Giải mã nguyên nhân và cách khắc phục Apple Watch lỗi chấm than đỏ

Apple Watch được nhiều người ưa chuộng bởi những tính năng và sự tiện lợi nó mang lại. Nhưng vào một ngày đẹp trời, đồng hồ tự nhiên xuất hiện một dấu chấm than đỏ. Bạn hoang mang không biết tình trạng này từ đâu ra và phải giải quyết như thế nào. Hãy để BẢO HÀNH ONE giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục Apple Watch lỗi chấm than đỏ trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân Apple Watch bị lỗi chấm than đỏ

Lỗi chấm than đỏ xuất hiện ở chiếc đồng hồ thông minh có thể là tình trạng đáng báo động bởi vấn đề này xảy ra thường do phần cứng và phần mềm ở Apple Watch đã có vấn đề.

Apple Watch bị lỗi chấm than đỏ nguyên nhân do đâu?

Do lỗi phần cứng

Nguyên nhân gây ra lỗi báo dấu chấm than đỏ ở phần cứng có thể do yếu tố chủ quan của người dùng hay yếu tố khách quan môi trường, cụ thể:

  • Nút Digital Crown do người dùng lâu ngày không vệ sinh đồng hồ để bụi bẩn bám vào phá hỏng làm cho Apple Watch không còn hoạt động được nữa chính là một trong những lý do xuất hiện dấu chấm than đỏ.
  • Bạn thường dùng Apple Watch ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc đế sạc bị lỗi cũng gây ảnh hưởng và làm hỏng một số linh kiện bên trong.

Lỗi chấm than đỏ do phần cứng bị lỗi

  • Cuối cùng, lí do chủ yếu gây ra lỗi chấm than đỏ là do Apple Watch của bạn bị rơi hoặc tác động mạnh làm cho linh kiện bị hỏng. Các linh kiện bên trong của đồng hồ thông minh được ráp nối với nhau để thực hiện chức năng. Do đó, nếu bị rơi 

Do lỗi phần mềm

Có nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng đến phần mềm của thiết bị và gây ra tình trạng Apple Watch lỗi chấm than đỏ. Điển hình là những lý do sau đây:

  • Do hết pin đột ngột hoặc kết nối mạng kém trong lúc bạn cập nhật phần mềm của Apple Watch, thiết bị sẽ thông báo lỗi dấu chấm than đỏ.
  • Trong quá trình cập nhật cấu hình gặp lỗi khiến cho Apple Watch bị treo ở màn hình dấu chấm than đỏ. 
  • Thiết bị lỗi xung đột ứng dụng do cài đặt các ứng dụng không tương thích với Apple Watch cũng là nguyên nhân xuất hiện chấm than đỏ ở đồng hồ thông minh này.

Cách khắc phục Apple Watch lỗi chấm than đỏ

Sau khi biết được các nguyên nhân của vấn đề lỗi chấm than đỏ ở Apple Watch, BẢO HÀNH ONE mách bạn một số giải pháp giúp bạn giải quyết tình trạng này một cách tốt nhất:

Reset lại Apple Watch

Phương án trước tiên bạn cần làm là reset lại đồng hồ bằng cách giữ đồng thời hai nút Digital Crown và Power trong vòng 10 giây. Apple Watch có thể mất dấu chấm than đỏ này và hoạt động trở lại bình thường. Nếu không thấy logo Apple hiện lên sau khi đã thực hiện các thao tác trên, thì có nghĩa đồng hồ thông minh đã bị lỗi phần cứng và cần mang đi sửa chữa.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Apple Watch Lỗi Cảm Ứng Hiệu Quả Tại Nhà

Khởi động lại Apple Watch để khắc phục lỗi

Mang đồng hồ Apple Watch tới trung tâm bảo hành

Bạn nên mang Apple Watch của bạn đến trung tâm của hãng nếu còn trong thời gian bảo hành. Nếu đã hết hạn, bạn hãy lựa chọn trung tâm, cửa hàng sửa chữa uy tín để chạy lại phần mềm bằng công cụ chuyên dụng.

Có khá nhiều thông tin về các phương án giải quyết tình trạng này được đưa ra trên internet, tuy nhiên không phải tất cả đều uy tín và an toàn. Nếu bạn vẫn cố gắng để làm theo chúng thì có thể thông tin và dữ liệu cá nhân của người dùng bị lộ ra ngoài và mất sạch.

Mang máy tới trung tâm bảo hành nếu còn thời gian bảo hành

Những lưu ý khi sử dụng Apple Watch tránh lỗi chấm than đỏ

Đồng hồ thông minh của hãng Apple được săn đón bởi sự tiện dụng, thiết kế bắt mắt và các tính năng ưu việt. Nếu bạn đang sở hữu Apple Watch thì đừng ngó lơ những mẹo sử dụng hữu ích dưới đây để tránh lỗi chấm than đỏ nhé!

Hạn chế sử dụng Apple Watch ở nơi nhiều bụi bẩn, nhiệt độ cao

Với các thiết bị công nghệ, nếu bạn sử dụng thường xuyên ở nơi có nhiệt độ cao hay bụi bẩn thì tuổi thọ của chúng sẽ bị giảm xuống đáng kể. Do đó, bạn hãy tránh để Apple Watch ở nơi ẩm ướt, bụi bẩn hay thường có nhiệt độ cao. Bạn hãy thường xuyên dùng khăn mềm, khô, vệ sinh và lau đồng hồ sạch sẽ để tránh lỗi, hỏng.

Sử dụng phụ kiện, bộ sạc chính hãng

Apple khuyến cáo người sử dụng nên sử dụng sạc chính hãng

Theo khuyến cáo của hãng sản xuất, việc sử dụng sạc, phụ kiện đi kèm không chính hãng có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị công nghệ. Lúc này khi sạc điện, nguồn điện năng ra vào không ổn định có thể làm pin hỏng, kéo theo đó là các bộ phận linh kiện bên trong ảnh hưởng. Do đó, nếu cần thay thế, bạn hãy tìm mua các phụ kiện đi kèm chính hãng để không vô tình làm hỏng thiết bị.

Nếu đồng hồ Apple Watch bị lỗi dấu chấm than và bạn lúng túng không thể cứu chữa tại nhà thì hãy đến với BẢO HÀNH ONE để chúng tôi hỗ trợ bạn xử lí nhanh chóng, hiệu quả. Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu hơn về những nguyên nhân của tình trạng Apple Watch lỗi chấm than đỏ, bên cạnh đó bỏ túi cho mình một trung tâm sửa chữa đồng hồ uy tín đáng tin cậy!

Xem thêm: Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7? Sự lựa chọn nào đáng mua?

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Giải mã nguyên nhân và cách khắc phục Apple Watch lỗi chấm than đỏ

Viết bình luận



Bài viết liên quan