Giải đáp hiện tượng iPhone 11 Pro Max xài bị nóng gần camera sau

Đẳng cấp, đắt tiền và xứng đáng là ông vua trong làng smartphone. Đó là những gì mọi người thường hay nói về dòng iPhone 11 ProMax – dòng dế yêu trong mơ của nhiều giáo đồ công nghệ. Tuy nhiên, dù là một thiết bị xa xỉ tới đâu, dòng smartphone nhà Táo vẫn  nguy cơ xuất hiện những bất thường mà chẳng người nào muốn đối mặt. Chẳng hạn như lỗi iPhone 11 ProMax bị nóng quanh camera – tình trạng khiến cho nhiều người trở nên e ngại khi muốn chụp ảnh hoặc quay phim trên loại dế yêu thời thượng của mình.

iPhone 11 Pro Max bị nóng quanh camera

6 cách xử lý lỗi iPhone 11 ProMax bị nóng quanh camera

iPhone 11 ProMax bị nóng là hiện tượng “bình thường hơn cân đường hộp sữa”. Bởi tình trạng này  thể xuất hiện trên mọi dòng smartphone, ở tất cả những phân khúc.

Tuy nhiên, iPhone 11 bị nóng ở camera lại là tình trạng hiếm gặp hơn. Và không loại trừ khả năng những vấn đề nghiêm trọng ở phần mềm hoặc phần cứng là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Để xử lý, bạn  thể áp dụng một vài thủ thuật dưới đây

Cho iPhone 11 ProMax nghỉ ngơi

iPhone 11 ProMax sở hữu những tính năng cực kỳ hấp dẫn. Điều này khiến cho nhiều iFan mải mê sử dụng máy liên tục mà không cho máy nghỉ ngơi. Khi đó, máy bị nóng ở quanh phần camera cũng là hiện tượng tất yếu.

Do đó trước hết, bạn cần ngưng sử dụng chiếc iPhone 11 ProMax của mình. Sau một thời gian nghỉ ngơi, nhiệt độ trên máy cũng nhanh chóng trở về trạng thái bình thường. Đồng thời trong thời gian sử dụng, nếu như máy bị nóng, bạn cũng nên thay đổi thói quen sử dụng. Tránh để làm máy hoạt động quá tải hay chạy hết công suất thường xuyên.

Xem thêm: Thở Dài Vì IPhone Không Nhận Micro, Làm Sao Để Khắc Phục?

Sử dụng máy liên tục mà không cho máy nghỉ ngơi

Khởi động lại thiết bị

Là thao tác tuy cũ nhưng không bao giờ lỗi thời, khởi động lại sẽ giúp bạn giải quyết nhanh nhiều lỗi bất thường xảy ra trên iPhone 11 ProMax. Vì vậy, khi camera iPhone 11 ProMax bị nóng, bạn cũng nên restart máy.

Xem thêm: Bật Mí Những Mẹo Khôi Phục Dữ Liệu IPhone Cực Kỳ Hiệu Quả

Khởi động lại là thao tác cần được thực hiện thường xuyên. Bởi đây là giải pháp giúp hạn chế nhiều sự cố “không mời mà đến” trên chiếc smartphone của bạn. Điển hình nhất đó là tình trạng iPhone 11 ProMax bị nóng loanh quanh camera.

Cài đặt lại Facebook và Messenger

Một số phiên bản Facebook và Messenger cách đây không lâu đã được trang bị những tính năng mới. Theo nhiều chuyên gia, những tính năng này chính là “thủ phạm” khiến cho iPhone bị nóng loanh quanh camera.

Để khắc phục, bạn hãy gỡ ứng dụng Facebook và Messenger trên iPhone 11 Pro Max. Tiếp theo, bạn tiến hành cài đặt hai ứng dụng này lại từ đầu. Cuối cùng, bạn vào phần Cài đặt trên máy và tìm đến ứng dụng Facebook. Tại đây, bạn tắt bỏ mục Bluetooth là được.

Gỡ ứng dụng Facebook và Messenger trên iPhone 11 ProMax

Cập nhật phần mềm

Một số phiên bản iOS bị lỗi, khiến cho iPhone 11 ProMax bị nóng quanh camera. Với trường hợp này, bạn không còn cách nào khác là phải chờ phiên bản sửa lỗi từ Apple. Vì thế, bạn hãy kiểm tra phiên bản phần mềm mới thường xuyên. Nếu Apple đã phát hành phiên bản mới, hãy update ngay cho điện thoại nhé.

Đặt lại toàn bộ cài đặt

Đặt lại toàn bộ cài đặt cũng được xem là một biện pháp “thần thánh” cho những iFan. Khi camera iPhone 11 ProMax bị nóng, bạn cũng không nên bỏ qua thủ thuật này.

Xem thêm: Điện Thoại IPhone Bị Nóng Thì Làm Sao? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại. Sau đó, bạn chọn Đặt lại toàn bộ cài đặt. Tất nhiên, dữ liệu tên máy sẽ không bị ảnh hưởng bởi thao tác này.

Đem máy đi sửa chữa

iPhone 11 ProMax bị nóng quanh camera đôi khi sẽ xuất hiện do những vấn đề nghiêm trọng ở phần mềm hoặc phần cứng. Đây là trường hợp bạn không nên tự mình khắc phục  nhà. Do đó, hãy mau chóng tìm một địa chỉ sửa chữa uy tín, để gửi gắm chiếc iPhone của mình nhé.
 
Nếu máy gặp phải những hư hỏng ở phần cứng, khả năng cao pin trên máy đã bị chai, mainboard bị hư hoặc linh kiện bên trong máy bị chạm. Tốt nhất, bạn cần mang máy đến những cửa hàng thật sự đáng tin cậy, để máy được xác định đúng lỗi hư hỏng và khắc phục lỗi tối ưu.
 
Bảo Hành One với đội ngũ nhân viên nhiệt tìnhhỗ trợ kiểm tra máy miễn phí, tư vấn sửa chữa điện thoại và thay thế linh kiện với mức chi phí phù hợp, ồng thời tay nghề kỹ thuật chuyên môn cao sẽ giúp bạn sửa chữa nhanh chóng lấy ngay nhưng vẫn đảm bảo chất lượng thuộc hàng tốt nhất.
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Giải đáp hiện tượng iPhone 11 Pro Max xài bị nóng gần camera sau

Viết bình luận



Bài viết liên quan