Bật mí kinh nghiệm mua Laptop LG Gram 17 cũ không thể bỏ qua

Bạn đang có nhu cầu chọn mua Laptop Gram 17 cũ để phục vụ nhu cầu công việc nhưng chưa có kinh nghiệm kiểm tra, thương lượng giá. Hãy để BẢO HÀNH ONE giúp bạn tìm hiểu thông tin và kinh nghiệm mua Laptop LG Gram 17 cũ trong bài viết dưới đây!

Những lí do khiến bạn nên sở hữu Laptop LG Gram 17 cũ

Bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính thông minh vừa thuận lợi cho công việc mà còn dễ dàng mang đi thì Laptop LG Gram 17 là lựa chọn sáng suốt. 

Nhỏ gọn, sang trọng, mạnh mẽ chính là cảm giác mà Laptop LG mang lại cho chủ sở hữu. Màn hình lớn 17 inch chỉ nặng khoảng 1,3 kg, thiết kế viền màn hình mỏng, thân máy gọn nhẹ nhưng chắc chắn, giúp người dùng có trải nghiệm chất lượng vô cùng mượt mà. Dung lượng pin đạt gần 12 giờ, lâu hơn so với thời gian trung bình của máy tính xách tay lên tới 3 giờ sử dụng.

Có thể nói, LG Gram 17 có bộ xử lý mạnh mẽ, mang tới cho người dùng trải nghiệm đầy đủ các chức năng của một Laptop công nghệ mới kể cả các nhu cầu như chơi game, đồ họa,...

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Laptop Acer Cũ Có Thể Bạn Chưa Biết

Ưu điểm về thiết kế và cấu hình mạnh mẽ khiến Laptop LG Gram 17 luôn được săn đón

Kinh nghiệm khi mua Laptop LG Gram 17 cũ

Dưới đây là một số kinh nghiệm mua Laptop LG Gram 17 cũ mà bạn nên tham khảo:

Kiểm tra IMEI để biết được nguồn gốc và thời gian bảo hành của máy

Số Serial giúp bạn dễ dàng định danh, tìm hiểu thông tin như ngày sản xuất, thời hạn bảo hành, tình trạng chiếc Laptop định mua. Số Serial được dán ở mặt sau máy tính, nhưng trường hợp bị mờ thì bạn cần đến sự trợ giúp của IMEI để check theo các bước sau: 

  • Bước 1: Vào Start (ở góc dưới bên trái thanh công cụ) vào Run, gõ cmd và nhấn nút chọn Enter.
  • Bước 2: Tại cửa sổ Command Prompt, gõ cú pháp “wmic bios get serialnumber” ấn Enter. Lúc này, số Serial của LG Gram sẽ hiển thị ngay bên dưới mục SerialNumber.

Thông tin bảo hành là một trong những yếu tố luôn nhận được sự quan tâm từ khách hàng. Bạn nên ưu tiên chọn những chiếc laptop cũ nhưng vẫn còn hạn bảo hành ít nhất là một tháng. Như vậy bạn sẽ có thời gian dùng thử để đảm bảo linh kiện vẫn chạy mượt, phục vụ tốt nhu cầu của mình.

Kiểm tra màn hình Laptop

Màn hình luôn là bộ phận được chú trọng hàng đầu trong kiểm tra máy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn thực hiện kiểm tra bằng cách chỉnh độ sáng tối lên xuống để kiểm tra màu sắc, hình ảnh hiển thị của Laptop. Nếu thấy màn hình sáng tốt, độ sáng đều và không bị mở ở 4 góc, bước tiếp theo bạn chuyển về màn hình trắng để kiểm tra có điểm trên màn hình không. 

Nếu máy có dấu hiệu lỗi màn hình, có điểm chết thì bạn không nên mua để tránh trường hợp mất thêm một khoản chi phí lớn cho việc thay mới màn hình Laptop.

Xem thêm: HOT Chia Sẻ Kinh Nghiệm Kiểm Tra Laptop HP Cũ Như Thợ Máy Tính

Kiểm tra kỹ màn hình trước khi quyết định mua Laptop LG Gram 17 cũ

Kiểm tra vỏ ngoài của máy

Kiểm tra bằng mắt thường vỏ ngoài của máy và đảm bảo laptop không có các vết nứt hay vỡ, các cạnh viền cũng không bị hở, chắc chắn các khớp nối giữa màn hình và thân máy không bị lỏng lẻo. Chính bước kiểm tra này sẽ giúp bạn tránh được những lỗi hỏng phần cứng cần thay thế khi mua về. Bởi lẽ, với tác động của ngoại lực, không chỉ phần ngoài mà có thể tiềm ẩn nguy cơ hỏng các linh kiện bên trong. 

