Cách sửa lỗi 4013 trên iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max tại nhà

Bạn đang gặp lỗi 4013 khi thực hiện quá trình khôi phục cài đặt gốc hoặc nâng cấp hệ điều hành iOS phiên bản mới nhất cho iPhone. Vậy lỗi 4013 này là gì? Có nghiêm trọng hay không và làm sao để khắc phục? Cùng tìm hiểu cách sửa lỗi 4013 trên iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max trong bài viết dưới đây nhé!

Tình trạng điện thoại iPhone bị lỗi 4013

IPhone bị lỗi 4013 hay còn gọi là: iPhone Error 4013 là lỗi khá phổ biến với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS kể tới iPhone, iPad…

Điện thoại iPhone báo lỗi 4013 và cần khắc phục lỗi 

Khi thiết bị có thông báo: The iPhone [device name] could not be restored. An unknown error occurred (4013) thì chắc chắn điện thoại đang gặp phải vấn đề lỗi 4013 trong cập nhật hay khôi phục cài đặt và lúc này bạn không thể sử dụng iPhone một cách bình thường. 

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Không Có Dịch Vụ Trên IPhone Đơn Giản Tại Nhà

Nguyên nhân gây sự cố lỗi 4013 ở iPhone

Bảo Hành One liệt kê một số nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi 4013 trên iPhone như sau:

  • Nguyên nhân đến từ việc bạn đang sử dụng bộ sạc không chính hãng cho iPhone. Tưởng chừng bộ sạc cáp không quá quan trọng nên người sử dụng thường có xu hướng chỉ cần sạc đủ điện và đầy pin, không cần quá quan trọng chính hãng hay không. Điều này vô tình làm nguồn điện vào thiết bị không ổn định, kết nối gián đoạn dẫn tới lỗi 4013.
  • Ngoài ra, lỗi 4013 xảy ra do Apps iTunes hoặc chính phiên bản iOS bạn nâng cấp bị lỗi, hỏng.

Cách khắc phục lỗi 4013 trên iphone X, iphone XS và iphone XS Max

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi, Bảo Hành One mách bạn một số cách sửa lỗi 4013 trên iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max như sau:

Thay cáp USB khác cho iPhone

Sử dụng cáp sạc iPhone chính hãng để sửa lỗi 4013

Như đã phân tích nguyên nhân ở trên, lỗi 4013 đến từ việc bạn đang sử dụng bộ cáp sạc không chính hãng hoặc bị hỏng. Việc sử dụng cáp sạc không chính hãng gây ra việc gián đoạn trong quá trình truyền tải dữ liệu vào iPhone làm mất kết nối hoặc kết nối không ổn định khiến iPhone báo lỗi 4013. Bạn hãy thử đổi một bộ cáp chính hãng sau đó thử lại để khắc phục lỗi 4013.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Quay Màn Hình Có Âm Thanh Trên IPhone

Khắc phục lỗi 4013 bằng cách khôi phục qua máy tính khác

Nếu bạn đã thử thay cáp kết nối nhưng vẫn không thể khắc phục lỗi 4013. Lúc này, bạn có thể lấy một máy tính khác có cài iTunes sau đó kết nối và thử thao tác lại để kiểm tra do lỗi máy tính hay do điện thoại. Đôi khi máy tính của bạn bị lỗi khiến cho quá trình cập nhật, khôi phục bị ảnh hưởng và việc đổi sang máy khác cũng là một cách xử lý lỗi 4013.

Kết nối iPhone với iTunes và cập nhật phiên bản mới nhất

Sau khi đảm bảo được bộ sạc cáp bạn sử dụng là hàng chính hãng, bạn hãy kết nối lại với iTunes để thực hiện quá trình khôi phục máy.

Cập nhật iTunes phiên bản mới nhất và kết nối iPhone

Bạn đừng quên cập nhật phiên bản Apps iTunes mới nhất cho máy tính. Việc sử dụng phiên bản quá cũ sẽ làm iPhone không tương thích với iTunes cũng là nguyên nhân gây ra lỗi 4013.

Để chắc chắn lỗi 4013 không quay trở lại cho lần kế tiếp, bạn có thể xóa phần mềm iTunes sau đó tải phiên bản mới nhất và cài đặt lại để đảm bảo phần mềm không bị lỗi và thực hiện việc Restore iPhone như bình thường.

Xem thêm: Làm Thế Nào Để Chống Rung Cho IPhone Hiệu Quả?

Cập nhật iOS cho iPhone và khởi động lại

Theo một số người sử dụng chia sẻ trên nhiều diễn đàn, cách khắc phục lỗi 4013 của họ rất đơn giản. Bạn hãy nâng cấp iPhone lên phiên bản mới nhất bằng việc sử dụng cập nhật trong cài đặt của máy mà không cần phải kết nối với iTunes. 
Bạn có thể thực hiện khởi động lại máy sau đó cập nhật để máy hạn chế lỗi phát sinh, đặc biệt là lỗi 4013.

Cách xử lý lỗi 4013 bằng cách Reset lại iPhone

Để chữa sự cố lỗi 4013 ở iPhone, bạn cũng có thể reset lại cài đặt thiết bị. Trong quá trình sử dụng iPhone, có thể máy đã bị lỗi hoặc xung đột với các phần mềm khác nhau gây ra lỗi hệ thống và người dùng sẽ gặp phải lỗi 4013.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Sửa Lỗi Apple Watch Không Nghe/Gọi Được Cực Đơn Giản

Để Reset lại cài đặt cho iPhone, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn hãy vào Cài đặt sau đó chọn Cài đặt chung và tìm tới nhãn: Đặt lại.

Cách sửa lỗi 4013 trên iphone X, iphone XS và iphone XS Max: Reset iPhone

Bước 2: Bạn tìm nhãn: Đặt lại các nội dung và cài đặt. Việc này sẽ làm máy khôi phục lại cài đặt ban đầu và không làm mất dữ liệu trên iPhone của bạn.

Lưu ý: Để an toàn cho iPhone không bị mất dữ liệu, bạn nên back up iPhone bằng máy tính hoặc iCloud để hạn chế trường hợp máy sẽ bị lỗi khi Reset lại cài đặt.

Mang điện thoại tới trung tâm bảo hành kiểm tra, sửa chữa

Bạn đã thử mọi cách trên đây nhưng iPhone vẫn báo tình trạng lỗi 4013. Lúc này, có thể điện thoại đã bị lỗi phần mềm nghiêm trọng hay hỏng phần cứng. Việc tháo mở máy để kiểm tra cần thợ có chuyên môn và có đồ dùng chuyên dụng. IPhone có thể hỏng nặng hơn nếu bạn tự thao tác tháo lắp, chỉnh sửa tại nhà. Hãy chọn cơ sở sửa chữa uy tín hoặc trung tâm bảo hành để đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra chi tiết và tư vấn cho bạn cách sửa lỗi 4013 trên iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max tối ưu nhất.

Sau khi tham khảo bài viết này, Bảo Hành One tin chắc rằng bạn đã có thể bình tĩnh xử lý lỗi 4013 trên iPhone thật đơn giản và hiệu quả. Nếu bạn cần sự hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa phần cứng thì đừng quên Hotline và Website Bảo Hành One luôn sẵn sàng 24/24 nhé!
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa lỗi 4013 trên iPhone X, iPhone XS và iPhone XS Max tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan