Cách bật nút home ảo trên iPhone đơn giản và nhanh chóng

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại iPhone thì khái niệm nút Home ảo dường như không còn xa lạ. Nó là một tính năng trợ năng rất hữu ích cho phép bạn sử dụng các cử chỉ để thực hiện các tác vụ một cách dễ dàng và nhanh chóng. Vậy bạn đã biết cách bật nút Home ảo trên iPhone cũng như cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả hay chưa?

Nút home ảo có những chức năng gì?

Với AssistiveTouch bạn không cần phụ thuộc các nút vật lý 

AssistiveTouch hay còn được gọi nút Home ảo là một tính năng trợ năng của iOS được đặt nổi trên màn hình và dễ dàng kéo đến bất cứ đâu bạn muốn. Bạn có thể cài đặt cấu hình nút để thực hiện bốn tác vụ khác nhau dựa trên việc bạn nhấn, nhấn đúp, 3D Touch hay nhấn giữ. AssistiveTouch hỗ trợ cho bạn sử dụng iPhone thao tác nhanh các tác vụ nếu bạn gặp khó khăn khi chạm vào màn hình.

Và việc thường xuyên sử dụng nút Home vật lý sẽ làm các nút nhanh hư hỏng đến mức ngừng hoạt động hoặc phải sửa chữa làm tốn kém tiền của. Cho nên, vì những tiện lợi mà AssistiveTouch đạt được như những gì người sử dụng mong đợi nên dần dần được thay thế và dùng nhiều hơn. 

Cách kích hoạt nút Home ảo trên iOS mới nhất của iPhone 

Các phím tắt trên nút Home ảo bao gồm Trung tâm thông báo, Thiết bị, Trung tâm điều khiển, Siri và tùy chỉnh. Với nút Home ảo, bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh xoay màn hình, tăng âm lượng hay giảm âm lượng và nhiều hơn thế nữa. 

Xem thêm: Công Cụ Nhắc Nhở Reminders Trên IPhone Và Cách Sử Dụng Hiệu Quả.

Hướng dẫn kích hoạt nút Home ảo trên iPhone 

  • Khởi động Settings “Cài đặt” từ màn hình chính của iPhone.
  • Nhấn Trợ năng.
  • Chọn Cảm ứng gạc nút AssistiveTouch sang phải để kích hoạt nút Home ảo.

Bạn sẽ thấy một hình vuông đậm nhạt với một hình tròn màu trắng xuất hiện trên màn hình iPhone. Dùng ngón tay để giữ và kéo nó xung quanh màn hình đến bất kỳ vị trí nào để di chuyển hoặc làm nó dễ tiếp cận hơn cho bạn. 

Nút home ảo và cách sử dụng không phải ai cũng biết 

Cách thêm cử chỉ tùy chỉnh vào AssistiveTouch 

Sử dụng cử chỉ tùy chỉnh của iPhone trong AssitiveTouch là một tính năng đặc biệt và hữu ích. Cho phép người dùng iPhone truy cập vào các nút và kích hoạt theo yêu cầu chuyển động mà phải nhấn nhiều lần vào AssitiveTouch. Để thêm cử chỉ tùy chỉnh vào nút Home ảo trên màn hình iPhone.

Xem thêm: Cách Copy Ảnh Từ IPhone Sang Máy Tính Bằng ITunes Cực Đơn Giản

Chọn Stop sau khi hoàn thành cử chỉ bạn vừa tạo 

  • Bạn kích vào Setting “Cài đặt” như cách bật nút Home ảo và chọn AssitiveTouch. 
  • Tiếp đến bạn nhấn vào Tạo cử chỉ mới “Create New Gesture”. Lúc này bạn hãy chạm hoặc vuốt để tạo cử chỉ mới cho iPhone. Tất cả các thao tác của bạn sẽ được kết hợp thành một cử chỉ đa chạm. 
  • Sau khi bạn đã hoàn thành hãy nhấn Lưu. Một hộp thoại vật lên để bạn đặt tên cho Cử chỉ mới. Cuối cùng, các cử chỉ tùy chỉnh trên iPhone của bạn sẽ có sẵn trong Tùy chỉnh. 