Kiểm tra các chức năng bàn phím, Touchpad

Bộ phận bạn làm việc trực tiếp với máy tính là bàn phím và Touchpad. Đối với bàn phím, cách đơn giản nhất là bạn truy cập vào Word hoặc Notepad. Tiếp đó, gõ tất cả các phím chữ, số và các ký tự khác để kiểm tra các nút có bị liệt không và chắc chắn độ nhạy và nảy của bàn phím vẫn còn tốt.

Touchpad hay còn gọi là chuột cảm ứng, khi kiểm tra bộ phận này bạn nên di chuyển chuột đi hết màn hình xem có tình trạng chuột nhảy lung tung, chậm, hay đơ không? 

Xem thêm: HOT Kinh Nghiệm Kiểm Tra Laptop Asus Cũ Bạn Không Nên Bỏ Qua

Cách kiểm tra TouchPad trên Laptop LG Gram 17 cũ

Kiểm tra dung lượng pin

Dung lượng Pin cũng là yếu tố cần được quan tâm trong quá trình sử dụng Laptop. Bạn nên cân nhắc ưu tiên những dòng laptop có thời điểm sản xuất cách thời điểm mua máy tầm 2 đến 3 năm đổ lại để hạn chế trường hợp pin dùng quá lâu chai lì. 

Về thời lượng pin, bạn có thể kiểm tra bằng cách xem phim hoặc nghe nhạc trong 5-10 phút rồi ước lượng sự hao hụt của pin xuất hiện ở góc phải màn hình. Từ đó, đánh giá mức độ hao mòn của pin máy cũ và đưa ra quyết định chọn mua theo nhu cầu của bản thân.

Kiểm tra khả năng kết nối Wifi, USB, Bluetooth

Cách đơn giản nhất là bạn nên kết nối Wifi với Laptop và di chuyển máy ra xa thiết bị phát Wifi, đồng thời so sánh kết nối giữa máy tính và Smartphone với cục phát Wifi đó để đảm bảo khả năng bắt mạng giữa hai thiết bị hoạt động tốt như nhau. Nếu Laptop bắt sóng Wifi yếu hơn bạn nên cân nhắc kĩ trước khi mua.

Tiếp theo, bạn kiểm tra khả năng kết nối của Laptop với các thiết bị ngoại vi như cổng USB, giắc cắm tai nghe,…để đánh giá và quyết định có mua Laptop LG Gram 17 cũ này hay không.

Tham khảo giá nhiều nơi trước khi mua

Hiện nay, có khá nhiều trung tâm, cửa hàng mua bán các dòng Laptop LG Gram 17 cũ nhưng không phải nơi nào cũng đảm bảo chất lượng, uy tín. Trên các Website của mỗi cửa hàng đều cung cấp các thông tin về hình ảnh, chi tiết sản phẩm Laptop cũ. Bạn có thể xem các đánh giá của khách hàng và so sánh, tìm ra được những trung tâm làm chất lượng, hỗ trợ tốt.

Xem thêm: Bật Mí Các Kinh Nghiệm Mua Laptop Dell Cũ Cho Bạn

Bảo Hành One là một trong nhiều địa chỉ uy tín để chọn mua Laptop LG Gram 17 cũ

Xem kỹ các đánh giá về Laptop LG Gram 17 cũ

Trước mỗi quyết định mua hàng, bạn nên tham khảo các đánh giá của những người đã từng sử dụng Laptop LG Gram 17 hoặc đã từng mua máy cũ. Điều này giúp bạn bỏ túi thêm được các kinh nghiệm kiểm tra các thông số kỹ thuật, ổ cứng, thiết kế, thời lượng pin, tham khảo cách thương thảo giá,... để đưa ra quyết định mua bán phù hợp nhất!

Tìm mua tại các cửa hàng uy tín

Cuối cùng, khi đã chuẩn bị sẵn sàng tài chính, kinh nghiệm,...bạn hãy tìm tới cửa hàng, người bán hay trung tâm uy tín để mua máy tính xách tay LG Gram 17 cũ. Đối với Laptop cũ có thể phát sinh vấn đề trong thời gian sử dụng, bởi vậy, tốt nhất bạn nên tìm mua tại những nơi có bảo hành, có sự thỏa thuận đổi trả khi có lỗi xảy ra.

Hy vọng BẢO HÀNH ONE đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về kinh nghiệm mua laptop LG Gram 17 cũ. Nếu có gì thắc mắc, hay cần tư vấn, bạn hãy nhấc máy lên và gọi ngay vào hotline của trung tâm để được hỗ trợ ngay nhé!

Thanh Huyền!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí kinh nghiệm mua Laptop LG Gram 17 cũ không thể bỏ qua

Viết bình luận



Bài viết liên quan