Cách sửa lỗi không có dịch vụ trên iPhone đơn giản tại nhà

Bạn đang sử dụng chiếc iPhone bình thường bỗng nhận được thông báo không có dịch vụ hoặc No Service. Điều đó khiến bạn lúng túng không biết điện thoại đang gặp sự cố gì và phải giải quyết như thế nào. Hãy yên tâm, đã có Bảo Hành One giúp bạn tìm hiểu các biện pháp sửa lỗi không có dịch vụ trên iPhone đơn giản, hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Tháo rời sim và thử khởi động lại iPhone

Tháo rời sim và thử khởi động lại máy là cách khắc phục cách khắc phục lỗi không có dịch vụ trên iPhone khá phổ biến. Sau khi hoàn tất các quá trình tắt máy, tháo và lắp lại sim thì bạn tiến hành khởi động lại thiết bị. Lúc này, iPhone sẽ được đưa về trạng thái bình thường. 

Xem thêm: Cách Bật Nút Home Ảo Trên IPhone Đơn Giản Và Nhanh Chóng

Tháo sim và khởi động lại iPhone để sửa lỗi không dịch vụ

Nếu đã tiến hành khởi động nhiều lần nhưng vẫn không khắc phục được lỗi "Không có dịch vụ" thì người dùng cần áp dụng thêm các biện pháp dưới đây.

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Không FaceTime Được Trên IPhone Đơn Giản Tại Nhà

Kiểm tra bật/tắt chế độ máy bay

Trong trường hợp điện thoại gặp lỗi liên quan đến nhà mạng thì bật/tắt chế độ máy bay là phương án sửa lỗi không có dịch vụ trên iPhone đơn giản mà hiệu quả nhất. Sau khi “chế độ máy bay” được kích hoạt, toàn bộ các kết nối sóng điện thoại sẽ được ngắt. Tiếp đến bạn cần tắt “chế độ máy bay” để điện thoại tự động kết nối lại và hoạt động một cách bình thường.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản thì vấn đề đã được giải quyết qua 2 cách sau:
Cách 1: Từ ứng dụng Cài đặt (Setting) trên giao diện màn hình

  • Bước 1: Vào biểu tượng Cài đặt (Setting)
  • Bước 2: Tìm Chế độ máy bay - Airplane mode ở trên thanh công cụ và gạt sang phải để bật chúng.
  • Bước 3: Kích hoạt thành công thì bạn sẽ thấy hình máy bay ở góc trên màn hình. Nếu muốn tắt chúng thì bạn gạt icon sang bên trái.

Cách 2: Từ Control Center trên iPhone

Bật/tắt chế độ máy bay trên Control Center

  • Bước 1: Bạn vuốt lên từ dưới đáy hoặc vuốt xuống cạnh trên iPhone (tùy phiên bản) để kích hoạt Control Center. Tại đây xuất hiện các chức năng khác nhau trong đó có Airplane mode.
  • Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng hình máy bay cho tới khi thấy biểu tượng đó sáng lên đồng nghĩa với việc chế độ máy bay được kích hoạt.
  • Bước 3: Chỉ việc nhấn vào biểu tượng đó lần nữa để tắt.

Cài đặt lại thiết lập mạng cho iPhone

Đặt lại thiết lập mạng là một cách khắc phục lỗi không có dịch vụ trên iPhone đơn giản, hiệu quả. Thao tác này là quá trình xóa cấu hình của các nhà mạng đã được lập trình sẵn trong máy và yêu cầu cài đặt lại các thiết lập cấu hình mới từ nhà mạng. Cách khắc phục này được thực hiện bởi các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Cài đặt trên điện thoại, tùy chọn Cài đặt chung
  • Bước 2: Nhấn chọn mục Đặt lại.

Cài lại thiết lập mạng để sửa lỗi không dịch vụ trên iPhone

  • Bước 3: Nhấn vào mục Đặt lại Cài đặt mạng.

Như vậy, bạn đã thực hiện xong thiết lập lại mạng cho iPhone. Hãy kiểm tra xem tình trạng No service đã được cải thiện hay chưa?

Xem thêm: Điện Thoại Iphone Bắt Wifi Yếu Nguyên Nhân Do Đâu? Khắc Phục Như Thế Nào?

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone

Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone chính là phương pháp mạnh tay hơn giúp người dùng đặt lại toàn bộ cài đặt trong máy như khi mới xuất xưởng. Với phương pháp này, toàn bộ dữ liệu, ứng dụng trong máy sẽ bị xóa, vì thế bạn hãy tiến hành sao lưu lại những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.

Dưới đây là các thao tác khôi phục cài đặt gốc cho iPhone:

  • Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt. Chọn mục Cài đặt chung 
  • Bước 2: Nhấn chọn mục Đặt lại.

Thực hiện khôi phục cài đặt xuất xưởng của iPhone

  • Bước 3: Chạm vào mục Đặt lại tất cả Cài đặt.

Mang điện thoại tới trung tâm kiểm tra, sửa chữa

Nếu đã thực hiện các phương án sửa lỗi không có dịch vụ trên iPhone mà Bảo Hành One đã đề cập trên đây mà tình trạng không có tiến triển thì khả năng cao thiết bị đã có lỗi linh kiện phần cứng bên trong máy. 

Lúc này, nếu iPhone của bạn vẫn còn thời gian bảo hành, hãy mang ngay tới trung tâm gần nhất để được hỗ trợ kiểm tra. Hoặc lựa chọn một cửa hàng, trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng cùng với chế độ bảo hành tốt để dế yêu của bạn được kiểm tra khắc phục lỗi.

Qua bài viết trên đây, Bảo Hành One hi vọng bạn đã trang bị được cho mình các biện pháp sửa lỗi không có dịch vụ trên iPhone hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy gọi vào Hotline của trung tâm để các nhân viên tư vấn hỗ trợ bạn một cách nhanh nhất!
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa lỗi không có dịch vụ trên iPhone đơn giản tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan