Cách chọn pin laptop - Thay pin laptop ở đâu uy tín, chính hãng?

Bạn đang cần thay pin cho laptop nhưng không biết nên chọn loại nào, thay ở đâu? Đừng lo, trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ chia sẻ cách chọn pin laptop phù hợp và địa chỉ thay pin laptop uy tín. Cùng theo dõi ngay!

Cách chọn pin laptop - Thay pin laptop ở đâu uy tín, chính hãng?

Cách chọn pin laptop - Thay pin laptop ở đâu uy tín, chính hãng?

Giới thiệu chung về pin laptop

Pin là một trong những phụ kiện quan trọng của laptop, giữ vai trò lưu trữ và cung cấp năng lượng để duy trì hoạt động cho thiết bị. Pin laptop được chế tạo từ các vật liệu hóa học, gồm ba bộ phận chính bao gồm bo mạch, cell pin và vỏ pin.

Trong đó, cell pin là thành phần quyết định dung lượng và thời gian sử dụng của pin. Cell pin được tạo thành từ các viên pin Li-Ion hoặc pin Li-po ghép nối với nhau. Mỗi cell pin là một cục pin có điện áp 3,6 - 3,7 V và dung lượng 2200 - 2600 mAh. Cell pin có dạng hình trụ với đường kính khoảng 18mm và chiều cao 65mm. 

Pin laptop

Pin laptop

productdata
https://baohanhone.com/products/pin-dell-vostro-3578;https://baohanhone.com/products/pin-dell-inspiron-5370;https://baohanhone.com/products/pin-dell-xps-m1530;https://baohanhone.com/products/pin-dell-xps-9550

Kinh nghiệm chọn mua pin laptop 

Khi chọn mua pin laptop, bạn có thể dựa trên các yếu tố như công nghệ sản xuất, thiết kế vật lý và nguồn gốc xuất xứ của pin để chọn được phụ kiện pin tương thích với laptop và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cụ thể như sau: 

Cách chọn pin laptop dựa trên công nghệ sản xuất

Dựa vào công nghệ sản xuất, pin laptop được chia thành hai loại chính bao gồm pin Li-Ion và pin Li-po.

Pin Lithium-Ion (Li-Ion) 

Pin Li-Ion được ứng dụng khá rộng rãi như trên smartphone, máy ảnh, laptop,... Pin Li-Ion sử dụng chất điện phân dạng lỏng nên có chi phí sản xuất khá rẻ. Đồng thời, pin có khả năng dự trữ năng lượng lớn.

Tuy nhiên, pin Li-Ion có nhược điểm suy giảm chất lượng theo thời gian ngay cả khi không sử dụng. Ngoài ra, pin Li-Ion có trọng lượng pin nặng hơn so với pin Li-Po cùng dung lượng.

Pin laptop Li-Ion

Pin laptop Li-Ion

Pin Lithium-Polymer (Li-Po) 

Pin Li-Po là thế hệ pin mới, được ứng dụng trên các dòng smartphone và laptop hiện đại. Pin Li-Po sử dụng chất điện phân dạng rắn, mang đến ưu điểm trọng lượng nhẹ, có thể được sản xuất với đa dạng hình dáng.

Tuy nhiên, pin Li-Po có giá thành khá cao. Pin có thể bị chập cháy hoặc bị phồng nếu sử dụng điện áp không phù hợp hoặc sạc sai cách.

Pin Li-Po

Pin Li-Po

Xem thêm: Vừa sạc pin vừa dùng laptop có sao không?

Cách chọn pin laptop dựa trên thiết kế vật lý

Dựa theo thiết kế vật lý, ta có laptop pin rời và laptop pin liền.

Pin dạng rời

Là loại pin có thể tháo rời khỏi máy một cách dễ dàng nhờ vào nút công tắc, thường được sử dụng trên những dòng laptop thế hệ cũ, laptop giá rẻ hoặc một số dòng đặc biệt.

Với laptop pin rời, người dùng có thể thay thế hoặc nâng cấp lên pin 6 cell, 9 cell, 12 cell để tối ưu hóa thời lượng sử dụng theo nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, điều này có thể làm tăng trọng lượng và thời gian sạc của máy. 

