Cách khắc phục Apple Watch lỗi cảm ứng hiệu quả tại nhà

Trong quá trình sử dụng, chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch có thể sẽ gặp phải một số lỗi. Và bạn đã biết cách xử lý chúng một cách nhanh chóng và đơn giản chưa? BẢO HÀNH ONE sẽ giúp bạn chỉ ra những dấu hiệu, nguyên nhân cũng như cách khắc phục Apple Watch lỗi cảm ứng – một trong những vấn đề hay mắc phải nhất của đồng hồ thông minh trong bài viết dưới đây.

Dấu hiệu Apple Watch lỗi cảm ứng cần thay thế

Dưới đây là một số dấu hiệu mà có thể dễ dàng nhận biết lỗi cảm ứng ở Apple Watch sau một thời gian sử dụng: 

  • Apple Watch bị mất hoặc loạn cảm ứng, thậm chí là mất một phần cảm ứng. Đây là dấu hiệu thông báo cho bạn cảm ứng của thiết bị đã bị hỏng và cần mang đến trung tâm để được hỗ trợ thay thế. 
  • Lỗi hiển thị sai màu, bị mờ màu cũng có thể là 1 dấu hiệu của vấn đề này bởi không ngoại trừ trường hợp linh kiện bên trong đã bị hỏng
  • Mặt kính bị vỡ là dấu hiệu nhận thấy bằng mắt thường. Thay mới là biện pháp tốt nhất trong trường hợp này để tránh những rủi ro khi sử dụng.

Dấu hiệu Apple Watch lỗi cảm ứng là gì?

Nguyên nhân làm đồng hồ thông minh Apple Watch bị lỗi cảm ứng

Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân khiến Apple Watch lỗi cảm ứng trong phần dưới đây:

  • Một trong những nguyên nhân thường gặp là do sự bất cẩn của người dùng làm rơi đồng hồ từ trên cao xuống, dẫn tới va đập mạnh làm mặt kính bị vỡ hoặc phần cứng bị hư hỏng. Tác nhân ngoại lực này gây ra trường hợp cảm ứng bị loạn, liệt gây khó chịu cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
  • Apple Watch bị mất cảm ứng cũng có thể gây ra do bị dính nước khiến IC cảm ứng trong thiết bị bị chập.
  • Nếu bạn kết nối máy với các thiết bị có nguồn điện không ổn định cũng là nguyên nhân làm cho Apple Watch bị hỏng, màn hình bị đơ hoặc liệt cảm ứng.
  • Mặt kính Apple Watch có thể bị va chạm với những vật cứng nhọn như chìa khóa, kim găm,… do thói quen của người dùng thường để sản phẩm ở trong túi xách, balo, túi quần gây ảnh hưởng tới cảm ứng.
  • Sử dụng thời gian dài cũng có thể là nguyên nhân khiến cho việc hiển thị không còn tốt như trước do các linh kiện bên trong đã bị lão hoá.
  • Đồng hồ hết pin, hay đang ở chế độ tiết kiệm pin,…cũng sẽ gây ảnh hưởng tới cảm ứng của Apple Watch.

Nguyên nhân gây ra lỗi cảm ứng trên Apple watch là gì?

Cách xử lí Apple Watch lỗi cảm ứng hiệu quả

Có nhiều nguyên nhân khiến Apple Watch bị lỗi cảm ứng nhưng không đồng nghĩa với việc lúc nào cũng phải thay mặt kính mới có thể sử dụng bình thường được, đôi khi chỉ cần ngồi ở nhà mất một vài phút là đã giải quyết được rồi. Để BẢO HÀNH ONE mang đến cho bạn một số cách xử lý Apple Watch với lỗi này một cách hiệu quả.

Thực hiện kiểm tra pin và bộ sạc của đồng hồ

Bạn nên thường xuyên theo dõi thời lượng pin của Apple Watch vì rất có thể pin đồng hồ của bạn bị yếu hoặc hết pin. Cách khắc phục dễ áp dụng nhất là bạn hãy thử kết nối bộ sạc với đồng hồ và đợi vài phút trước khi khởi động thiết bị. Hoặc bạn hãy thử chuyển kết nối qua bộ sạc khác khi thấy không hiệu quả.

Xem thêm: Lưu lại ngay những kinh nghiệm dùng pin Apple Watch siêu bền

Reset lại Apple Watch để sửa lỗi

Một trong những phương án đơn giản nhất là reset lại Apple Watch để sửa lỗi. Bạn nhấn giữ cùng lúc núm vặn và nút bên sườn của Apple Watch trong khoảng 15-20 giây. Hãy thả hai nút ra khi thấy logo Apple xuất hiện, thiết bị sẽ khởi động lại và hoạt động bình thường. 

Reset lại Apple Watch là cách sửa lỗi đơn giản

Thử tắt chế độ tiết kiệm pin đồng hồ thông minh

Tính năng tiết kiệm pin cũng có thể là 1 trong những lý do khiến Apple Watch bị đơ hay treo cảm ứng. Tính năng này khi được kích hoạt sẽ giúp thiết bị kéo dài thời lượng pin Apple Watch nhưng nó khiến các tính năng khác bị vô hiệu hoá, ngoại trừ thời gian hiển thị. Do vậy, khi tắt tính năng này đồng hồ sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Tắt chế độ Screen Curtain

Thiết bị sẽ tắt màn hình Apple Watch khi kích hoạt chế độ Screen Curtain. Do đó, để sửa lỗi màn hình không hiển thị, bạn thực hiện tắt chế độ này như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Watch trên hệ thống iOS.
  • Bước 2: Chạm Accessibility > VoiceOver.
  • Bước 3: Chuyển sang chế độ tắt bên cạnh Screen Curtain.

Hướng dẫn thoát chế độ Screen Curtain.

Đưa máy tới trung tâm bảo hành kiểm tra

Nếu đồng hồ không hoạt động trở lại dù bạn đã thử tất cả các phương pháp được nêu trên đây thì có khả năng cao Apple Watch đã bị lỗi về phần cứng. Không nên để tình trạng này kéo dài vì có thể sẽ gây ảnh hưởng cho quá trình sử dụng của bạn, hãy nhanh chóng tìm một trung tâm sửa chữa uy tín và đảm bảo để mang tới khắc phục tình trạng này ngay nhé.

Hy vọng với bài viết này, BẢO HÀNH ONE sẽ cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn có thể tự khắc phục trường hợp Apple watch lỗi cảm ứng ngay tại nhà. Nếu bạn đang có trên tay chiếc Smartwatch Apple thì hãy bỏ túi ngay các bí quyết này nhé!

Xem thêm:  Mẹo sửa cực đơn giản lỗi Apple Watch không kết nối được với iPhone

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục Apple Watch lỗi cảm ứng hiệu quả tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan