động tốt không cực kỳ quan trọng. Trải nghiệm Iphone Xs Max có khiến bạn hài lòng ngay từ bạn đầu hay không phụ thuộc rất lớn vào chức năng face ID này đấy.

Khi check máy bạn cần yêu cầu người bán kiểm tra face ID hoặc bạn cũng có thể tự check bằng cách mở Cài đặt ->  chọn face ID & mật mã -> chọn cài đặt face ID và tiến hành quét nhận dạng khuôn mặt của bạn xem máy còn hoạt động tốt xong. Sau khi quét xong bạn hãy tắt máy và để điện thoại trước mặt để kiểm tra face ID có thể còn hoạt động và có thể mở máy không nhé.

Kiểm tra các chức năng của máy

Dù là mua một sản phẩm đã qua sử dụng với giá thành “dễ thở” hơn máy mới nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải chấp nhận một sản phẩm bị khiếm khuyết bất kỳ chức năng nào. Hãy dành thời gian để truy cập hết càng nhiều chức năng của máy có thể để kiểm tra xem chúng có hoạt động bình thường không. Hoặc ít nhất hãy dùng thử một số chức năng cơ bản của Iphone như lướt web, chụp ảnh, quay video, trợ lý ảo, trình phát nhạc,...

Kiểm tra camera của máy Iphone Xs Max cũ

Kiểm tra cảm ứng màn hình không có điểm chết

Một trong những điểm mạnh của Iphone là độ nhạy của màn hình. Điểm chết của màn hình là những khu vực cảm ứng hoạt động kém hoạt bị tê liệt dẫn đến màn hình cảm ứng không nhạy bén. Tệ hơn bạn sẽ phải tốn một khoản phí thay màn hình nếu mua phải chiếc Iphone có chất lượng màn hình kém vậy thì tại sao ngay từ ban đầu không kiểm tra thật kỹ điểm chết của màn hình cảm ứng.

Kiểm tra đơn giản bằng mắt thường lúc khởi động Iphone xem trên màn hình hiển thị ngoài logo quả táo màu trắng trên nền đen có xuất hiện những đốm màu khác như đỏ, xanh, vàng, tím hay màu gì khác không. Nếu toàn bộ màn hình chỉ có màu trắng của logo trên nền đen thì màn hình còn hoạt động tốt, còn những đốm màu khác xuất hiện tức là Iphone đã có điểm chết và bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua chiếc Iphone như vậy.

Kiểm tra dung lượng pin

Một chiếc điện thoại có dung lượng pin kém sẽ gây kha khá phiền phức cho bạn trong công việc hay cả khi giải trí. Dung lượng pin thấp ngoài việc làm giảm thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc đồng thời còn có những hiện tượng gây khó chịu như nóng máy. Bạn có thể kiểm tra nhanh hiệu năng pin trong phần cài đặt của Iphone nhé.

Một cách giúp bạn kiểm tra nhanh chóng dung lượng pin chính là vào Cài đặt -> kéo đến phần PIN -> xem ở mục Tình trạng pin. Nếu pin trên 90% thì nghĩa là pin của máy vẫn còn tốt, nếu pin dưới 90% hoặc xuất hiện chữ Bảo trì thì đây là dấu hiệu cảnh báo pin đã chai và cần thay mới.

Xem thêm: Dung lượng pin chuẩn iPhone là bao nhiêu? Nên thay loại pin nào?

Kiểm tra kỹ iCloud trước khi mua máy

iCloud của Iphone ngoài chức năng là bộ nhớ cho phép lưu trữ tất cả những thông tin cập nhật còn giúp bảo mật thông tin của người dùng thông qua tính năng báo cáo tất cả những thay đổi liên quan đến tài khoản iCloud trên tất cả thiết bị. Dung lượng miễn phí mỗi tài khoản iCloud được hỗ trợ là 5GB, nếu nhu cầu sử dụng của bạn cao hơn có thể mua thêm dung lượng để có thể lưu trữ hết tất cả những thông tin của bạn.

Xem thêm: Cách mở khóa iCloud trên iPhone an toàn trong một nốt nhạc

Kiểm tra kỹ iCloud trước khi mua Iphone Xs Max cũ

Kiểm tra tính năng 2 sim

Điểm đặc biệt nổi trội của Iphone Xs Max mà các dòng Iphone hiện tại chưa có là chức năng 2 sim vật lý. Xu hướng điện thoại 2 sim đã có từ rất lâu nhưng đến Iphone Xs Max thì Apple mới ứng dụng tính năng này. Nếu bạn muốn trải nghiệm sản phẩm Iphone Xs Max 2 sim thì đừng quên yêu cầu được lắp cả 2 sim vào và kiểm tra xem khả năng bắt sóng của chúng có ổn định hay không nhé.

Xem thêm:  Hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt eSIM Viettel cho iPhone đơn giản

Sau khi bạn đã tiến hành kiểm tra kỹ các bước và nhận thấy màn hình, camera, IMEI, phiên bản máy, loa, mic, Face ID, pin… và nhận thấy tất cả chúng đều hoạt động rất tốt thì bạn có thể đưa ra quyết định mua chiếc điện thoại Iphone Xs Max cũ này nhé.

Hy vọng qua bài viết này, Bảo Hành One đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các kinh nghiệm cũng như cách kiểm tra điện thoại Iphone Xs Max cũ xem có còn zin, còn tốt hay không và từ đó giúp bạn dễ dàng kiểm tra máy trước khi mua sắm cũng như trang bị cho bản thân nhiều kinh nghiệm phong phú về lĩnh vực này nhé.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết ““ Nằm lòng” kinh nghiệm mua điện thoại Iphone Xs Max cũ

Viết bình luận



Bài viết liên quan