Hướng dẫn kết nối Bluetooth trên iPhone 12 đến các thiết bị khác

Bluetooth ngày càng phổ biến đặc biệt với những người sử dụng SmartPhone. Công nghệ này cho phép người sử dụng kết nối với các thiết bị không dây để hạn chế việc sử dụng dây vướng víu và bất tiện. Vậy làm sao để có thể sử dụng thiết lập và nghe thiết bị Bluetooth trên iPhone 12? Bài viết dưới đây Bảo Hành One sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết về cách kết nối Bluetooth trên iPhone 12 đến các thiết bị khác.

Cách ghép đôi thiết bị Bluetooth trên iPhone 12

Bật bluetooth iPhone 12 và ghép nối với các thiết bị khác có 2 cách phổ biến.

 Cách 1: Kết nối Bluetooth trên iPhone 12 bằng cài đặt trên máy, bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn thẻ: Bluetooth.
  • Bước 2: Bạn hãy kích hoạt chế độ ON Bluetooth để máy tìm các thiết bị trong phạm vi cho phép.
  • Bước 3: Sau khi đã tìm được thiết bị khả dụng (thông thường để đảm bảo kết nối ổn định, bạn nên để 2 thiết bị trong phạm vi 5m), bạn hãy chọn và kết nối một cách bình thường.

Xem thêm: Tìm Hiểu Các Lí Do Và Cách Khắc Phục IPhone Không Thể AirDrop Được

Cách kết nối Bluetooth bằng cài đặt trên iPhone 12

Cách 2: Bạn cũng có thể kết nối Bluetooth trên iPhone 12 với thiết bị khác bằng việc sử dụng trung tâm điều khiển trên màn hình chính như sau:

  • Bước 1: Bạn chọn trung tâm điều khiển tại nút Home ảo.
  • Bước 2: Tìm và chọn ứng dụng Bluetooth, thực hiện bật kết nối. Lúc này, hệ thống sẽ chuyển tới mục Bluetooth trong Cài đặt.
  • Bước 3: Bạn thực hiện việc kết nối Bluetooth với các thiết bị khả dụng mà iPhone 12 tìm thấy trong phạm vi cho phép.

Lưu ý: Trong quá trình kết nối Bluetooth tùy vào thiết bị ghép đôi, bạn sẽ phải nhập mã pin hoặc mã khóa trên iPhone, bạn hãy lưu ý để việc thực hiện kết nối hai thiết bị hoàn chỉnh không bị lỗi gián đoạn.

Cách hủy ghép đôi thiết bị Bluetooth trên iPhone 12

Sau khi tìm hiểu được cách thực hiện kết nối Bluetooth trên iPhone 12 đến các thiết bị khác, nếu bạn muốn huỷ kết nối để bắt bluetooth với thiết bị khác, bạn có thể làm như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn Bluetooth.
  • Bước 2: Sau khi chế độ Bluetooth đã bật ON, bạn sẽ nhìn thấy danh sách các thiết bị đã ghép đôi trước đó. Lúc này, bạn hãy chọn biểu tượng “ i” vào thiết bị bạn muốn hủy kết nối. Sau đó chọn quên thiết bị (Forget Device) là hoàn thành.

Hủy ghép đôi các thiết bị đã kết nối Bluetooth trên iPhone 12

Cách kết nối điện thoại iPhone 12 với loa bluetooth

Nhu cầu kết nối thiết bị nghe trợ thính qua Bluetooth của người sử dụng ngày càng phổ biến. Bạn sẽ không phải ôm loa điện thoại hàng giờ, inh tai nhức óc mà đã có các thiết bị tai nghe, loa,...kết nối Bluetooth thực hiện việc phát âm thanh từ iPhone. Các bước kết nối như sau:

  • Bước 1: Kết nối Bluetooth với thiết bị phát âm thanh như hướng dẫn kết nối 2 thiết bị ở mục trên.
  • Bước 2: Sau khi kết nối thành công, bạn mở ứng dụng phát âm thanh trên iPhone như: Youtube, Music, Zing… sau đó mở chế độ loa kết nối Bluetooth thay vì chọn loa iPhone như thông thường. 
  • Bước 3: Khi đang phát âm thanh, iPhone có tùy chọn giúp bạn thay đổi chế độ phát loa, tai nghe,...ở trên màn hình khóa thiết bị hoặc ở trung tâm điều khiển hỗ trợ. Lưu ý, khi bạn di chuyển ra xa loa hoặc tai nghe Bluetooth thì tự động loa ngoài của iPhone sẽ kích hoạt trở lại.

