Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7? Sự lựa chọn nào đáng mua?

Trong sự kiện ra mắt dòng điện thoại Iphone 13 sắp tới đây thì Apple cũng sẽ cho ra mắt đồng thời thêm dòng đồng hồ thông minh Apple Watch Series 7. Khi mà chiếc đồng hồ này sắp ra mắt thì các fan nhà Táo luôn luôn có rất nhiều câu hỏi như: Sản phẩm Apple Watch Series 7 có gì cải tiến hơn Apple Watch Series 6, giữa 2 chiếc đồng hồ thông minh này sẽ có những điểm khác như như thế nào, giá thành của chúng chênh lệch ra sao?... Hãy cùng Bảo Hành One so sánh 2 dòng đồng hồ thông minh Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7 để xem chiếc đồng hồ nào sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn nhé!

Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7? Sự lựa chọn nào đáng sở hữu nhất?

Một số điểm khác nhau giữa Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7

Thiết kế và kích thước tổng thể

Apple được xem là một ông lớn trong ngành công nghệ thông tin và luôn luôn đem đến cho khách những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, thiết kế tỉ mỉ, sang trọng và tinh tế nhất. So với các dòng Apple Watch trước thì Apple Watch Series 6 vẫn giữ nguyên thiết kế hình chữ nhật như các dòng trước.

Thời gian gần đây, Apple đã có sự thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ các dòng Iphone và bây giờ là dòng Apple Watch Series 7. Apple Watch Series 7 mang thiết kế đã loại bỏ đi khung cong và sử dụng thiết kế phẳng, bên trái có 2 khe chạy dọc theo khung viền và bên phải thì vẫn là nơi đặt các núm điều chỉnh như dòng Apple Watch Series 6.

Tuy có sự khác nhau về thiết kế nhưng 2 dòng Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7 đều có chung kích thước tổng thể cho đồng hồ là màn hình 40mm – độ dày 10.7mm-chiều rộng 34mm và màn hình  44mm – chiều rộng 38mm – độ dày 10.7mm cho khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp nhất.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Apple Watch Lỗi Cảm Ứng Hiệu Quả Tại Nhà

Khối lượng đồng hồ và chất liệu cấu thành

Vì đây là dòng smartwatch nên khối lượng của mỗi chiếc đồng hồ là yếu tố được nhiều khách hàng quan tâm. Apple thường rất tỉ mỉ trong khâu lựa chọn chất liệu đến khâu khối lượng thiết bị. Apple Watch Series 6 có 2 kích thước 40mm có trọng lượng khoảng 30gr và loại 44mm có trọng lượng 36gr và được làm từ chất liệu nhôm, titan và thép không gỉ.

So sánh khối lượng và nguyên liệu cấu thành của Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7

Còn đối với Apple Watch Series 7 thì hiện tại Apple chưa công bố chính thức nhiều dữ liệu của chiếc đồng hồ này. Tuy nhiên, chất liệu cấu thành máy vẫn được làm từ nhôm, titan và thép không gỉ. Ngoài ra, đồng Apple Watch Series 7 được hãng tung ra thị trường rất nhiều màu khác nhau dựa vào chất liệu dây đeo như: làm bằng cao su, bằng vải, bằng kim loại thép không gỉ hay bằng chất liệu da.

Xem thêm: Cách Kích Hoạt Tính Năng Khóa Nước Của Apple Watch S6 Cực Đơn Giản

Bộ vi xử lý

Trong khi Apple Watch Series 6 được trang bị bộ chip S6 System-in-Package và chip bang thông siêu rộng U1 có khả năng chạy nhanh hơn 20% so với các dòng chip cũ thì hiện nay Apple vẫn chưa công bố thông tin bộ vi xử lý cho dòng Apple Watch Series 7 nhưng chắc chắn sẽ có nhiều cải tiến hơn so với phiên bản tiền nhiệm Apple Watch Series 6.

Màn hình

Trên Apple Watch Series 6 thì Apple đã sử dụng màn hình OLED Retina Poly-Silicon và oxit (LAPTOP), màn hình này sẽ có độ phân giải 324 x 394 pixel ở mẫu 40mm và 368 x 448 pixel ở mẫu 44mm. Điểm thu hút của màn hình Apple Watch Series 6 chính là khả năng tự tăng độ sáng lên gấp 2.5 lần khi bạn đang ở ngoài đường.

Có nhiều thông tin cho rằng Apple Watch Series 7 sẽ được trang bị công nghệ màn hình Micro LED có trên iPad Pro 2021 và thiết kế màn hình cũng dòng đồng hồ thông minh này sẽ không làm các fan nhà Táo thất vọng.

Bộ nhớ thiết bị

Apple Watch Series 6 hiện đang có bộ nhớ thiết bị lên đến 32GB. Trong khi đó, Apple vẫn chưa đưa ra nhiều thông tin chính xác về bộ nhớ của dòng Apple Watch Series 7 sắp ra mắt, nhưng chắc chắn bộ nhớ của điếc đồng hồ mới này sẽ không thua kém gì so với dòng S6 trước đó.

So sánh bộ nhớ Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7

Chức năng kết nối mạng

  • Apple Watch Series 6: Bluetooth v5.0, Wi-Fi băng tần kép (2.4GHz và 5GHz), GPS/GNSS, chip không dây W3, kết nối di động với eSIM (tùy chọn), hỗ trợ U1 Ultra-Wideband
  • Apple Watch Series 7: Wi-Fi băng tần kép (2.4GHz và 5GHz), Bluetooth v5.0, GPS/GNSS, chip không dây W3, kết nối di động với eSIM (tùy chọn).

Các tính năng sức khỏe

  • Apple Watch Series 6: Theo dõi điện tâm đồ, giấc ngủ, tính năng phát hiện và nhắc nhở rửa tay, và theo dõi độ bão hòa oxy.
  • Apple Watch Series 7: Bên cạnh các tính năng chăm sóc sức khỏe như của dòng Apple Watch S6 thì mẫu đồng hồ sắp ra mắt Series 7 được trang bị thêm tính năng theo dõi lượng đường trong máu, rất hữu ích cho các bệnh nhân tiểu đường hoặc những ai mắc các bệnh liên quan đến đường huyết khác.

Dung lượng pin và thời lượng sử dụng

  • Apple Watch Series 6: Thời lượng sử dụng pin lên đến 18 giờ và tốc độ sạc nhanh hơn 40% so với các dòng Apple Watch trước.
  • Apple Watch Series 7: Ngoài chế độ sạc không dây thì Apple Watch Series 7 còn đang được xem xét để sử dụng dây đeo Apple có gắn pin giúp kéo dài tuổi thọ pin. Tuổi thọ pin của Apple Watch Series 7 được hãng tiết lộ rằng sẽ cài đặt pin kích thước lớn giúp gia tăng thời gian sử dụng nhiều hơn so với các dòng Apple Watch khác.

So sánh dung lượng pin của Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7

Xem thêm: Lưu Lại Ngay Những Kinh Nghiệm Dùng Pin Apple Watch Siêu Bền

Giá bán của Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7

Giá bán Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7 tại thị trường quốc tế

  • Apple Watch Series 6: Bắt đầu ở mức $399 cho phiên bản GPS và $499 cho phiên bản LTE
  • Apple Watch Series 7 sẽ có mức giá dự kiến 399$ cho phiên bản 40mm – GPS và 499$ cho phiên bản 44mm – LTE.

Nên lựa chọn mua Apple Watch Series 6 hay Apple Watch Series 7?

Qua những điểm khác biệt giữa Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7 mà Bảo Hành One vừa đề cập đến, có thể kết luận rằng mỗi dòng series của đồng hồ thông minh đình đám này đều có những sự khác biệt về thiết kế, cấu hình và nâng cấp về tính năng không ngừng. Nhìn chung, bạn sẽ thấy giá cả của 2 dòng đồng hồ thông minh này không chênh lệch nhau nhưng  về tính năng, cảm biến chăm sóc sức khỏe, thiết kế, pin thì chiếc Apple Watch Series 7 lại nhỉnh hơn rất nhiều so với dòng Series 6. Để có thể lựa chọn được series nào phù hợp, bạn cần xác định về điều kiện tài chính, nhu cầu của bản thân để có thể có quyết định định chọn lựa được loại apple watch phù hợp một cách dễ dàng.

Qua bài viết này Bảo Hành One tin rằng bạn đã có được câu trả lời cho mình về việc “Sự lựa chọn nào đáng sở hữu nhất giữa Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7” và nếu bạn là một fan của nhà Táo thì chắc chắn rằng bạn không thể bỏ qua em Apple Watch S7 sắp ra mắt vào cuối năm 2021 này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Apple Watch Series 6 và Apple Watch Series 7? Sự lựa chọn nào đáng mua?

Viết bình luận



Bài viết liên quan