Cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại

Chèn logo vào ảnh là một trong những cách được nhiều đơn vị áp dụng nhằm đánh dấu bản quyền cho bức ảnh của mình, tránh trường hợp bị copy, đánh cắp. Trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng. Cùng khám phá ngay nhé!

Cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại

Cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại

Ưu điểm của việc chèn logo vào ảnh

Việc chèn logo hay watermark vào ảnh sẽ mang lại nhiều lợi ích cho đơn vị, người sở hữu bức ảnh, bao gồm:

  • Nhận diện thương hiệu: Logo là biểu tượng của doanh nghiệp, cá nhân. Vì vậy, việc chèn logo vào ảnh sẽ giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu. Người xem có thể dễ dàng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu thông qua logo.

  • Bảo mật hình ảnh: Chèn logo vào ảnh sẽ giúp bảo vệ hình ảnh khỏi việc bị sao chép. Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng logo dạng chìm và chèn ở vị trí không thể cắt như giữa bức hình thay vì ở các góc hoặc sát mép ảnh.

  • Quảng cáo và tiếp thị: Chèn logo vào ảnh cũng là một cách hiệu quả để quảng cáo và tiếp thị thương hiệu. Khi chia sẻ ảnh có logo trên các nền tảng mạng xã hội hoặc trang web, nó sẽ thu hút sự chú ý từ người xem hơn.

  • Tăng uy tín và chuyên nghiệp: Hình ảnh chứa logo sẽ giúp tạo sự chuyên nghiệp và tăng độ uy tín cho cá nhân, doanh nghiệp. Logo giúp làm nổi bật và gắn liền thương hiệu với nội dung hoặc sản phẩm được trình bày.

Ưu điểm của việc chèn logo vào ảnh trên điện thoại

Ưu điểm của việc chèn logo vào ảnh trên điện thoại

Xem thêm: Hướng dẫn khôi phục cài đặt lại máy ảnh cho điện thoại Android

Cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại

Có nhiều cách để chèn logo vào ảnh trên điện thoại. Trong đó, một số phần mềm được sử dụng phổ biến như eZy Watermark Photo, PicsArt, Lightroom, Add Watermark on Photos, Phonto,... 

Trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ chia sẻ cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại với phần mềm eZy Watermark Photo - phần mềm đóng dấu ảnh miễn phí được phát triển bởi Whizpool. Vì vậy, để thực hiện, trước tiên, bạn cần vào CH Play hoặc App Store để tải phần mềm eZy Watermark Photo về điện thoại.

Đối với logo dạng hình ảnh (chèn ảnh)

Nếu logo của bạn đang ở dạng hình ảnh, bạn có thể áp dụng cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại theo các bước sau. Lưu ý, bạn cần chuyển ảnh logo sang định dạng PNG, đồng thời, nên sử dụng ảnh logo đã tách nền để đảm bảo tính thẩm mỹ cho bức ảnh.

  • Bước 1: Bạn mở phần mềm eZy Watermark Photos trên điện thoại > chọn “Single Image” > chọn thư mục có chứa bức ảnh mà bạn muốn chèn logo. Ngoài lấy ảnh từ thư viện ảnh của điện thoại, bạn còn có thể tải ảnh từ Instagram, Facebook, Google Drive,...

Chọn “Single Image” > chọn thư mục chứa ảnh

Chọn “Single Image” > chọn thư mục chứa ảnh

  • Bước 2: Bạn chọn ảnh muốn chèn logo, nó sẽ hiển thị ở dạng “Preview” (xem trước). Bạn chọn vào biểu tượng dấu mũi tên để tiếp tục.

Chọn ảnh muốn chèn logo > chọn biểu tượng mũi tên

Chọn ảnh muốn chèn logo > chọn biểu tượng mũi tên

  • Bước 3: Bạn chọn vào biểu tượng dấu “+” > chọn thư mục chứa logo.

Chọn biểu tượng dấu “+” > chọn thư mục chứa logo

Chọn biểu tượng dấu “+” > chọn thư mục chứa logo

  • Bước 4: Sau khi đã chèn logo vào ảnh, bạn sử dụng các lệnh trên màn hình để thu phóng, di chuyển logo đến vị trí mong muốn. Sau đó, bạn nhấn chọn biểu tượng dấu tick để lưu lại các thay đổi trên ảnh.

Tùy chỉnh logo > chọn dấu tick

Tùy chỉnh logo > chọn dấu tick

  • Bước 5: Bạn chọn tiếp vào biểu tượng dấu tick để chuyển sang quá trình xuất thành phẩm.

