Mách bạn cách sửa lỗi Apple Watch không nghe/gọi được cực đơn giản

Không chỉ dừng lại ở một chiếc đồng hồ xem giờ đơn thuần, siêu phẩm công nghệ Apple Watch còn có thể hoạt động thay cho một chiếc điện thoại iPhone ở khả năng nghe/gọi. Nếu một ngày Apple Watch không thể nghe/gọi điện thoại, bạn sẽ phải làm gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách sửa lỗi Apple Watch không nghe/gọi được đơn giản, nhanh chóng nhé!

Apple Watch có nghe gọi được không?

Tại sao Apple Watch bị lỗi không nghe/gọi được?

Apple Watch có khả năng nghe/gọi điện thoại khi chúng được kết nối với iPhone. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải sử dụng iPhone để nghe gọi mà có thể sử dụng trực tiếp Apple Watch để làm công việc này. Tiện ích này là điểm cộng với người sử dụng thường xuyên di chuyển, bận rộn công việc và luôn trong tình trạng không thể cầm chiếc iPhone để nghe gọi. Vậy nguyên nhân khiến Apple Watch không thể thực hiện tính năng nghe/gọi do đâu?

Apple Watch bị mất sóng, tín hiệu kém

Đây là nguyên nhân khá phổ biến vì ngay cả một chiếc điện thoại cao cấp nhất cũng gặp tình trạng mất sóng nếu khu vực hiện tại của bạn chất lượng sóng kém hoặc đông người sử dụng làm mạng di động bị nghẽn. Ngoài ra, nguyên nhân cũng đến từ chất lượng sim, nếu sim của bạn đã quá cũ, cũng làm giảm khả năng bắt sóng điện thoại. 

Xem thêm: 

Chế độ máy bay đang được kích hoạt trên Apple Watch

Do bạn quên tắt chế độ máy bay trên Apple Watch

Đôi khi muốn được yên tĩnh, không bị làm phiền hoặc vào khu vực không được phép sử dụng mạng di động, bạn đã bật chế độ máy bay và quên không tắt đi. Lúc này, tính năng nghe/gọi của Apple Watch sẽ không thể thực hiện được. 

Hiện tại Apple chưa phát triển thêm tính năng tự động kích hoạt lại chế độ mạng di động sau thời gian đặt trước. Hi vọng, trong các bản cập nhật mới, Apple sẽ phát triển thêm tính năng này để giúp người sử dụng không bị lỡ các cuộc gọi quan trọng nếu lỡ “ quên” không mở lại chế độ mạng di động.

Apple Watch không kết nối được do lỗi LTE

Đây là lỗi khá phiền phức cho người sử dụng, khi bị lỗi này, Apple Watch sẽ không thể tự động kết nối với nhà mạng mà sim đang sử dụng. Lúc này, thiết bị sẽ không thể thực hiện được cuộc gọi. Bạn có thể sửa lỗi Apple Watch không nghe/gọi được bằng cách khởi động lại Apple Watch, cập nhật phiên bản Watch OS mới nhất sau đó kiểm tra lại.

Xem thêm:

Apple Watch bị lỗi LTE

Cách khắc phục lỗi Apple Watch không nghe/gọi được đơn giản

Sau khi đã tìm hiểu, xác định rõ nguyên nhân gây lỗi cho thiết bị, cùng BẢO HÀNH ONE thực hiện sửa lỗi tính năng nghe/gọi của Apple Watch bằng các phương pháp dưới đây!

Kiểm tra tắt chế độ máy bay Apple Watch

Đầu tiên, bạn hay kiểm tra xem Apple Watch có đang ở chế độ máy bay hay không và thực hiện tắt bằng cách:

  • Bước 1: Bạn hãy trượt từ góc dưới màn hình Apple Watch để mở Control Center 
  • Bước 2: Kiểm tra biểu tượng máy bay đang bật hay tắt. Nếu hiện sáng xanh ở chế độ máy bay, đồng nghĩa với việc chế độ máy bay đang được bật. Bạn chỉ cần gạt ngang để tắt chế độ máy bay là Apple Watch sẽ kích hoạt chế độ mạng di động. 

Sau đó, bạn hãy thử thực hiện lại tính năng nghe/gọi trên Apple Watch xem đã được cải thiện hay chưa?

Khởi động lại và cập nhật LTE mới

Khởi động lại Apple Watch sau đó cập nhật phiên bản mới nhất để sửa lỗi.

Sau khi tắt chế độ máy bay, nếu Apple Watch vẫn không thể thực hiện cuộc gọi thì có thể đồng hồ đã bị lỗi phần mềm. Lúc này, bạn hãy khởi động lại thiết bị sau đó kiểm tra cập nhật cho Apple Watch và nâng cấp phiên bản mới nhất để được sửa lỗi không gọi điện được trên Apple Watch.

Để kích hoạt LTE cho Apple Watch, bạn có thể thực hiện theo các bước sau qua iPhone:

  • Bước 1: Mở iPhone tìm ứng dụng Apple Watch.
  • Bước 2: Ở menu My Watch, bạn tích chọn Cellular và ấn tiếp Set Up Cellular. Lúc này sẽ có trang web hiển thị các thông tin, hướng dẫn bạn nhập chi tiết kích hoạt.

Sau khi hoàn thành xong, màn hình sẽ chuyển trở lại mục Cellular ban đầu, thiết bị Apple Watch của bạn đã được thêm mạng LTE.

Xem thêm: 

Đưa máy tới trung tâm bảo hành, cửa hàng để kiểm tra

Sửa Apple Watch ở đâu uy tín

Khi đã thử hai cách trên mà việc khắc phục lỗi Apple Watch không nghe/gọi được vẫn không cải thiện thì có thể thiết bị đã hỏng phần cứng. Bạn không nên tháo lắp hay tự tìm linh kiện thay thế vào Apple Watch bởi có thể làm thiết bị hỏng nặng hơn nếu sửa không đúng bệnh. 

Nếu đồng hồ còn bảo hành của hãng thì bạn hãy mang Apple Watch tới trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ ngay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mang thiết bị tới những cửa hàng uy tín, bảo hành tốt để được tư vấn, kiểm tra, sửa chữa, thay thế phần cứng giúp sửa lỗi triệt để.

Trên đây là những cách sửa lỗi Apple Watch không nghe/gọi được mà BẢO HÀNH ONE muốn chia sẻ tới bạn. Hi vọng rằng, bạn đã biết cách kiểm tra, xử lí kịp thời khi đồng hồ gặp lỗi và đừng ngần ngại gọi ngay cho Bảo Hành One bất cứ lúc nào mỗi khi cần tư vấn, hỗ trợ nhé!


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mách bạn cách sửa lỗi Apple Watch không nghe/gọi được cực đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan