Cách kích hoạt tính năng khóa nước của Apple Watch S6 cực đơn giản

Năm 2020, Apple đã cho ra mắt sản phẩm mới thuộc dòng Apple Watch series phiên bản S6 làm các fan của thương hiệu trái táo không thể ngồi yên. Apple đã lắng nghe nhu cầu của người sử dụng là một sản phẩm tốt hơn về mọi mặt, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến là khả năng chống nước của Apple Watch. Đồng hồ Apple Watch S6 có chống nước không? Cách kích hoạt tính năng này như thế nào? Cùng Bảo Hành ONE tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Xem thêm: Lưu Lại Ngay Những Kinh Nghiệm Dùng Pin Apple Watch Siêu Bền

Đồng hồ thông minh Apple Watch S6 có chống nước không?

Câu trả lời là có. Ngoài cấu hình mạnh hơn và thiết kế mới, Apple Watch S6 còn được Apple nâng cấp tính năng chống nước vượt trội hơn so với thế hệ cũ. Theo thông số Apple cung cấp thì đồng hồ thông minh S6 có khả năng chống nước ở độ sâu trên 40 mét. Với thông số này thì việc bạn sử dụng Apple Watch ở bể bơi hoặc vô tình làm rơi xuống nước cũng không cần quá lo lắng. Trong điều kiện như vậy thì có lẽ dùng từ tắm mát cho Apple Watch là hợp lý chứ không thể gọi là khả năng chống nước vì với điều kiện như vậy là quá dễ dàng cho Apple Watch. 

Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh không để Apple Watch tiếp xúc nhiều với nước, theo thời gian các gioăng chống nước có thể bị lão hóa và giảm khả năng chống nước cũng như tuổi thọ nếu bạn thường xuyên bắt Apple Watch làm “thợ lặn”.

Apple Watch có khả năng chống nước không?

Cách bật tính năng khóa nước cho Apple Watch S6

Về nguyên lý khi bạn kích hoạt chế độ này, các phần tiếp xúc bên ngoài có khả năng bị ngấm nước sẽ được khóa lại giúp ngăn chặn hơi nước xâm nhập vào thiết bị trong thời gian dài tiếp xúc. Nếu thường xuyên phải hoạt động trong môi trường có độ ẩm cao, bạn không nên bỏ qua tính năng hữu ích này để tăng tuổi thọ cho Apple Watch. 

Cách kích hoạt tính năng khóa nước của Apple Watch S6 cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào Control Center bằng cách vuốt từ góc dưới của đồng hồ.
  • Bước 2: Chọn biểu tượng giọt nước để kích hoạt khóa nước cho Apple Watch.

Xem thêm: Apple Watch Lỗi Mic Và Cách Khắc Phục Nhanh Chóng Tại Nhà

Bật tính năng chống nước để bảo vệ chiếc đồng hồ yêu quý của bạn

Những yếu tố ảnh hưởng tới khả năng chịu nước của Apple Watch S6

Như đã đề cập ở trên, Apple Watch S6 sở hữu tính năng khóa nước của đồng hồ thông minh tốt hơn hẳn so với các thế hệ trước. Tuy nhiên, để kéo dài tuổi thọ cũng như giúp Apple Watch không bị giảm dần khả năng chống nước, bạn cũng nên lưu ý một số điều kiện môi trường có khả năng tác động tới khả năng chống nước của Apple Watch như sau:

  • Đầu tiên, không chỉ Apple watch mà tất cả các thiết bị điện tử bạn đều phải sử dụng cẩn thận, làm rơi là một điều tồi tệ nhất với chúng. Một chiếc điện thoại ngay cả là nồi đồng cối đá cũng sẽ bị hỏng nếu làm rơi thường xuyên hoặc va chạm mạnh vào các vật cứng. Vì vậy, bạn nên tránh các tiếp xúc mạnh không đáng có lên Apple Watch.
  • Hạn chế để Apple Watch tiếp xúc trực tiếp với các chất có đặc tính tẩy rửa mạnh như: xà phòng, chất tẩy rửa, các chất tẩy có thành phần axit….về lâu dài sẽ làm các gioăng chống nước bị ăn mòn và giảm tuổi thọ khiến Apple Watch bị giảm khả năng chống nước theo thời gian một cách nhanh chóng.
  • Hạn chế sử dụng Apple Watch liên tục trong thời gian dài ở môi trường có độ ẩm cao như phòng tắm hoặc môi trường làm việc có nhiều hơi nước. Đây là nguyên nhân khiến Apple watch giảm khả năng chống nước và nhanh chóng bị hỏng các linh kiện phần cứng khác.

Các lưu ý khi bật tính năng chống nước Apple Watch S6 

Kinh nghiệm sử dụng Apple Watch của các chuyên gia.

Việc trang bị khả năng chống nước tốt cho Apple Watch giúp máy hạn chế khả năng bị hỏng khi vô tình làm rơi xuống nước nhưng cũng bạn cũng không nên quá chủ quan. Bởi lẽ, mọi thứ để mang tính tương đối và khả năng chống nước của thiết bị cũng bị giảm dần theo thời gian. 

Để kéo dài tuổi thọ và khả năng chống nước, BẢO HÀNH ONE sẽ mách bạn một số bí kíp sử dụng Apple Watch hiệu quả:

  • Chỉ nên sử dụng Apple watch S6 trong điều kiện nước nông và luôn bật chế độ khóa nước để đảm bảo an toàn.
  • Không nên đeo đồng hồ trong khi tắm hoặc bơi lội vì Apple Watch sau thời gian dài bị ngâm trong nước sẽ bị mòn các gioăng chống nước và nguy cơ máy bị ngấm nước nếu kéo dài liên tục là rất cao. Gây hỏng thiết bị và bạn sẽ phải mất số tiền khá lớn để sửa chữa.
  • Nên làm khô Apple Watch sau khi bị dính nước trước khi kết nối với bộ sạc hoặc các thiết bị ngoại vi khác để đảm bảo khả năng hoạt động ổn định.
  • Luôn luôn cẩn thận trong quá trình sử dụng, hạn chế tiếp xúc nhiều với nước hoặc làm rơi là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho Apple Watch S6.

Qua bài viết này, BẢO HÀNH ONE hi vọng bạn có thể hiểu rõ tính năng khóa nước và cách bảo vệ tính năng này thật tốt cho Apple Watch S6. Tuy vậy, đừng lạm dụng tính năng này quá và để đồng hồ của bạn ngấm nước lâu nhé!


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách kích hoạt tính năng khóa nước của Apple Watch S6 cực đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan