Viền màn hình laptop bị hở sáng- Nguyên nhân và cách khắc phục

Viền màn hình laptop của bạn bị hở, bạn không biết phải xử lý như thế nào? Tại sao viền màn hình lại bị hở như vậy? Bài viết này sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc và giúp bạn tìm cách khắc phục tạm thời khi xảy ra tình huống như vậy.

Nguyên nhân và cách khắc phục viền màn hình bị hở

Viền màn hình laptop bị hở

Màn hình laptop bị hở sáng ở 4 góc là trường hợp không phải hiếm gặp, tại 4 góc màn hình sẽ xuất hiện những vùng sáng hơn so với tổng thể màn hình. Màn hình bị hở sáng sẽ gây ra nhiều rắc rối cho người dùng, vì vậy bạn cần phải kiểm tra khi có dấu hiệu.

Tình trạng màn hình bị hở sáng

Cách kiểm tra màn hình có bị hở sáng không?

  • Bước 1: Đầu tiên bạn nên đặt laptop ở những nơi tối và không có ánh sáng mặt trời chiếu vào và tốt nhất nên tắt đèn trong phòng và xung quanh. 

  • Bước 2: Tiếp theo đó bạn hãy chỉnh độ sáng màn hình lên cao nhất, tiếp tục lên Youtube tìm video test màn hình hoặc trình duyệt để tìm kiếm hình ảnh, giao diện tối. 

  • Bước 3: Cuối cùng bạn hãy quan sát thật kỹ ở 4 góc màn hình có ánh sáng trắng, mờ hay không, nếu có thì màn hình laptop của bạn đã bị hở.

Kiểm tra màn hình có bị hở sáng không?

Xem thêm: Làm thế nào để quay màn hình Macbook có tiếng đơn giản và nhanh nhất

Nguyên nhân laptop bị hở viền màn hình

Viền bị hở do va đập mạnh

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do laptop của bạn bị rơi từ trên cao xuống, tuy nhiên cũng tùy thuộc vào mức độ và tình trạng của máy. Ngoài ra, trong khi di chuyển bạn vô tình va vào các cạnh tường, cạnh bàn,... cũng có thể ảnh hưởng đến màn hình laptop.

Viền bị hở do va đập mạnh

Lỗi từ nhà sản xuất

Có thể là do sản xuất quá nhiều sản phẩm cùng lúc, trường hợp do lỗi kỹ thuật đến từ nhà sản xuất cũng có thể xảy ra. Mặc dù vậy, tỷ lệ lỗi do nhà sản xuất là rất thấp. Bạn nên kiểm tra kỹ hơn về tình trạng của máy.

Màn hình kém chất lượng

Bạn đã từng thay màn hình laptop trước đó, nhưng không sử dụng màn hình chính hãng hoặc đã bị đánh tráo linh kiện. Chính vì vậy, tuổi thọ sử dụng màn hình không được lâu, màn hình bị lỗi nhiều và bị hở sáng.

Xem thêm: Cách khắc phục MacBook không lên màn hình hiệu quả 100%

Do laptop đã cũ

Nguyên nhân cũng có thể là do bạn đã sử dụng chiếc laptop của mình đã lâu và những linh kiện bên trong cũng xuống cấp, màn hình cũng không ngoại lệ. Các linh kiện laptop cũng sẽ có tuổi thọ nhất định.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-dell-inspiron-15-3000;https://baohanhone.com/products/man-hinh-laptop-hp-spectre-x360-15t-bl100;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-laptop-asus-ux433;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-laptop-toshiba

Cách khắc phục khi viền màn hình bị hở sáng

Trong trường hợp này, bạn không thể tự khắc phục được tại nhà mà chỉ có thể sử dụng các cách dưới đây để khắc phục và sử dụng tạm trong thời gian ngắn.

Điều chỉnh ánh sáng và độ tương phản

Màn hình bị hở sáng là trường hợp bị lỗi bên trong và bạn không thể khắc phục hoàn toàn được chính vì vậy bạn hãy điều chỉnh ánh sáng màn hình và độ tương phản sao cho phù hợp để bạn có thể tiếp tục sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Tốt nhất chỉ sử dụng từ 3-5 ngày.

Điều chỉnh ánh sáng và độ tương phản

Xem thêm: Cách khắc phục iPhone tự bật wifi đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Sử dụng laptop trong điều kiện ánh sáng tốt

Do màn hình bị hở sáng vì vậy, bạn nên sử dụng laptop trong điều kiện có ánh sáng xung quanh, tránh sử dụng trong không gian tối. Sử dụng trong không gian sáng sẽ giúp bạn phần nào không thấy được phần ánh sáng bị hở bên trong màn hình.

Thay màn hình laptop

Cuối cùng nhất khi sử dụng tạm được một thời gian, để khắc phục được triệt để tình trạng này bạn nên thay toàn bộ màn hình laptop. Tuy nhiên, việc thay toàn bộ màn hình laptop cũng không phải là rẻ, bạn nên cân nhắc chi phí cho hợp lý nhất nhé!

Thay màn hình laptop

Viền màn hình bị hở sáng có nghiêm trọng không?

Đây cũng là thắc mắc của nhiều người, vậy thì viền màn hình bị hở sáng có nghiêm trọng hay ảnh hưởng gì không? Viền màn hình bị hở sáng sẽ không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến laptop cả, tuy nhiên để vậy sẽ bị mất thẩm mỹ vốn có sẵn của chiếc laptop. 

Tuy nhiên bạn không nên sử dụng lâu dài vì có thể dẫn đến một số tình trạng khác như màn hình bị kẻ sọc, bị nhiễu, chảy mực,... Ngoài ra, khi sử dụng sẽ ảnh hưởng và gây mỏi mắt đấy nhé!

Thay màn hình laptop tại Bảo Hành One

  • Sử dụng linh kiện chính hãng: Bảo Hành One cam kết sử dụng linh kiện chính hãng để thay thế màn hình. Đảm bảo độ bền và tương thích của màn hình với thiết bị. 

  • Từ đội ngũ nhân viên tư vấn đến kỹ thuật viên đều được đào tạo chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng, luôn nhiệt tình tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ khách hàng tận tâm nhất.

  • Bảo Hành One cung cấp mức giá cho dịch vụ sửa chữa, thay thế màn hình laptop hợp lý, cạnh tranh nhất thị trường nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tối đa. 

Bảo Hành One- Thay màn hình laptop uy tín

Xem thêm: Dịch vụ sửa chữa laptop

Kết luận

Bài viết trên Bảo Hành One đã chia sẻ nguyên nhân và cách giải quyết lỗi viền màn hình laptop bị hở vô cùng đơn giản. Ngoài ra nếu gặp các vấn đề khác các bạn có thể nhắn tin cho chúng tôi để được hỗ trợ. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Viền màn hình laptop bị hở sáng- Nguyên nhân và cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan