Cách chép đĩa DVD vào laptop nhanh chóng, dễ dàng bằng VLC

DVD là một loại đĩa quang, giúp người dùng lưu trữ video, nhạc, games, dữ liệu. Chúng có đường kính 8 hoặc 12cm. Do có dạng đĩa cứng nên trong trường hợp đĩa DVD bị vỡ hoặc trầy xước nặng, nó có thể dẫn đến việc mất dữ liệu. Vì vậy, bạn có thể chép đĩa DVD vào laptop để lưu trữ dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách chép đĩa DVD vào laptop một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng VLC trong bài viết dưới đây. 

Cách chép đĩa DVD vào laptop

Cách chép đĩa DVD vào laptop

Cách chép đĩa DVD vào laptop Windows

Để thực hiện cách chép đĩa DVD vào laptop, trước tiên, bạn cần đảm bảo laptop của bạn có khay đĩa DVD. Đồng thời, laptop đã được cài phần mềm “VLC Media Player” (gọi tắt là “VLC”). Trong trường hợp chưa có phần mềm này, bạn vào đường link “https://www.videolan.org/vlc/index.html” để tải về. Sau đó, bạn mở khay đĩa DVD trên laptop, cho đĩa vào khay sao cho đúng chiều và đóng khay đĩa lại.

Nếu chiếc laptop của bạn là dòng Windows, bạn áp dụng cách chép đĩa DVD vào laptop như sau:

  • Bước 1: Bạn chọn “Start” > gõ “vlc” vào ô tìm kiếm > click vào “VLC media player” để mở phần mềm.

Mở “VLC media player”

Mở “VLC media player”

  • Bước 2: Bạn chọn vào mục “Media” > chọn “Open Disc” hoặc nhấn tổ hợp phím “Ctrl + D”.

Chọn “Media” > “Open Disc”

Chọn “Media” > “Open Disc”

  • Bước 3: Bạn tick vào ô “No disc menus”. Trong trường hợp laptop của bạn có nhiều khay đĩa DVD, bạn chọn vào mục “Disc device” để chọn tên đĩa DVD hiện tại của mình.

Tick chọn vào ô “No disc menus”

Tick chọn vào ô “No disc menus”

  • Bước 4: Bạn chọn vào biểu tượng hình mũi tên hướng xuống ở bên cạnh lệnh “Play”. Sau đó, bạn chọn vào mục “Convert”.

Chọn “Convert”

Chọn “Convert”

  • Bước 4: Bạn chọn vào ô “Profile” và nhấp vào tùy chọn có đuôi “MP4”, Trong trường hợp bạn chọn “Video - H.264 + MP3 (MP4)” nhưng nhận được thông báo lỗi, bạn hãy thực hiện lại các thao tác trên và thay bằng tùy chọn “Video - H.265 + MP3 (MP4)”.

Chọn tùy chọn trong ô “Profile”

Chọn tùy chọn trong ô “Profile”

  • Bước 5: Bạn chọn “Browse” > đặt tên cho tập tin sau khi được chép từ đĩa DVD vào laptop (nhập tên tập tin với đuôi “.mp4”) > chọn vị trí lưu > chọn “Save”.

Chọn “Browse” > đặt tên file > chọn vị trí lưu > “Save”

Chọn “Browse” > đặt tên file > chọn vị trí lưu > “Save”

  • Bước 6: Bạn chọn vào lệnh “Start” để bắt đầu quá trình sao chép video từ đĩa DVD vào laptop. Thời gian thực hiện sẽ phụ thuộc vào tốc độ của laptop và dung lượng của đĩa DVD.

Chọn “Start”

Chọn “Start”

  • Bước 7: Cuối cùng, sau khi quá trình sao chép hoàn tất, tệp tin sẽ được lưu trữ trên laptop tại vị trí ổ đĩa mà bạn đã chọn ban đầu. Bạn chỉ cần nhấn đúp chuột vào là đã có thể mở file video này.

Trong trường hợp quá trình sao chép đĩa DVD vào laptop bị trục trặc. Chẳng hạn như file sao chép bị mất âm thanh hoặc thông báo lỗi, không thể sao chép. Bạn hãy kiểm tra lại phần mềm “VLC” trên máy của mình và đảm bảo nó đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Nếu vẫn không thể sao chép, rất có thể đĩa DVD của bạn là loại đĩa có tính năng chống sao chép. Lúc này, bạn sẽ cần mua phần mềm giải mã DVD thì mới có thể thực hiện sao chép đĩa vào laptop. 

Cách chép đĩa DVD vào laptop Macbook

Sau đây là cách chép đĩa DVD vào laptop đối với dòng Macbook:

  • Bước 1: Bạn nhấn vào thanh “Search” trên màn hình > nhập “vlc” > nhấn đúp vào kết quả “VLC” để mở phần mềm.

Mở phần mềm “VLC”

Mở phần mềm “VLC”

  • Bước 2: Bạn chọn vào mục “File” > chọn “Open Disc”.

Chọn “File” > “Open Disc”

Chọn “File” > “Open Disc”

  • Bước 3: Bạn click vào lệnh “Disable DVD menus”.

Chọn “Disable DVD menus”

Chọn “Disable DVD menus”

  • Bước 4: Kế tiếp, bạn tick chọn vào ô “Stream output” ở góc dưới bên trái và chọn vào mục “Settings” ở góc dưới bên phải.

Tick chọn vào ô “Stream output” > chọn “Settings”

Tick chọn vào ô “Stream output” > chọn “Settings”

  • Bước 5: Bạn chọn vào mục “File” > chọn “Browse” > nhập tên cho file đĩa DVD lưu trên máy (Save As) > chọn vị trí lưu (Where) > chọn “Save”.

Chọn “File” > “Browse” > nhập tên file > chọn vị trí lưu > “Save”

Chọn “File” > “Browse” > nhập tên file > chọn vị trí lưu > “Save”

  • Bước 6: Bạn chọn vào biểu tượng dấu mũi tên hai chiều ở mục “Encapsulation Method” > chọn “Quicktime”.

Chọn “Quicktime”

Chọn “Quicktime”

  • Bước 7: Bạn thiết lập chất lượng hình ảnh của đĩa DVD sau khi sao chép vào máy. Cụ thể, bạn tick vào ô “Video”, chọn vào tùy chọn “H264” trong ô “Video”, chọn “128” trong ô “Bitrate” và chọn “1” trong ô “Scale”.

Thiết lập chất lượng hình ảnh

Thiết lập chất lượng hình ảnh

  • Bước 8: Tiếp theo, bạn thực hiện thiết lập chất lượng âm thanh. Bạn tick vào ô “Audio” và chọn “MP3” trong danh sách lựa chọn, chọn “Bitrate” là “128” và “Channels” là “2”.

Thiết lập chất lượng âm thanh

Thiết lập chất lượng âm thanh

  • Bước 9: Cuối cùng, bạn chọn “OK” để lưu lại các thiết lập và bắt đầu quá trình sao chép đĩa DVD vào laptop. Bạn cần lưu ý không tắt hoặc tạm dừng phần mềm “VLC” để quá trình sao chép được diễn ra trơn tru.

Chọn “OK”

Chọn “OK”

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-o-cung-ssd-512gb;https://baohanhone.com/products/thay-o-cung-ssd-1tb;https://baohanhone.com/products/thay-o-cung-ssd-480gb;https://baohanhone.com/products/thay-o-cung-ssd-240gb

Tổng kết

Trên đây là hướng dẫn cách chép đĩa DVD vào laptop dưới sự hỗ trợ của phần mềm “VLC”. Đây là phần mềm giúp sao chép đĩa DVD vào laptop được ứng dụng khá phổ biến. Bên cạnh đó, hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm khác bạn có thể tham khảo như Nero 7, Fly DVD Copier, HandBrake, InterVideo DVD Copy Platinum 4, DVD Ripper,... Bạn hãy tham khảo và lựa chọn cách thức phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

>> Xem thêm:

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách chép đĩa DVD vào laptop nhanh chóng, dễ dàng bằng VLC

Viết bình luận



Bài viết liên quan