So sánh giữa iOS 14.5 và iOS 14.6: iOS mới có gì cải tiến?

Sau thời gian dài chờ đợi, Apple đã chính thức ra bản cập nhật hệ điều hành iOS 14.6 vào tháng 5/2021. Đây được xem là bản cập nhật đáng giá, bởi ngoài sửa lỗi của các phiên bản iOS cũ hơn, Apple còn nâng cấp và bổ sung nhiều tính năng mới. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết về phiên bản iOS mới được phát hành và so sánh giữa iOS 14.5 và iOS 14.6, cùng Bảo Hành One tìm hiểu nhé!

Những điểm mới hơn của iOS 14.6

Phiên bản iOS 14.6 có những tính năng gì vượt trội?

Câu hỏi iOS 14.6 có gì khác 14.5 được nhiều người dùng quan tâm trước khi quyết định nâng cấp phiên bản phần mềm cho iPhone. Cùng lật mở xem iOS 14.6 có những tính năng gì hấp dẫn:

  • Điểm nổi bật trong bản nâng cấp này là việc Apple đã bổ sung nhiều tính năng mới cho Apple Music. Người sử dụng được tăng thêm trải nghiệm cho dịch vụ âm nhạc với tính năng Apple Music‌ Spatial Audio và Dolby Atmos. Với hai tính năng mới này, người dùng luôn cảm thấy âm thanh phát ra đa chiều và cảm giác sống động hơn rất nhiều. Ngoài ra, Apple còn hỗ trợ Lossless Audio mang tới trải nghiệm như nghe trực tiếp bài nhạc từ phòng thu. 
  • Một trong những ưu điểm của iOS 14.6 đó là tính năng Apple Card Family hỗ trợ quản lý chi tiêu của gia đình. Đây là tính năng mới mẻ cho người sử dụng, giúp quản lý chi tiêu của cả gia đình và đặc biệt hơn còn giúp bố mẹ luôn chủ động kiểm soát được hạn mức tín dụng và mọi chi tiêu của con cái.
  • iOS 14.6 còn cho phép đăng ký trong ứng dụng Apple Podcast giúp bạn có thể tự tạo Podcast và nhận thu nhập nếu có người đăng ký nghe sản phẩm của bạn.

Apple nâng cấp tính năng Airtag ở phiên bản 14.6

  • Hãng Apple còn nâng cấp AirTag và Find My iPhone trong phiên bản 14.6 qua tính năng tìm thiết bị thất lạc qua Email thay vì chỉ dùng số điện thoại như các phiên bản thấp hơn.
  • Cuối cùng, theo như đánh giá iOS 14.6 của người sử dụng, iPhone đã cho phép người dùng mở khóa bằng giọng nói với lần đăng nhập đầu tiên sau khi khởi động lại. Đây quả thật là một nâng cấp đáng giá bởi trước đó, có khá nhiều ý kiến không thích thú về việc Apple yêu cầu người sử dụng phải nhập mật khẩu bằng tay thay vì việc sử dụng Face ID hoặc Touch ID cho lần mở khóa đầu tiên sau khi khởi động lại máy.

Kiểm tra đọ tốc độ iOS 14.6 so với iOS 14.5

Như các phiên bản iOS 14 trước đó, Apple dường như không có nâng cấp nhiều hiệu năng cho bản cập nhật mới nhất, trải nghiệm của người sử dụng gần như là như nhau trên các phiên bản. Liệu phiên bản 14.6 có được Apple nâng cấp về hiệu năng cho máy hay không? 

Xem thêm: IPhone 12 Gây Nhiễu Từ Tính Cho Các Thiết Bị Y Tế? Liệu Có Đáng Lo Ngại?

Để trả lời cho câu hỏi này, mới đây tài khoản: iAppleBytes trên Youtube đã tiến hành nhiều bài test tốc độ trên phiên bản iOS 14.6 và được so sánh là phiên bản iOS 14.5. Các thiết bị được kiểm tra hiệu năng bao gồm: iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 8 và iPhone 11.

So sánh hiệu năng giữa iOS 14.5 và iOS 14.6

Về cơ bản, hiệu năng giữa 2 phiên bản iOS không chênh lệch quá nhiều. Nhưng iOS 14.6 có phần nhỉnh hơn một chút so với phiên bản thấp hơn trên iPhone 6S. Cụ thể là việc mở ứng dụng hoặc xử lý một số tác vụ như chơi game, xem youtube có phần nhanh hơn. Bạn có thể nâng cấp phiên bản mới 14.6 và trải nghiệm điểm mới lạ này trong hiệu năng sử dụng iPhone.

So sánh thời lượng pin iOS 14.5 với iOS 14.6

Như đã phân tích ở trên, hiệu năng trên hệ điều hành iOS 14.6 có phần nhỉnh hơn một chút tuy không đáng kể nhưng cũng là rất cần thiết với cho các fan của thương hiệu "Táo". Một câu hỏi được quan tâm khi so sánh giữa iOS 14.5 và iOS 14.6 đó chính là: liệu thời gian sử dụng pin có tốt hơn trên phiên bản iOS cũ hơn hay không? 

Xem thêm: Rò Rỉ Thông Tin Apple Sắp Tung IPhone SE Với Khả Năng 5G, Mạnh Như IPhone 13

Để có câu trả lời khách quan nhất, chúng ta hãy cùng xem chi tiết bài test pin 2 hệ điều hành là: 14.6 và 14.5 trên thiết bị iPhone 6, iPhone 7 và iPhone 11. Thật bất ngờ, cả 2 thiết bị trên đều có thời gian sử dụng ngắn so với iPhone chạy hệ điều hành iOS 14.5.

So sánh giữa iOS 14.5 và iOS 14.6 về thời lượng pin

Cụ thể là thời gian sử dụng trên iPhone 6S cài iOS 14.5 có thời gian sử dụng: 5 giờ 25 phút, nhỉnh hơn so với trên hệ điều hành iOS 14.6 khoảng 5 phút. Theo người dùng thì thời gian không chênh lệch quá nhiều có thể chấp nhận được. Bên cạnh đó, Apple cải thiện một chút hiệu năng thì cũng là sự đánh đổi đáng giá cho các tín đồ của Apple khi nâng lên phiên bản 14.6.

Xem thêm: Lộ Diện Những Thông Tin Mới Nhất Về Siêu Phẩm IPhone 14 Của Apple

Hi vọng qua bài viết trên đây, bạn đã có cái nhìn khách quan khi so sánh giữa iOS 14.5 và iOS 14.6. Đừng quên chia sẻ với Bảo Hành One qua bình luận ngay dưới đây về cảm nhận, các trải nghiệm thực tế của bạn khi dùng các phiên bản iOS này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “So sánh giữa iOS 14.5 và iOS 14.6: iOS mới có gì cải tiến?

Viết bình luận



Bài viết liên quan