Bật mí nguyên nhân, cách khắc phục Tablet hay bị tắt nguồn đột ngột

Tablet không còn quá xa lạ với người sử dụng, đặc biệt là những ai chuộng công nghệ. Tablet hay bị tắt nguồn đột ngột khiến bạn cảm thấy khó chịu và không biết nguyên nhân của lỗi này đến từ đâu. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm ra hướng xử lí triệt để tình trạng này nhé!

Nguyên nhân gây ra tình trạng Tablet thường xuyên bị tắt nguồn đột ngột

Lỗi xung đột phần mềm trên Tablet

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chiếc máy tính bảng của bạn không lên nguồn, nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do lỗi phần mềm. Có thể trong quá trình sử dụng bạn đã cài đặt những ứng dụng không phù hợp với thiết bị và hệ điều hành của máy. Điều đó dẫn đến xung đột giữa các ứng dụng của thiết bị với phần mềm hệ thống.

Máy tính bảng bị xung đột phần mềm dẫn tới lỗi sập nguồn

Lỗi phần cứng xảy ra trên máy tính bảng

Chiếc máy tính bảng của bạn có hiện tượng tắt nguồn khi bạn vô tình làm rơi khi đang sử dụng. Có lẽ cú va chạm đã khiến nó bị ảnh hưởng phần cứng dẫn tới hiện tượng tắt nguồn liên tục.

Pin bị chai do thay thế pin không đạt chất lượng

Ngoài ra thì chai pin cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy tắt nguồn liên tục. Có thể nói pin là một trong những linh kiện dễ chai, hỏng trong các thiết bị điện tử. Một số mẹo giúp bạn gia tăng tuổi thọ pin các thiết bị điện tử của mình.

  • Không nên vừa sử dụng vừa sạc và khi nhiệt độ máy quá cao bạn cũng nên ngừng sử dụng nhé. Bời vì nhiệt độ là một trong những nguyên nhân tác động lớn đến pin.
  • Các bạn không nên dùng những sạc không rõ nguồn gốc mà nên sử dụng sạc chính hãng. Điều đó sẽ giúp sạc nhanh hơn, pin bền hơn và cũng an toàn hơn.
  • Không nên để sạc quá đầy bạn có thể sạc đến 95% là tối ưu. Và không nên để pin quá yếu tới mức sập nguồn thì mới sạc, bạn nên sạc từ dưới 40%.
  • Sử dụng nguồn điện ổn định. Nếu dùng sạc dự phòng hãy lựa chọn dòng uy tín để đảm bảo cho hoạt động của pin.

Pin bị chai khiến Tablet hay bị sập nguồn

Cách khắc phục lỗi máy tính bảng hay bị sập nguồn đơn giản

Reset cứng trên Tablet

Bạn có thể tắt máy và khởi động lại để sửa lỗi cho máy tính bảng. Điều đó cũng sẽ giúp khắc phục những lỗi gây ra do xung đột giữa các ứng dụng với phần mềm trên máy.

Bạn có thể tháo pin của chiếc máy tính bảng nếu được chờ khoảng 10 giây sau đó lắp pin vào ấn khởi động lại máy. 

Với những chiếc máy tính bảng không thể tháo rời pin, bạn giữ phím nguồn 10 đến 30 giây để tắt máy và khởi động lại. 

Reset về cài đặt xuất xưởng

Reset lại máy tính bảng để sửa lỗi máy hiệu quả

Bạn có thể khởi động chế động chế độ Factory Reset trên máy tính bảng để khắc phục lỗi Tablet hay bị sập nguồn. 

Sạc pin thêm cho máy tính bảng để hết dung lượng ảo

Đôi khi màn hình máy tính bảng của bạn không lên khi bạn khởi động có thể là do nó đã hết sạch pin. 

Để khắc phục thì bạn hãy cắm sạc 10 đến 30 phút rồi ấn nút nguồn khởi động lại máy như bình thường. Nếu sạc không vào điện, bạn có thể thay cục sạc khác vì có thể cục sạc đang dùng đã bị hỏng. Bạn cần tìm mua được sạc đi kèm chính hãng để đảm bảo công năng và tuổi thọ cho thiết bị.

Kiểm tra phần cứng máy tính bảng

Trong trường hợp muốn kiểm tra phần cứng của chiếc máy tính bảng, cách tốt nhất là bạn nên mang nó đến trung tâm sửa chữa và bảo hành uy tín. Bởi vì ở đó bạn sẽ nhận được những sự tư vấn hay hỗ trợ chính xác nhất về những vấn đề cần khắc phục. 

>>Xem thêm: 

Các lưu ý trong quá trình sử dụng để Tablet ít bị lỗi

Hạn chế để máy tính bảng ở môi trường có nhiệt độ cao

Trong cốp xe nhiệt độ quá nóng, bạn không nên để máy tính bảng trong đó. Bởi nhiệt độ quá cao như vậy sẽ có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ hay có thể làm hư phần cứng, phần mềm của chiếc máy tính bảng. 

Sử dụng sạc cáp chính hãng để tăng tuổi thọ máy tính bảng

Để tăng tuổi thọ của máy tính bảng, bạn cũng nên sử dụng sạc thật đúng cách. Không vừa sạc vừa sử dụng song song như chơi game, đọc báo, nghe nhạc,.... Vì như vậy pin máy sẽ phải hoạt động hết công suất trong lúc sạc, sẽ dễ dẫn đến hiện tượng chai pin hơn. 

Sử dụng cáp, sạc chính hãng để tránh lỗi máy tính bảng

Bên cạnh đó thì bạn cũng nên lưu ý trong sử dụng dây sạc, cáp sạc. Không nên giật mạnh sau khi sạc xong tránh việc dây có thể bị đứt, hỏng,...

Thường xuyên vệ sinh Tablet

Máy tính bảng bám bụi quá nhiều bên trong máy ảnh hưởng đến các vi mạch có thể gây nên hư máy hay sập nguồn. Vì thế bạn nên vệ sinh máy tính bảng của mình thường xuyên để đảm bảo không xảy ra lỗi

Giới thiệu một số địa chỉ uy tín sửa chữa Tablet hay bị sập nguồn

Tablet hay bị sập nguồn nếu lỗi do phần cứng thì bạn cần sự hỗ trợ từ cửa hàng, trung tâm bảo hành. Bạn băn khoăn không biết nên mang máy tính bảng của mình tới địa chỉ nào uy tín.

Hãy đến với BẢO HÀNH ONE để chúng tôi hỗ trợ kiểm tra tổng quát Tablet của bạn, chỉ ra lỗi phát sinh và cách xử lí đề xuất. Bạn có thể lựa chọn sửa chữa hoặc thay thế tùy theo tình trạng của máy. BẢO HÀNH ONE cam kết dịch vụ ưu việt, chăm sóc thiết bị cả sau bảo hành và cung cấp các phụ kiện, linh kiện chính hãng.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các dịch vụ sửa chữa, mua bán tại BẢO HÀNH ONE.

>>Xem thêm: Cách khắc phục Tablet hay tự khởi động lại ít ai biết đến

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí nguyên nhân, cách khắc phục Tablet hay bị tắt nguồn đột ngột

Viết bình luận



Bài viết liên quan