Chọn dấu tick để hoàn tất

Chọn dấu tick để hoàn tất

  • Bước 6: Bạn có thể lưu ảnh vào thư viện ảnh hoặc chia sẻ trực tiếp lên các nền tảng khác như Facebook, Twitter, Email,... Bạn chọn vào biểu tượng mũi tên trên dòng tương ứng.

Chọn vị trí muốn xuất ảnh

Chọn vị trí muốn xuất ảnh

Xem thêm: Cách cắt màn hình máy tính bằng phím tắt và công cụ bên thứ ba hỗ trợ

Đối với logo dạng chữ (chèn text)

Ngoài logo có sẵn ở dạng ảnh, bạn còn có thể chèn logo dạng chữ. Cách này sẽ thực hiện tương tự với việc chèn văn bản vào ảnh. Bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn mở phần mềm eZy Watermark Photos Free > chọn “Single Image” > chọn nơi chứa ảnh > tải lên bức ảnh muốn chèn logo. 

  • Bước 2: Bạn chọn vào biểu tượng dấu “+” > chọn “Text” để chèn logo dạng chữ vào ảnh. 

Chọn biểu tượng dấu “+” > chọn “Text”

Chọn biểu tượng dấu “+” > chọn “Text”

  • Bước 3: Bạn nhập dòng “text” mà mình muốn cài làm logo, đồng thời, sử dụng các lệnh ở bên trái màn hình để định dạng như thay đổi màu sắc, kiểu chữ, kích thước chữ,... Sau đó, bạn chọn vào biểu tượng dấu tick ở trên cùng.

Nhập “text” > định dạng

Nhập “text” > định dạng

  • Bước 4: Bạn chọn tiếp vào biểu tượng dấu tick và thực hiện xuất hình ảnh sau khi đã chèn logo. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-camera-sau-samsung-j7-prime;https://baohanhone.com/products/thay-camera-samsung-note-5;https://baohanhone.com/products/thay-camera-samsung-a30;https://baohanhone.com/products/thay-camera-samsung-a70

Cách chèn logo đồng loạt nhiều ảnh

Trong trường hợp bạn có nhiều bức ảnh muốn chèn logo, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể thực hiện chèn logo đồng loạt nhiều ảnh cùng một lúc. Trong cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại này, bạn sẽ sử dụng phần mềm Lightroom. Phần mềm này cũng được hỗ trợ cho cả hệ điều hành Android và iOS.

  • Bước 1: Bạn tải ứng dụng Lightroom về máy > thực hiện đăng ký tài khoản > chọn tab “Library”. Bạn thực hiện tải ảnh lên thư viện ảnh của Lightroom. Bạn chọn biểu tượng hình ảnh để chọn ảnh có sẵn trong máy hoặc chọn biểu tượng máy ảnh để chụp ảnh trực tiếp. Tiếp theo, bạn chọn “All Photos” > chọn các bức ảnh mà bạn muốn chèn logo.

Chọn “All Photos” > chọn ảnh muốn chèn logo

Chọn “All Photos” > chọn ảnh muốn chèn logo

  • Bước 2: Bạn chọn vào biểu tượng “Chia sẻ” ở góc trên bên phải màn hình > chọn “Xuất dưới dạng” để chọn định dạng hình ảnh muốn xuất ra.

Chọn biểu tượng “Chia sẻ” > chọn “Xuất dưới dạng”

Chọn biểu tượng “Chia sẻ” > chọn “Xuất dưới dạng”

  • Bước 3: Tại mục “Bao gồm hình chìm”, bạn kéo thanh chọn sang phải để bật > chọn “Tùy chỉnh” để chèn logo.

Chọn “Bao gồm hình chìm” > chọn “Tùy chỉnh”

Chọn “Bao gồm hình chìm” > chọn “Tùy chỉnh”

  • Bước 4: Nếu bạn muốn chèn logo ở dạng chữ, bạn chọn “Văn bản” > nhập nội dung vào khung trống và sử dụng các công cụ bên dưới để định dạng. Ngoài ra, nếu bạn muốn chèn logo dạng hình, bạn chọn mục “Đồ họa” > tải ảnh logo lên và thực hiện điều chỉnh.

Chọn dạng logo > thiết lập logo

Chọn dạng logo > thiết lập logo

Xem thêm: Tổng hợp cách chèn ảnh vào Word, Excel, PowerPoint

Tổng kết

Tóm lại, chèn logo vào ảnh là giải pháp hữu ích giúp khẳng định bản quyền của hình ảnh và quảng bá thương hiệu. Tham khảo ngay các cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại trên đây để tạo ra những bức ảnh mang đậm phong cách cá nhân của mình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách chèn logo vào ảnh trên điện thoại

Viết bình luận



Bài viết liên quan