Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng Oppo

Sẽ không thành vấn đề nếu điện thoại Oppo của bạn có bộ nhớ có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD, bạn sẽ chứa được rất nhiều dung lượng, cho dù đó là 32GB hay 200GB. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu một số cách để giải phóng bộ nhớ trên Oppo ngay dưới đây.

Tại sao cần giải phóng dung lượng trên điện thoại Oppo

Việc giải phóng dung lượng trên điện thoại Oppo, cũng như bất kỳ điện thoại thông minh nào khác, có thể có một số lý do sau:

  • Dung lượng lưu trữ không gian trống giúp điện thoại hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn. Khi bộ nhớ trong gần đầy, điện thoại có thể trở nên chậm chạp và không ổn định.

  • Cập nhật phần mềm đôi khi yêu cầu không gian trống đủ lớn để tải và cài đặt các bản vá bảo mật hoặc tính năng mới.

  • Khi không gian lưu trữ đầy, bạn sẽ gặp khó khăn khi cố gắng lưu trữ hình ảnh, video, âm nhạc hoặc tải xuống ứng dụng mới.

  • Dung lượng bộ nhớ càng nhiều, pin của điện thoại càng tiêu tốn nhiều năng lượng để quản lý và hoạt động. 

  • Điện thoại có thể gặp sự cố khi dung lượng lưu trữ gần đầy, gây ra các lỗi hệ thống như ứng dụng bị treo hoặc khởi động lại đột ngột.

  • Giải phóng dung lượng giúp bạn duy trì sạch sẽ và tổ chức hơn các dữ liệu trên điện thoại, giúp dễ dàng quản lý và truy cập chúng.

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1440;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-1450;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-14r;https://baohanhone.com/products/thay-loa-laptop-dell-2420

>> Xem thêm: Cách giải phóng dung lượng

Những lưu ý trước khi giải phóng dung lượng Oppo

Trước khi giải phóng dung lượng trên điện thoại Oppo, có một số lưu ý mà người dùng nên xem xét:

  • Đảm bảo sao lưu các tệp tin, hình ảnh, video và dữ liệu quan trọng khác để tránh mất mát không mong muốn.

  • Kiểm tra và xác định các ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên hoặc không cần thiết.

  • Điện thoại Oppo có tính năng cho phép bạn xóa bộ nhớ cache của các ứng dụng, giúp giải phóng dung lượng lưu trữ và tăng hiệu suất hệ thống.

  • Kiểm tra, xóa các tệp tin và thư mục không cần thiết như các tệp tin tạm thời, tệp tin log hoặc tệp tin đã tải xuống mà bạn không cần sử dụng nữa.

  • Trước khi xóa bất kỳ dữ liệu nào, hãy đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra kỹ để đảm bảo không có dữ liệu quan trọng nào bị xóa đi.

  • Không xóa hoặc chỉnh sửa các tệp tin và ứng dụng hệ thống mà bạn không hiểu hoặc không chắc chắn về tác động của chúng đối với hệ thống điện thoại.

  • Đảm bảo rằng điện thoại Oppo của bạn đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất. 

Cách giải phóng dung lượng Oppo

Xóa bộ nhớ đệm

Nhiều ứng dụng Oppo lưu trữ dữ liệu vào bộ nhớ đệm, để mang lại cho bạn trải nghiệm người dùng tốt hơn. Các tệp được lưu trong bộ nhớ đệm của ứng dụng chỉ nhằm mục đích thuận tiện và không thực sự cần thiết. Nếu bạn cần nhanh chóng giải phóng dung lượng trên điện thoại, bộ đệm ứng dụng là nơi đầu tiên bạn nên xem xét.

Để xóa dữ liệu được lưu trong bộ nhớ đệm khỏi một ứng dụng, hãy đi tới "Cài đặt" > "Ứng dụng" > "Trình quản lý ứng dụng" và nhấn vào ứng dụng bạn muốn sửa đổi. Trong menu thông tin ứng dụng của ứng dụng, chạm vào "Bộ nhớ" rồi chạm vào "Xóa bộ nhớ đệm" để xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng.

Xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại Oppo

Xóa bộ nhớ đệm trên điện thoại Oppo

Xóa dữ liệu đã tải xuống điện thoại

Điện thoại Oppo của bạn có thư mục tải xuống, nơi lưu trữ mọi thứ bạn tải xuống gồm ảnh, video, tài liệu và các tệp khác. Rất có thể hầu hết các tệp trong thư mục tải xuống của bạn không phải là tệp bạn thường xuyên sử dụng và hữu ích. Vì vậy, bạn có thể giải phóng một số dung lượng lưu trữ bằng cách xóa các tệp không cần thiết này.
Bạn sẽ tìm thấy thư mục tải xuống trong "Tệp của tôi" . Nhấn và giữ một tệp để chọn tệp đó, sau đó nhấn vào biểu tượng thùng rác, nút xóa hoặc nút xóa để loại bỏ tệp đó.

Xóa dữ liệu đã tải xuống trên điện thoại

Xóa dữ liệu đã tải xuống trên điện thoại

Sử dụng Google Photos

Google Photos cho phép bạn sao lưu số lượng ảnh không giới hạn. Nói cách khác, bạn có thể sao lưu trực tiếp mọi bức ảnh bạn chụp bằng điện thoại Oppo vào Google Photos và ảnh đó sẽ không được tính vào dung lượng Google Drive của bạn. Sau khi ảnh của bạn được sao lưu, bạn có thể xóa chúng khỏi thiết bị để giải phóng dung lượng. Bạn sẽ cần bật tính năng Sao lưu và đồng bộ hóa của Google Photos để tận dụng toàn bộ dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí này. Để kích hoạt tính năng này, hãy mở ứng dụng Google Photos và đi tới Cài đặt > Sao lưu & đồng bộ hóa rồi bật nó lên.

Bạn có thể chọn sao lưu ảnh của mình ở độ phân giải cao hoặc sao lưu chúng ở kích thước gốc.

Sao lưu ảnh lên Google Photos

Sao lưu ảnh lên Google Photos

Xóa ứng dụng không sử dụng

Nếu đã thử tất cả các phương pháp trên đây mà vẫn cần thêm dung lượng thì không còn cách nào khác, bạn sẽ phải bắt đầu xóa một số ứng dụng không cần thiết.  Để tìm ra ứng dụng nào chiếm nhiều dung lượng nhất, hãy mở Cài đặt và đi tới Bộ nhớ > Ứng dụng. Bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng được sắp xếp theo kích thước, những ứng dụng lớn nhất sẽ ở đầu danh sách.
Để xóa ứng dụng bạn không sử dụng, hãy nhấn vào ứng dụng đó rồi nhấn vào biểu tượng "i" bên cạnh tên ứng dụng. Nhấn vào gỡ cài đặt để thoát khỏi ứng dụng.

Xóa ứng dụng không sử dụng trên điện thoại Oppo

Xóa ứng dụng không sử dụng trên điện thoại Oppo

Trên đây là những cách giúp giải phóng dung lượng điện thoại Oppo hiệu quả nhất, Bảo Hành One chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Cách giải phóng dung lượng google drive

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách giải phóng dung lượng Oppo

Viết bình luận



Bài viết liên quan