Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua Macbook Pro 2019 cũ cực chuẩn

Macbook là dòng máy tính xách tay nổi tiếng nhất của hãng Apple. Macbook Pro 2019 của nhà Táo sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng tốt cùng với hệ điều hành thân thiện, ổn định và được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Nhiều tín đồ công nghệ vẫn luôn luôn lựa chọn mua một chiếc laptop Macbook Pro 2019 cũ thay vì mua mới bởi vì dù là máy cũ nhưng chúng vẫn đảm bảo chất lượng tốt như máy mới mà giá thành lại rất rẻ. Nếu bạn đang muốn sở hữu một em Macbook Pro 2019 cũ nhưng không có nhiều kinh nghiệm khi mua máy thì hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua Macbook Pro 2019 cũ cực chuẩn

Tại sao Macbook Pro 2019 cũ lại được nhiều người săn đón?

Từ khi mới ra đời chiếc Macbook Pro 2019 đã tốn không ít giấy mực của các chuyên gia tín đồ công nghệ. Dòng laptop này được Apple trang bị con chip Intel thế hệ 9 với tốc độ đạt 2.3GHz cùng 8 nhân thật sự đáng gờm. Nếu nhìn sơ qua chiếc Macbook Pro 2019 cũ bạn sẽ nhận thấy hãng Apple vẫn giữ nguyên thiết kế so với các dòng Macbook cũ nhưng chiếc laptop này vẫn thể hiện được sự tinh tế vô cùng.

Một điểm nổi bật của Macbook Pro 2019 chính là bàn phím cấu trúc mới được Apple gọi với cái tên Butterfy, bàn phím sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tuyệt vời hơn so với các phiên bản Macbook trước đó. Macbook Pro 2019 còn được Apple trang bị đầy đủ chip bảo mật T2, màn hình, loa, 4 cổng Thunderbolt 3 và được hỗ trợ hệ điều hành macOS Mojave.

Bạn có thể thấy rằng con chip 8 lõi đã giúp cho chiếc laptop Macbook Pro 2019 trở thành một con quái vật để có thể xử lý mượt mà tất cả các thông tin, mọi thao tác cho dù ứng dụng đó có chiếm dung lượng như thế nào đi nữa. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc laptop cũ có khả năng xử lý tốc độ nhanh và mượt mà thì Macbook Pro 2019 cũ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Macbook Pro 2019 cũ vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu năng tốt như một chiếc laptop mới mà giá thành của máy lại rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn phải chi quá nhiều tiền để có thể sở hữu được một chiếc Macbook mới.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua MacBook Cũ, Bạn Đã Biết Chưa?

Laptop Macbook Pro 2019 cũ sở hữu cấu hình khủng và được rất nhiều người tin dùng

Kinh nghiệm mua Macbook Pro 2019 cũ cực chuẩn mà ai cũng cần biết

Đối với những sản phẩm công nghệ có giá trị cao thì chắc hẳn bạn phải cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định mua hay không, điển hình là laptop và nhất là laptop Macbook Pro 2019 cũ. Vậy khi mua laptop cũ bạn cần lưu ý những điều gì?

Kiểm tra thông tin cấu hình, ổ cứng của máy

Macbook Pro 2019 cũ có ngoại hình giống các dòng Macbook trước nên đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn về cấu hình và dung lượng ổ cứng của máy nếu chỉ nhìn vẻ bề ngoài. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra thật kỹ thông tin cấu hình và ổ cứng trước khi mua Macbook Pro 2019 cũ. Bạn click logo Apple ở góc trái màn hình -> chọn About this Mac. Tại đây bạn sẽ dễ dàng nhận thấy thông tin cấu hình, đời máy và chuyển sang tab Storage nếu cần kiểm tra dung lượng ổ cứng.

Kiểm tra màn hình laptop

Việc đầu tiên bạn cần quan sát màn hình có bị trầy xước hay nứt vỡ không. Nếu vết trầy xước mờ có thể chấp nhận được nhưng nếu vết xước lớn và nhiều trên màn hình thì sẽ ảnh hưởng đến việc hiển thị, bạn nên cân nhắc.

Tiếp theo bạn nên kiểm tra điểm chết trên màn hình, đó là những vệt sáng hay đốm nhỏ bất thường. Bạn có thể tải phần mềm Dead Pixel Locator để kiểm tra vấn đề này.

Kiểm tra bàn phím, chuột và touchpad

Với thao tác khá đơn giản, hãy thử gõ một đoạn văn bản ngắn với tất cả các phím để kiểm tra xem có phím nào bị liệt hay bị sai chức năng phím không. Khi đó bạn sẽ biết được bàn phím laptop Macbook Pro 2019 cũ này có hoạt động tốt không.

Xem thêm: HOT Kinh Nghiệm Kiểm Tra Laptop Asus Cũ Bạn Không Nên Bỏ Qua

Kiểm tra bàn phím, chuột và touchpad trước khi mua laptop Macbook Pro 2019 cũ

Đối với chuột cảm ứng và touchpad của laptop cũ, bạn cũng cần phải kiểm tra cẩn thận. Hãy dùng thử chuột trái chuột phải, thanh trượt, di chuyển xem có nhạy không, hoạt động đúng chức năng không. Sẽ có một số laptop cũ không thể dùng được chuột cảm ứng hoặc có hiện tượng nhảy chuột. Lỗi này chính là do adapter không chuẩn, cần đổi lại để kiểm tra.

Kiểm tra độ chai pin của máy

Khi kiểm tra pin của chiếc Macbook Pro 2019 cũ bạn cần hết sức lưu ý các điểm sau: Độ chai pin, Cycle count ( Chu kỳ sạc) và Condition ( Trạng thái pin). Cycle count sẽ cho bạn biết chiếc Macbook cũ này đã được sạc bao nhiêu lần, chu kỳ sạc tối đa của mỗi chiếc Macbook sẽ là 1000 chu kỳ sạc, bạn nên tìm máy cho chu kỳ sạc thấp để tránh trường hợp phải thay pin sớm cho máy.

Đối với độ chai pin của Macbook Pro 2019 cũ thì bạn cần sử dụng phần mềm Coconutbattery và để ý 2 dòng sau đây: Design Capacity ( khả năng trữ điện thiết kế) và Full Charge Capacity ( khả năng trữ điện hiện tại). Nếu bạn nhận thấy % pin chỉ chai 5% thì pin của máy vẫn còn rất tốt.

Kiểm tra phụ kiện cáp sạc, dây nối

Cách kiểm tra phụ kiện sạc của Macbook Pro 2019 cũ rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm điện vào chiếc laptop và kiểm tra xem % pin có tăng không. Nếu không tăng thì có thể củ sạc hoặc ổ sạc trên Macbook đã bị hư hỏng. Còn nếu % pin vẫn tăng đều thì chắc chắn phụ kiện sạc của chiếc Macbook Pro 2019 cũ này vẫn còn hoạt động tốt và bạn có thể yên tâm để sở hữu chúng.

Kiểm tra thời hạn bảo hành còn lại của máy

Nếu bạn quyết định mua một chiếc laptop Macbook Pro 2019 cũ thì cần kiểm tra chế độ bảo hành còn lại của máy. Nếu chiếc Macbook này vẫn còn Apple Care từ hãng Apple thì khi mua chúng bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích như thay pin miễn phí và sửa lỗi phần cứng miễn phí ( màn hình, bàn phím,..).

Xem thêm: Bật Mí Các Kinh Nghiệm Mua Laptop Dell Cũ Cho Bạn

Kiểm tra thời hạn bảo hành còn lại Macbook Pro 2019 cũ để được hưởng chế độ Apple Care

Bảo Hành One mong rằng, sau bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được một số thắc mắc về việc tìm mua Macbook 2019 ứng ý, giúp bạn có thể hiểu và dễ dàng lựa chọn được một loại Macbook phù hợp hơn với tài chính và nhu cầu của bản thân.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua Macbook Pro 2019 cũ cực chuẩn

Viết bình luận



Bài viết liên quan