Bật mí bí kíp chọn máy tính bảng Huawei cũ cực chuẩn

Hiện nay nhu cầu chọn mua máy tính bảng cũ với ngân sách phù hợp đang được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên việc chọn mua thiết bị cũ đã qua sử dụng chưa bao giờ là dễ dàng và luôn khiến bạn băn khoăn lo lắng. Hãy cùng tham khảo ngay kinh nghiệm mua máy tính bảng Huawei cũ qua bài viết này nhé.

Tiêu chí đánh giá chất lượng máy tính bảng Huawei cũ trước khi xuống tiền

Máy tính bảng có rất nhiều tiện ích như check mail, soạn thảo, lướt web, chơi game, nghe nhạ,.... Thiết bị công nghệ này rất nhỏ gọn tiện lợi, thuận tiện khi sử dụng được xem là công cụ tích hợp thay thế máy nghe nhạc, máy chơi game, laptop, điện thoại. Bạn nên trang bị kinh nghiệm kiểm tra máy dưới đây để tìm được sản phẩm ưng ý nhé.

Tiêu chí đánh giá trước khi mua máy tính bảng cũ

Kiểm tra thời gian bảo hành còn lại của máy tính bảng

Ngoài các bước kiểm tra cơ bản thì việc kiểm tra thời hạn bảo hành cũng rất quan trọng, thông thường sản phẩm mới sẽ được hãng bảo hành chính hãng 1 năm. Trong thời gian bảo hành có bất kỳ lỗi nào do nhà sản xuất người sử dụng đều được bảo hành, thậm chí là đổi máy mới. Nếu máy tính bảng Huawei cũ đã hết bảo hành, bạn hãy yêu cầu người bán bảo hành trách nhiệm từ 3 đến 7 ngày, nếu có phát sinh lỗi thì có thể hoàn tiền. 
 

Kiểm tra chất lượng màn hình cảm ứng Huawei cũ

Kiểm tra màn hình để tránh điểm chết

Để chọn được một chiếc máy tính bảng Huawei ưng ý, trước tiên bạn nên kiểm tra chất lượng màn hình. Bạn hãy di chuyển ngón tay khắp màn hình để kiểm tra độ nhạy của màn hình cảm ứng. Với những máy tính bảng dùng lâu thì độ nhạy sẽ bị giảm và có thể đơ. Do đó, bạn nên kiểm tra kĩ để thảo giá với người bán.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra xem trên màn hình thiết bị có bị nứt hay xước hay không cũng khá quan trọng. Màn hình bị xước hay có điểm chết sẽ khó thay thế và gây khó chịu cho người dùng.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Máy Tính Bảng Bị Treo Đơn Giản

Kiểm tra ngoại quan máy tính bảng

Việc kiểm tra hình thức bên ngoài cũng rất quan trọng khi chọn mua một chiếc máy tính bảng Huawei cũ. Bạn cần xem máy có bị móp, sứt sẹo trên thân máy hay không. Các va đập hay rơi mạnh cũng sẽ khiến thân máy móp, xước, tiềm ẩn lỗi đơ, hỏng, chập chờn trong khi sử dụng. Nếu hình thức không được ưng ý, bạn có thể bỏ qua và lựa chọn một chiếc máy tính bảng khác hoặc yêu cầu người bán giảm giá.

Kiểm tra tình trạng PIN máy tính bảng cũ

Bạn hãy thử kiểm tra pin bằng cách sạc thử máy trong khoảng 10 - 15 phút. Nếu máy có hiện hiện tượng nóng hay sạc chậm thì pin của thiết bị đã bị chai lì và cần thay thế. Pin máy cũng phải đảm bảo là hàng chính hãng, do đó, bạn cần kiểm tra kĩ linh kiện này và có thể đề nghị người bán giảm giá nếu pin hỏng.

Kiểm tra camera Huawei

Kiểm tra lỗi điểm chết camera, đèn flash và test thử quay video

Bạn cũng nên kiểm tra camera, đèn flash bằng mắt thường xem có trầy xước gì không. Tiếp đến thì nên thử chụp ảnh, quay video để kiểm tra chất lượng hình ảnh và có thể dùng thêm đèn flash để kiểm tra độ sáng.
Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra mic thu âm còn hoạt động hay không bằng việc test thử quay camera sau đó xem lại để kiểm tra video vừa quay có hình ảnh sắc nét và có tiếng động xung quanh hay không? Rất nhiều trường hợp máy tính bảng bị lỗi mic, chỉ quay được video không thu được âm thanh. 

Kiểm tra các kết nối ngoại vi như: bluetooth, wifi… và các cảm biến trên máy

Bạn hãy thử cho thiết bị kết nối với Wifi xem có vào được không, có bị lỗi gì không. Để kiểm tra khả năng bắt sóng của thiết bị, bạn nên đứng xa khỏi cục phát Wifi khoảng 5m để đánh giá máy tính bảng Huawei cũ định mua.

Kết nối Bluetooth thì bạn kiểm tra như trên và có thể gửi thử file qua bluetooth cho máy khác xem tính năng có sử dụng được hay không.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Tablet Sạc Không Vào Pin Mà Ít Người Biết Đến
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí bí kíp chọn máy tính bảng Huawei cũ cực chuẩn

Viết bình luận



Bài viết liên quan