Tự tin trả lời câu hỏi: Có nên mua Tablet cũ không?

Máy tính bảng cũ là một sự lựa chọn khá hợp lý cho người sử dụng không có hầu bao rộng rãi hoặc thu nhập ở mức cơ bản. Có nên mua Tablet cũ không là băn khoăn của nhiều người mua. Hãy theo dõi bài viết này, bạn sẽ được trang bị kiến thức về máy tính bảng cũ và có thể tự lựa chọn cho mình một chiếc phù hợp.

Tại sao nên mua Tablet cũ

Ưu điểm của Tablet so với Smartphone

Không khó để nhận ra sự khác biệt lớn giữa hai thiết bị này. Tablet là phiên bản phóng to của Smartphone và còn thêm nhiều tính năng. Màn hình của Tablet to hơn, thuận tiện trong việc giải trí và phục vụ công hiệu hiệu quả

Ưu điểm của Tablet so với Laptop

Về cơ bản, laptop phục vụ cho công việc cũng như giải trí tốt hơn vì lý do: màn hình to hơn, chip xử lý tốt hơn giúp thao tác được nhanh chóng. Nhưng hiện tại, Tablet cũng được nhiều hãng sản xuất nâng cấp để trải nghiệm người dùng không hề kém so với Laptop
Tablet cũng có ưu điểm vượt trội hơn so với Laptop: 
Thứ nhất: có thể sử dụng mạng internet không cần wifi do máy có trang bị 4G
Thứ hai: Máy có kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo người để phục vụ nhu cầu giải trí hay công việc bất kì lúc nào.
Thứ ba: Thời gian sử dụng của Tablet còn nhỉnh hơn so với laptop khoảng 20% và thời gian sạc pin nhanh chóng. Giúp các hoạt động của bạn ít khi bị gián đoạn.

Ưu điểm của Tablet so với SmartPhone và Laptop

Tham khảo mức giá Tablet cũ trong từng phân khúc

Hiện nay, Tablet có khá nhiều lựa chọn cho từng đối tượng sử dụng.
Đối tượng học sinh, sinh viên hoặc người có thu nhập ở mức trung bình: Các dòng máy giao động trong khoảng 6-9 triệu đồng. Ở mức giá này là rất hợp lý, chủ yếu phục vụ nhu cầu: giải trí, công việc văn phòng
Đối với dòng Tablet cao cấp hơn, thông thường giá giao động trong khoảng: từ 10 triệu trở lên và là sản phẩm của các hãng hệ điều hành Androi, IOS,...Ngoài khả năng phục vụ tốt cho nhu cầu giải trí hay công việc ở mức độ liên tục và yêu cầu cấu hình cao, Tablet này còn giúp bạn tự tin hơn với đối tác trong công việc.

Xác định nhu cầu trước khi mua máy tính bảng cũ

Nhu cầu sử dụng máy tính bảng của mỗi người là khác nhau. Đầu tiên, trước khi quyết định mua máy tính bảng cũ, bạn nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của bản thân như: mua để giải trí, hay công việc để đưa ra tiêu chí lựa chọn máy tính bảng phù hợp nhất.

Số liệu kích thước và các thông số máy tính bảng cần lưu ý

Đầu tiên, bạn nên chọn kích thước máy tính bảng theo nhu cầu sử dụng về kích thước màn hình, trọng lượng phù hợp.
Hiện nay, kích thước màn hình phổ biến của máy tính bảng dao động từ: 7-11.8 inch. Trọng lượng từ: 400-800 gam.

Ngoài ra bạn nên xác định dung lượng bộ nhớ cần sử dung và thương hiệu máy tính bảng. Cao cấp như: Apple, samsung. Tầm trung như: Acer, Lenovo...

Nhu cầu người mua sử dụng để lựa chọn mua máy tính bảng cũ phù hợp

Đối với người sử dụng nhu cầu giải trí cao: máy từ 10inch là phù hợp nhất và trọng lượng khoảng 500g, bộ nhớ trong từ 16gb trở lên.

Đối với người sử dụng nhiều cho công việc: máy có kích thước nhỏ sẽ phù hợp hơn, tầm 9inch trở xuống. Bạn nên ưu tiên máy có dung lượng pin tốt và có hỗ trợ 3g/LTE để có thể gửi email, làm việc trong khi di chuyển không có mạng Wifi.

Kích thước phổ biến của Tablet

Các tiêu chí quan trọng khi lựa chọn máy tính bảng cũ

Máy tính bảng có thể ví như một sản phẩm lai giữa điện thoại thông minh và laptop. Độ hữu dụng của máy tính thì có lẽ ai cũng đã biết. Nhưng đa số người dùng thường ngại xuống tiền có nên mua Tablet cũ không vì nhiều lý do: sợ máy bị lỗi không có bảo hành, người sử dụng trước để chiếc máy không còn đẹp như ban đầu. Đừng lo lắng, người bán sẽ không thể qua mặt bạn bởi những mẹo kiểm tra máy dưới đây.

