Các lỗi thường gặp khi sử dụng bản cập nhật 14.6

iOS 14.6 là một bản cập nhật đáng hoan nghênh, nhưng một số người dùng iPhone đã phàn nàn về bản cập nhật mới đây của Apple.

Các lỗi khi cập nhật lên iOS 14.6

Mặc dù phiên bản iOS 14.7 đã có mặt cho người dùng tuy nhiên vẫn còn nhiều người sử dụng phiên bản iOS 14.6. Nếu đang sử dụng iOS 14.6 mà gặp phải các lỗi như tụt pin, không cập nhật được,...Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách sửa lỗi khi nâng cấp lên iOS 14.7 tại đây nếu bạn muốn nâng cấp lên nhé.

Hướng dẫn sửa lỗi iOS 14.6

Lỗi không thể cập nhật iOS 14.6

Apple vừa triển khai bản cập nhật iOS 14.6 cho tất cả người dùng, xong chỉ có một số thiết bị iPhone được hỗ trợ. Nếu iPhone mà bạn đang sử dụng không được hỗ trợ, trong quá trình cài đặt có thể gây ra lỗi không thể cập nhật iOS 14.6.

Để khắc phục lỗi cập nhật iOS 14.6 thất bại, đầu tiên thử kiểm tra xem iPhone của bạn có trong danh sách các thiết bị được hỗ trợ không.

Danh sách các thiết bị tương thích và hỗ trợ iOS 14.6 gồm:

  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone X
  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone 7
  • iPhone 7 Plus
  • iPhone 6s
  • iPhone 6s Plus
  • iPhone SE (thế hệ thứ 1)
  • iPhone SE (thế hệ thứ 2)

Ngoài ra một nguyên nhân khác gây ra lỗi không thể cập nhật iOS 14.6 có thể là do iPhone không đủ dung lượng trống. Để khắc phục lỗi trong trường hợp này, giải pháp tốt nhất là giải phóng dung lượng trống, tăng dung lượng iPhone.

Xem thêm: Lỗi iPhone không cập nhật hệ điều hành iOS mới và cách khắc phục

Có nhiều giải pháp để tăng dung lượng iPhone khác nhau, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại đây để tìm hiểu chi tiết.

Apple phát hành iOS 14.6 thêm nhiều tính năng mới

Lỗi pin iPhone chạy iOS 14.6 sụt nhanh, nóng máy

Trên các diễn đàn của nhà Táo, một số người dùng chia sẻ sau khi cập nhật lên iOS 14.6, iPhone xảy ra tình trạng nóng máy, pin sụt nhanh, đặc biệt là trên iPhone 12. Lỗi này không chỉ xảy ra trên iOS 14.6, trên các bản cập nhật iOS trước đây, tình trạng này cũng xảy ra tương tự.

Xem thêm: Một số lỗi phổ biến thường hay gặp với App Store và cách khắc phục

Trước khi các bước sửa lỗi pin iOS 14.6 sụt nhanh, đầu tiên thử kiểm tra xem tình trạng pin iPhone có bị chai khi sử dụng lâu ngày hay không, đã đến lúc phải thay pin mới hay chưa.

Để làm được điều này, truy cập Settings (cài đặt) => Battery (pin) => Battery Health (tình trạng pin) và kiểm tra.

Nếu pin sử dụng lâu ngày và bị chai, đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc thay pin mới để khắc phục tình trạng iPhone nóng máy, sụt pin nhanh. Ngoài ra bằng cách tinh chỉnh một số cài đặt cũng giúp kéo dài tuổi thọ, thời gian sử dụng pin iPhone chạy iOS 14 và iOS 14.6 hơn.

Nóng máy, pin sụt nhanh, đặc biệt là trên iPhone 12

iOS 14.6 không hiển thị trong ứng dụng cài đặt (settings)

Lỗi iOS 14.6 không hiển thị trong ứng dụng cài đặt xảy ra có thể là do kết nối với máy chủ Apple không ổn định hoặc cũng có thể là do iPhone không đủ dung lượng trống.

Với lỗi này, giải pháp để sửa lỗi:

Cách 1: Chờ đến khi iOS 14.6 có sẵn

Apple vừa triển khai iOS 14.6 cho người dùng, tuy nhiên quá trình triển khai theo từng vùng, quốc gia và khu vực, do đó iOS 14.6 có thể chưa có sẵn cho khu vực của bạn. Giải pháp lý tưởng nhất là chờ thêm một vài ngày cho đến khi iOS 14.6 có sẵn và cập nhật.

Xem thêm: Cách sửa lỗi 4013 trên iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max tại nhà

Cách 2: Kiểm tra máy chủ Apple có bị sập không

Lượng người dùng truy để tải và cập nhật iOS 14.6 có thể quá tải và gây ra tình trạng máy chủ Apple bị sập, do đó iOS 14.6 không hiển thị trong ứng dụng cài đặt.

Thử truy cập trang Apple System Status và kiểm tra xem các dịch vụ có đang bị sập hay không. Nếu có, giải pháp duy nhất là chờ cho đến khi nhà Táo khắc phục tình trạng này và cập nhật iOS 14.6.

Cách 3: Giải phóng dung lượng trống iPhone

Như Bảo Hành One đã đề cập ở trên, nguyên nhân gây ra lỗi iOS 14.6 không hiển thị trong ứng dụng cài đặt có thể là do iPhone không đủ dung lượng trống.

Tiến hành dọn dẹp bộ nhớ iPhone để giải phóng dung lượng trống là giải pháp duy nhất để khắc phục lỗi trong trường hợp này.

Xem thêm: So sánh giữa iOS 14.5 và iOS 14.6: iOS mới có gì cải tiến?

Trên đây là các phương pháp giúp bạn khắc phục tình trạng không thể cập nhật iOS 14. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc có thể trải nghiệm được những tính năng thú vị trên phiên bản cập nhật lần này. Ngoài ra còn rất nhiều lỗi iOS 14 khác mà chúng ta có thể gặp phải những dù là lỗi nào thì cũng đều có cách sửa tương ứng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Các lỗi thường gặp khi sử dụng bản cập nhật 14.6

Viết bình luận



Bài viết liên quan