Hướng dẫn kết nối iPhone với các thiết bị phát âm thanh

Một số tính năng liên quan kết nối Bluetooth trên iPhone 12

Cài đặt không sử dụng thiết bị Bluetooth cho cuộc gọi

Việc kết nối Bluetooth với các thiết bị phát âm thanh là rất cần thiết cho nhu cầu giải trí. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn phải nghe các cuộc điện thoại có tính chất riêng tư. Nếu đang kết nối Bluetooth với thiết bị khác, bạn cũng có thể cài đặt để nghe điện thoại trên loa của iPhone bằng cách sau:

  • Bước 1: Sau khi đã kết nối, bạn chọn phần loa ngoài và lúc này iPhone sẽ cho bạn 2 tùy chọn là: sử dụng loa bluetooth đang kết nối hoặc loa iPhone.
  • Bước 2: Bạn chọn loa iPhone và thực hiện việc nghe điện thoại bình thường.

Xem thêm: Những Cách Khắc Phục Lỗi IPhone 12 Không Nhận Được Tin Nhắn Bạn Nên Thử

Tùy chọn phân loại thiết bị Bluetooth trên iPhone

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe Bluetooth trong thời gian dài và liên tục thì rất có thể bạn sẽ gặp vấn đề với thính giác. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, đối với hệ điều hành iOS 14.4 trở lên, iPhone đã cho phép các bên thứ ba cải thiện hỗ trợ tính năng nhắc nhở người sử dụng giảm âm lượng xuống một cách tự động. 

Xem thêm: Lý Do Khiến IPhone 12 Tụt Pin Siêu Nhanh Bạn Không Thể Ngờ Tới

Để chức năng kiểm tra chính xác số đo âm thanh và nhắc nhở theo đúng tùy chọn thiết bị, bạn có thể làm theo hướng dẫn như sau:

  • Bước 1: truy cập vào cài đặt, sau đó chọn Bluetooth và chọn thiết bị cần phân loại sau đó ấn vào biểu tượng: " i "
  • Bước 2: bạn chọn một phân loại theo nhu cầu sử dụng: tai nghe, loa, hoặc các thiết bị khác  và hoàn tất.

Cách ngắt kết nối khỏi các thiết bị Bluetooth

Cách ngắt kết nối bluetooth trên iPhone 12

Nếu bạn không có nhu cầu kết nối với thiết bị Bluetooth nữa, bạn có thể ngắt kết nối bằng cách: truy cập vào Cài đặt, sau đó chọn Bluetooth và gạt trạng thái sang tắt. Lúc này, mọi kết nối Bluetooth đang khả dụng trên iPhone 12 lập tức sẽ bị ngắt kết nối. Tuy nhiên, đây là cách ngắt kết nối tạm thời, nếu bạn muốn hủy kết nối đã ghép trên iPhone 12 với thiết bị khác thì hãy tham khảo ở phần trên bài viết.

Xem thêm: IPhone 12 Gây Nhiễu Từ Tính Cho Các Thiết Bị Y Tế? Liệu Có Đáng Lo Ngại?

Trên đây là một số cách kết nối Bluetooth trên iPhone 12 đến các thiết bị khác cho người mới bắt đầu tìm hiểu và sử dụng tính năng này. Hi vọng bài viết trên của Bảo Hành One đã giúp bạn phần nào giải quyết khó khăn trong việc sử dụng kết nối Bluetooth lần đầu tiên. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn và cần hỗ trợ, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết nhé!
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn kết nối Bluetooth trên iPhone 12 đến các thiết bị khác

Viết bình luận



Bài viết liên quan