Cách sử dụng tác vụ tùy chỉnh

Nút Home ảo có một thủ thuật rất hay đó là kích hoạt tính năng tác vụ tùy chỉnh để thực hiện các thao tác chẳng hạn như khóa màn hình, giảm âm lượng, chụp ảnh màn hình theo số lần chạm của ngón tay. Với tùy chỉnh cho phép bạn tương tác trực tiếp với biểu tượng AssistiveTouch mà không thực sự cần mở menu. Rất nhanh chóng và thuận tiện hơn so với việc sử dụng các nút vật lý. 

Chỉnh sửa Tác vụ tùy chỉnh với hai lần chạm để mở Camera 

Trong cài đặt Accessibility “Trợ năng”, hãy nhấn Touch “Cảm ứng” và đảm bảo rằng bạn đã bật AssistiveTouch. Trong cùng một menu, bạn cũng có thể thêm các tác vụ tùy chỉnh cho các cử chỉ chạm một lần, nhấn đúp và giữ 3D Touch. Chọn vào một trong những cử chỉ này để thêm một hành động tùy chỉnh.Tại đây có rất nhiều hành động như Siri, Trung tâm điều khiển, Đa nhiệm,…Chọn một hành động bạn muốn thêm vào tác vụ tùy chỉnh. 

Xem thêm: Cách Mở Đa Nhiệm Trên IPhone Thế Hệ 12 Nhanh Nhất

Tùy chỉnh menu cấp cao nhất cho nút Home ảo. 

Tối đa 8 biểu tượng được hiển thị trên giao diện nút Home ảo 

Đối với phím Home trên iPhone, bạn cũng có thể cài đặt các tính năng cho Home ảo để trong quá trình sử dụng trở nên dễ dàng. Chỉ cần đi tới Cài đặt -> Trợ năng và chọn mở Pop-up AssistiveTouch. Lúc này bạn chọn Tùy chỉnh menu điều khiển. Sau đó, tùy chỉnh menu giao diện tính năng của nút Home ảo bằng cách chọn biểu tượng dấu cộng để thêm các tính năng thường dùng và giảm trừ các chức năng thực sự không cần thiết. 

Biến nút home trở thành trong suốt 

Mặc dù rất tiện lợi nhưng đôi khi sự xuất hiện của nút Home ảo cũng chiếm diện tích sử dụng nhất là khi chơi game hoặc xem phim. Chúng ta có thể khắc phục điều này bằng cách làm trong suốt nút Home. Tuy nhiên để kích hoạt được tính năng này, thiết bị iPhone của bạn phải đảm bảo điều kiện rằng đang được hoạt động ở hệ điều hành iOS 11.0 trở lên. 

Sử dụng thanh kéo để tăng hoặc giảm độ mờ của nút Home ảo 

  • Bạn vào Settings “Cài đặt” -> General “Cài đặt chung” 
  • Cuộn xuống chọn Accessibility “Trợ năng” -> Cảm ứng -> AssistiveTouch -> Idle Opacity “Giảm độ trong suốt”. 
  • Sau đó, bạn có thể tùy chỉnh độ đậm nhạt cho nút Home trên màn hình iPhone bằng cách kéo thanh hiển thị. Tùy theo mức độ sử dụng của bạn mà có thể tùy chỉnh nút Home ảo trở nên trong suốt trên iPhone cho phù hợp.  

Làm thế nào để tắt khi không cần thiết?

Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng nút Home ảo hoặc cảm thấy nút Home ảo trên iPhone ảnh hưởng đến tầm nhìn. Bạn cũng có thể tắt tính năng này bằng cách vào Settings “Cài đặt” -> Trợ năng -> Cảm ứng. Ở trên cùng bạn gạt thanh AssistiveTouch sang trái để tắt nút Home ảo trên iPhone. 

Trên đây là những thông tin và hướng dẫn cách kích hoạt nút Home ảo trên iPhone sao. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn sử dụng nút Home ảo một cách hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì vui lòng để lại bình luận để BẢO HÀNH ONE hỗ trợ bạn một cách nhanh nhất. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách bật nút home ảo trên iPhone đơn giản và nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan