Góc giải đáp: Mua OPPO Reno 2Z cũ cần quan tâm điều gì?

Việc mua điện thoại OPPO Reno 2Z cũ là một biện pháp hữu hiệu giúp bạn có cơ hội tận hưởng những công nghệ smartphone mới nhất với mức giá phải chăng. Những công nghệ cụ thể trên OPPO Reno 2Z là gì? Bạn nên lưu ý những tiêu chí nào để mua OPPO Reno 2Z cũ chất lượng, không bị “hớ”? Cùng BẢO HÀNH ONE tìm hiểu ngay sau đây. 

Vì sao nhiều người đổ xô đi mua OPPO Reno 2Z cũ? 

OPPO Reno 2Z có nhiều tính năng nổi bật và được người dùng đánh giá cao. Trước hết là về màn hình AMOLED tràn viền thời thượng cho trải nghiệm thị giác tuyệt vời. Sau đó là hệ thống camera với 4 camera sau hỗ trợ chụp góc siêu rộng và 1 camera trước dạng pop-up tự động, đem đến những bức selfie đẹp lung linh. Ngoài ra OPPO Reno 2Z còn có RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB và con chip mạnh mẽ. Dung lượng pin của máy đạt 4000mAh - một con số thuộc hàng khủng trong lĩnh vực smartphone.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại OPPO Cũ Không Phải Ai Cũng Biết


OPPO Reno 2Z - chiếc smartphone cận cao cấp đáng tự hào của OPPO 

OPPO Reno 2Z có lớp vỏ siêu cường lực do đó ít xuống cấp về diện mạo. Cộng với hiệu năng tốt, máy được đánh giá là khá bền bỉ, nên việc mua lại OPPO Reno 2Z cũ giúp bạn không tốn nhiều tiền bạc như khi mua máy mới, mà vẫn được trải nghiệm hầu hết những tính năng của OPPO Reno 2Z ở trạng thái tốt nhất. 

Kinh nghiệm mua điện thoại OPPO Reno 2Z cũ cực hữu ích 

Kiểm tra vỏ, các nút cứng và cổng vào của OPPO Reno 2Z 

Sau một thời gian sử dụng, thông thường vỏ của OPPO Reno 2Z sẽ có sự trầy xước. Do đó bạn nên quan sát kỹ mặt lưng xem có dấu hiệu bong tróc sơn hay không bằng phẳng không. Bên cạnh đó cần đặc biệt chú ý đến các cạnh xem liệu có tình trạng móp lõm các viền của OPPO Reno 2Z. Việc kiểm tra vỏ ngoài cũng giúp bạn phần nào xác định OPPO Reno 2Z cũ mình định mua có từng trải qua sự thay sửa linh kiện hay chưa. 

Xem thêm: Đừng Bỏ Qua Những Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại IPhone Cũ

Sau đó hãy kiểm tra các nút cứng như nút nguồn, nút âm lượng về độ nảy (cảm giác bấm) và độ nổi của nút. Riêg với cổng sạc, nếu cổng sạc của OPPO Reno 2Z cũ vẫn nhận dây cáp sạc nhanh, không bám bụi, không có dấu hiệu ẩm và không bị trầy xước, móp méo thì bạn có thể an tâm chọn mua.

Kiểm tra màn hình và cảm ứng của OPPO Reno 2Z cũ 

  • Xem độ kín: Hãy quan sát các cạnh để xem màn hình OPPO Reno 2Z cũ có liệu có mắc lôĩ hở sáng, tức là phần viền màn hình sáng hơn phần trung tâm. Nếu mắc phải lỗi này thì bạn nên hỏi kỹ lại người bán về thông tin của máy: màn hình OPPO Reno 2Z cũ từng bị thay sửa màn hình chưa, nếu có thì màn hình đã thay có phải chính hãng? 


Màn hình OPPO Reno 2Z cũ có còn sắc nét với dải màu phổ rộng?

  • Xem độ trầy xước: Nếu màn hình OPPO Reno 2Z cũ có quá nhiều vết xước sẽ ảnh hưởng đến cả cảm ứng của điện thoại, có thể dẫn đến việc cảm ứng bị liệt. Để kiểm tra bạn thử di chuyển một ứng dụng khắp màn hình OPPO Reno 2Z để xem có nhạy và có điểm chết nào không. 
  • Khả năng hiển thị: Màn hình OPPO Reno 2Z cũ có thể xuống cấp đôi chút về chất lượng hiển thị, nhưng nếu mắc phải các lỗi sau thì bạn không nên mua: màu sắc bị nhòe, màn hình bị ám màu, hình ảnh bị nhiễu và vỡ hạt.

Kiểm tra chất lượng nghe gọi và kết nối không dây của OPPO Reno 2Z cũ 

Trước hết hãy bật các kết nối WiFi và Bluetooth, thử truy cập mạng và chuyển đổi một vài tập tin. Bài thử nghiệm này nên kéo dài 30 phút ở nhiều vị trí xa - gần thiết bị phát sóng WiFi và Bluetooth. Nếu kết nối không dây vào được ổn định, tốc độ nhanh thì khả năng bắt sóng của OPPO Reno 2Z vẫn ở trạng thái tốt.

Với việc kiểm tra chất lượng nghe - gọi, bạn nên yêu cầu người bán lắp một thẻ SIM của các nhà mạng lớn vào và xem chất lượng bắt sóng thông qua các tiêu chí: OPPO Reno 2Z cũ có bị sóng yếu, chập chờn, lỗi không bắt được sóng hay không nghe / gọi được không? Bạn có thể cần vài ngày để thử tính năng này, và để chắc chắn hãy thử sóng điện thoại OPPO Reno 2Z cũ ở những địa điểm khác nhau (xa - gần cột thu phát sóng di động).

Kiểm tra chức năng chụp ảnh của OPPO Reno 2Z cũ 

Chụp ảnh là một trong những tính năng cơ bản của smartphone và OPPO Reno 2Z cũ cũng không là ngoại lệ. Hãy đảm bảo mặt kính bảo vệ camera không bị trầy xước - những vết xước có thể ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp của bạn. 

  • Camera trước: OPPO Reno 2Z có chế độ tự động bật - tắt (pop-up) camera, hãy xem tính năng này có còn hoạt động được hay không. Sau đó là kiểm tra chế độ làm đẹp, màu sắc, độ nét và độ chi tiết của ảnh. Nếu ảnh không nhòe hay nhiễu hạt thì camera có chất lượng tốt. 
  • Camera sau: Việc bật thử lần lượt các camera sau của OPPO Reno 2Z cũ sẽ giúp bạn xác định được có camera nào còn quay chụp được, và camera nào bị cháy. Để kiểm chứng nhanh chất lượng hình ảnh, hãy che ống kính lại để xem hình ảnh có bị điểm sáng không (có sự xuất hiện của đốm màu sáng). Sau đó lại thử chụp một tấm hình màu trắng xem có bị xuất hiện điểm chết (đốm màu đen). 


Ống kính camera trước có bị trầy xước không là điều bạn cần quan tâm trên OPPO Reno 2Z cũ

Kiểm tra các cài đặt của OPPO Reno 2Z cũ

Là điện thoại cũ nên có thể các thông tin tài khoản từ chủ nhân trước chưa được xóa bỏ hoàn toàn khỏi OPPO Reno 2Z, dẫn đến xung đột tài khoản và có thể bạn sẽ bị khóa máy. Để tránh trường hợp này, hãy yêu cầu người bán kiểm tra và đảm bảo xóa bỏ sạch dữ liệu, khôi phục lại toàn bộ cài đặt ban đầu của OPPO Reno 2Z. 

Kiểm tra pin của OPPO Reno 2Z cũ

Bạn có thể sạc nhanh trong vòng 10 - 15 phút để xem chất lượng pin của OPPO Reno 2Z cũ. Nếu máy sạc không bị nóng, dòng điện vào ổn định và đặc biệt là pin vẫn vận hành được chế độ sạc nhanh thì bạn có thể yên tâm. Sau đó dùng tiếp vài ngày để xem OPPO Reno 2Z cũ mình mua đã chai pin hay chưa (pin cạn nhanh, có hiện tượng pin ảo,...). Bạn cũng có thể yêu cầu người bán tháo OPPO Reno 2Z cũ để xem pin có từng bị thay sửa hay không, và nếu đã thay thì có phải hàng chinh hãng với tem xuất xứ rõ ràng.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại Iphone 12 Pro Max Cũ Mà Bạn Cần Nắm

Chọn địa điểm bán OPPO Reno 2Z cũ uy tín, có bảo hành

Có thể thấy một số tính năng của OPPO Reno 2Z cũ cần có thời gian vài ngày để kiểm chứng và đưa ra kết luận, do đó bạn rất cần chọn một cửa hàng bán điện thoại cũ có chế độ bảo hành và đổi trả rõ ràng, minh bạch  tránh để tiền mất tật mang.


Bạn sẽ nhận được tư vấn cụ thể về OPPO Reno 2Z cũ khi đến với những cửa hàng uy tín

Một lời khuyên nhỏ cho bạn là hãy thử tìm hiểu các cửa hàng chuyên thu mua điện thoại OPPO Reno 2Z cũ và tham khảo về độ tin cậy thông qua các bình luận và đánh giá của người mua trước, qua đó bạn sẽ có cái nhìn khách quan nhất về chất lượng điện thoại mà bạn định mua. 

Tham khảo đánh giá về OPPO Reno 2Z cũ từ người mua trước

Nếu bạn có bạn bè, hãy thử hỏi về trải nghiệm của họ với OPPO Reno 2Z, nhất là những tính năng mà bạn quan tâm để biết chiếc smartphone này có thực sự phù hợp với mình. Nếu không, bạn có thể tham gia vào các hội nhóm, diễn đàn chuyên trao đổi tin tức, thông tin công nghệ để nêu ra thắc mắc về OPPO Reno 2Z và nhận giải đáp. 

Hy vọng những chia sẻ của BẢO HÀNH ONE đã giúp bạn hiểu hơn về OPPO Reno 2Z và thu được những kinh nghiệm hữu ích trong việc chọn mua OPPO Reno 2Z cũ. Chúc bạn sớm sở hữu được chiếc OPPO Reno 2Z cũ chất lượng!

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Góc giải đáp: Mua OPPO Reno 2Z cũ cần quan tâm điều gì?

Viết bình luận



Bài viết liên quan