Laptop pin rời

Laptop pin rời

Pin liền theo máy

Laptop pin liền thường được trang bị trên những dòng máy đời mới, có kích thước nhỏ gọn và tính năng hiện đại. Pin được gắn chặt vào tổng thể của máy. Pin có tuổi thọ cao và đảm bảo về mặt thẩm mỹ.

Tuy nhiên, với loại pin này, người dùng không thể nâng cấp thêm nhiều cell hơn. Ngoài ra, khi muốn thay pin, bạn phải mở máy bằng cách tháo ốc vít.

Laptop pin liền

Laptop pin liền

Xem thêm: Cách sửa lỗi Macbook không nhận sạc vô cùng hiệu quả

Cách chọn pin laptop dựa trên nguồn gốc xuất xứ

Dựa vào nguồn gốc xuất xứ, pin laptop bao gồm ba loại chính: pin ORG, pin Zin và pin OEM. 

Pin ORG (Origin)

Đây là loại pin laptop chính hãng, được sản xuất từ các thương hiệu laptop uy tín như Asus, Dell, HP, Lenovo,... Pin ORG có chất lượng hàng đầu, có sự đồng bộ và tương thích hoàn hảo với thiết bị, đồng thời, được bảo hành chính hãng bởi nhà sản xuất. Tuy nhiên, pin ORG có giá thành khá cao. 

Pin Zin

Đây là loại pin được sản xuất bởi các đơn vị chuyên về sản xuất pin với chất lượng khá tốt nhưng không bằng pin ORG. Pin Zin là hàng copy 1:1 với đặc điểm kỹ thuật và thiết kế tương tự pin gốc. Ngoài ra, pin Zin có giá thành ở mức tầm trung. Vì vậy, loại pin laptop này được sử dụng khá phổ biến.

Pin OEM

Pin OEM là loại pin có giá thành rẻ. Tuy nhiên, pin OEM được sản xuất bởi các đơn vị không có tên tuổi, không được đăng ký bản quyền từ nhà sản xuất chính dẫn đến chất lượng pin thường khá kém và độ an toàn thấp.

Pin laptop OEM

Pin laptop OEM

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi pin laptop đơn giản, hiệu quả

Thay pin laptop ở đâu uy tín, chất lượng?

Để sở hữu phụ kiện pin chính hãng, chất lượng, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín để gửi gắm thiết bị của mình. Bảo Hành One là địa chỉ sửa chữa laptop đáng tin cậy bạn có thể tham khảo.

Bảo Hành One cam kết cung cấp pin laptop chính hãng 100%, chất lượng không thua kém gì pin gốc của máy. Đồng thời, cung cấp chính sách bảo hành chính hãng, đổi trả 1 đổi 1 trong trường hợp có lỗi xảy ra.

Ngoài ra, với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, quy trình thay pin laptop tại Bảo Hành One được thực hiện một cách nhanh chóng, bàn giao ngay trong ngày, đồng thời, đảm bảo độ chính xác cao, cam kết không xảy ra bất kỳ sai sót nào trong quá trình thay thế. 

Ngoài ra, quá trình thay pin laptop được thực hiện công khai trước sự theo dõi của khách hàng, đảm bảo tính minh bạch và sự an tâm cho khách hàng.

Thay pin laptop uy tín, chính hãng tại Bảo Hành One

Thay pin laptop uy tín, chính hãng tại Bảo Hành One

Tổng kết 

Có thể thấy, pin là thành phần vô cùng quan trọng của laptop. Việc sử dụng pin kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động của máy, đồng thời, tiềm ẩn rủi ro hư hỏng, chập cháy. Tham khảo ngay cách chọn pin laptop trên đây để chọn được phụ kiện pin phù hợp nhất. Liên hệ hotline 1800 1236 hoặc đến trực tiếp trung tâm Bảo Hành One để được tư vấn và thay pin laptop chính hãng, giá tốt.  

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách chọn pin laptop - Thay pin laptop ở đâu uy tín, chính hãng?

Viết bình luận



Bài viết liên quan