Kiểm tra màn hình

Màn hình cảm ứng chiếm phần lớn diện tích của máy tính bảng. Đây là phần quan trọng nhất nên bạn cần kiểm tra kỹ.
Việc kiểm tra bao gồm những bước như sau;

Bước 1: kiểm tra độ nhạy của màn hình cảm ứng bằng việc dùng ngón tay di khắp màn hình xem có điểm nào không nhận cảm ứng hay không? 

Bước 2: Bạn nên khởi động lại máy tính bảng để kiểm tra máy có bị lỗi hiển thị không. Nếu máy xuất hiện những chấm xanh đỏ hoặc có những khoảng sáng trên màn hình, cảm ứng không hoạt động tốt thì bạn hãy bỏ qua và lựa chọn một chiếc khác.

Màn hình Tablet không bị lỗi

Kiểm tra vỏ và màn hình

Sau khi đã vượt qua bài kiểm tra màn hình cảm ứng. Về cơ bản, bạn đã có thể mua chúng vì màn hình cảm ứng thường sẽ xuất hiện nhiều lỗi nhất.
Lúc này, bạn hãy kiểm tra tới ngoại quan của máy. Thường máy tính bảng cũ người sử dụng trước có thể đã làm máy bị trầy xước hoặc nứt, vỡ do va đập. Bạn nên kiểm tra kỹ để xem máy có bị như trên không.

Kiểm các phụ kiện đi kèm và dung lượng pin hiện tại

Đầu tiên để kiểm tra pin, bạn hãy thử sử dụng hết công suất của máy, bật max âm lượng, tăng độ sáng màn hình hết cỡ sau đó dùng để nghe nhạc hoặc làm việc liên tục. Nếu pin không tụt quá nhanh, khoảng 10 phút cho 10% pin thì dung lượng pin của máy tính bảng này đã kém. Thông thường 10 phút sử dụng, máy tính bảng chỉ tiêu tốn khoảng 3%. Bạn nên lấy tiêu chuẩn đó làm căn cứ đánh giá.

Ngoài ra, kiểm tra bộ cáp sạc theo máy tính bảng cũng rất quan trọng. Bạn nên thử cắm sạc xem máy có lên pin hay không hoặc sạc có lâu không? Thông thường cắm sạc khoảng 10 phút liên tục máy sẽ lên được 5%. Nếu chậm hơn thì có thể cục sạc này có vấn đề và không phải hàng chính hãng.

>>Xem thêm: Pin dung lượng chuẩn iPhone là bao nhiêu? Nên thay loại pin nào?

Bộ phụ kiện zin theo máy

Kiểm tra các kết nối cơ bản của Tablet: Wifi, mạng, khả năng nhận sim,...

Bạn tiếp tục đánh giá một số tính năng cơ bản như: khả năng bắt wifi, kết nối mạng bluetooth, loa…

Bạn hãy thử máy ra xa cục phát wifi khoảng 5m xem máy có kết nối ổn định hay không? nếu ổn định thì wifi của máy tính bảng đang hoạt động tốt. Bạn kiểm tra Bluetooth cũng tương tự như vậy.

Kiểm tra loa của máy tính bảng: bạn nên bật hết cỡ âm lượng để xem loa có bị rè không? âm thanh phát có bé quá không để quyết định mua chiếc máy tính bảng này.

Kiểm tra chế độ bảo hành máy tính bảng

Ngoài các bước kiểm tra ở trên, bạn cũng cần quan tâm tới thời gian bảo hành của máy tính bảng. Thông thường, sản phẩm sẽ được bảo hành 1 năm chính hãng. Nếu bạn mua một chiếc máy còn hạn bảo hành, bạn sẽ yên tâm trong quá trình sử dụng nếu có bất kỳ lỗi nào từ nhà sản xuất. Thậm chí, bạn còn được đổi máy mới nếu lỗi do nhà sản xuất.

Nếu bạn mua Tablet cũ từ một người sử dụng khác, bạn cũng nên yêu cầu người bán bảo hành trách nhiệm cho máy  từ 3 đến 7 ngày. Nếu máy có phát sinh lỗi thì bạn sẽ được đổi lại hoặc hoàn tiền.

>>Xem thêm: 

Giới thiệu một số địa chỉ mua bán Tablet cũ uy tín

Việc tìm mua một chiếc Tablet cũ không đơn giản chỉ là xác định rõ nhu cầu của bản thân mà còn cần tìm nơi bán uy tín. Bạn sẽ được chăm sóc, bảo hành và tư vấn chi tiết khi mua Tablet cũ tại BẢO HÀNH ONE. Chúng tôi cung cấp tới bạn các lựa chọn máy tính bảng cũ được kiểm tra đầy đủ các tiêu chí với mức giá tốt nhất thị trường. 

Đến với BẢO HÀNH ONE, bạn sẽ không cần băn khoăn có nên mua Tablet cũ hay không. Bởi, chúng tôi luôn đảm bảo lợi ích cao nhất cho khách hàng khi mua và sử dụng dịch vụ tại BẢO HÀNH ONE.
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tự tin trả lời câu hỏi: Có nên mua Tablet cũ không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan