Làm thế nào sửa lỗi cảm biến nhịp tim ở Apple Watch đơn giản tại nhà?

Apple Watch là sản phẩm không còn quá xa lạ với những người chuộng thiết bị công nghệ. Chiếc đồng hồ thông minh này còn có nhiều tính năng tuyệt vời như: theo dõi sức khỏe, check email, thực hiện cuộc gọi khi kết nối với iPhone…Bỗng nhiên chức năng đo nhịp tim của Apple Watch không hoạt động và khiến bạn lúng túng. Hãy làm theo các bước sửa lỗi cảm biến nhịp tim ở Apple Watch nhanh chóng tại nhà trong bài viết dưới đây nhé!

Apple Watch lỗi cảm biến nhịp tim

Nguyên nhân khiến Apple Watch bị lỗi cảm biến nhịp tim

Đầu tiên, chúng ta cần liệt kê một số nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng lỗi cảm biến nhịp tim trên Apple Watch.

Apple Watch bị nứt vỡ, hỏng cảm biến

Đây là lỗi do người sử dụng vô tình làm rơi, va chạm mạnh đồng hồ với vật cứng khiến Apple Watch bị biến dạng vật lý hoặc nặng hơn là bị hỏng cảm biến bên trong. Các thiết bị công nghệ với những linh kiện chi tiết nhỏ gắn kết thành một khối sẽ rất dễ bị ảnh hưởng nếu có tác động từ ngoại lực. Do đó, bạn hãy cẩn trọng trong quá trình sử dụng tránh để Apple Watch bị rơi, va đập dẫn tới hỏng các chức năng. 

Do vô tình tắt chế độ theo dõi nhịp tim

Đôi khi vì muốn kéo dài thời gian sử dụng cho Apple Watch, người sử dụng đã tắt chế độ theo dõi nhịp tim và quên không bật trở lại khiến chức năng này không thể hoạt động. Bạn hãy kiểm tra lại chức năng này trong Cài đặt, nếu đang tắt, bạn có thể mở lại để Apple Watch hoạt động bình thường trở lại.

Xem thêm: Apple Watch Lỗi Mic Và Cách Khắc Phục Nhanh Chóng Tại Nhà

Chế độ theo dõi nhịp tim trên Apple Watch

Đeo đồng hồ chưa đúng cách

Một nguyên nhân khác đến từ việc bạn đã đeo sai Apple Watch như đeo lỏng tay, sai vị trí cổ tay... khiến cảm biến không được tiếp xúc với mạch gây ra tình trạng cảm biến nhịp tim không hoạt động hoặc đo sai số. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy đặt mặt đồng hồ lên cổ tay phía trên, điều chỉnh dây vừa vặn để cảm biến hoạt động lại bình thường.

productdata
https://baohanhone.com/products/man-hinh-apple-watch-s1;https://baohanhone.com/products/man-hinh-apple-watch-s2;https://baohanhone.com/products/man-hinh-apple-watch-s3;https://baohanhone.com/products/pin-apple-watch-s1

Cách khắc phục lỗi chức năng cảm biến nhịp tim của Apple Watch

Lỗi cảm biến nhịp tim của Apple Watch bị hỏng khiến bạn không thể theo dõi tình hình sức khỏe, điều chỉnh nghỉ ngơi phù hợp. Cùng Bảo Hành One bắt tay vào sửa lỗi cảm biến nhịp tim ở Apple Watch bằng các phương pháp dưới đây:

Bật lại chế độ theo dõi nhịp tim Apple Watch

Khi cảm biến nhịp tim không hoạt động, việc đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem có quên bật tính năng này cho Apple Watch hay không theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn hãy vào Cài đặt trên Apple Watch
  • Bước 2: Bạn tìm tới Quyền riêng tư và chọn Ứng dụng sức khỏe, tiếp đến Nhịp tim sau đó chọn Bật nhịp tim là hoàn thành.

Hướng dẫn đeo Apple Watch đúng cách

Đeo Apple Watch không đúng cách cũng là nguyên nhân gây ra lỗi cảm biến nhịp tim

Bạn nên đeo Apple Watch không quá chật hoặc quá lỏng, bởi nếu đeo quá lỏng các tính năng phải tiếp xúc với da như cảm biến nhịp tim sẽ hoạt động không hiệu quả. Ngược lại, nếu bạn đeo quá chặt, sẽ làm máu khó lưu thông và gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng.

Tiếp theo, bạn không nên đeo mặt đồng hồ ở phía dưới cổ tay vì sẽ làm cho mặt đồng hồ dễ bị trầy xước và sẽ làm giảm khả năng quan sát, gây khó khăn trong việc nhận thông báo. 

Để Apple Watch dùng lâu bền, các tính năng liên quan đến cảm biến hoạt động tốt, bạn nên lựa chọn loại dây đeo dễ chịu, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Apple có trang bị các loại dây như: Kim loại, silicon… Bạn nên lựa chọn loại vật liệu phù hợp, vừa vặn để không gây khó chịu trong quá trình sử dụng, cũng như giúp tận dụng tối đa các chức năng có trên Apple Watch.

Mang Apple Watch tới trung tâm bảo hành sửa chữa

Địa chỉ sửa chữa Apple Watch lỗi cảm biến nhịp tim

Nếu đã kiểm tra bật tính năng và chỉnh lại dây đeo mà Apple Watch vẫn không hoạt động tốt chức năng theo dõi nhịp tim thì có khả năng cảm biến đã bị hỏng. Lúc này, bạn không nên tự tháo lắp hay kiểm tra thay thế tại nhà mà cần mang đồng hồ tới trung tâm bảo hành nếu còn hạn hoặc đưa tới cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra. Hãy mô tả kĩ tình trạng Apple Watch mà bạn đang gặp phải để các nhân viên, chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ giúp bạn xử lí nhanh chóng lỗi chức năng này.

Xem ThêmMẹo hay cho Smart Watch

Hi vọng, qua bài viết trên đây, bạn có thể dễ dàng kiểm tra, sửa lỗi cảm biến nhịp tim ở Apple Watch nhanh chóng và hiệu quả. Nếu cần hỗ trợ về tình trạng lỗi đồng hồ, bạn có thể gọi tới Hotline của BẢO HÀNH ONE bất cứ lúc nào để nhận được tư vấn kịp thời, chính xác nhất!
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Làm thế nào sửa lỗi cảm biến nhịp tim ở Apple Watch đơn giản tại nhà?

Viết bình luận



Bài viết liên quan