Nguyên nhân iPhone 7 Plus sạc không vào pin và cách xử lý hiệu quả

Điện thoại iPhone 7 Plus được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016, cho đến thời điểm hiện tại nhiều người dùng vẫn còn sử dụng dòng điện thoại này vì nhiều ưu điểm đặc biệt. Tuy nhiên với tuổi đời khá cao, nhiều model iPhone 7 plus vẫn thường gặp nhiều vấn đề trong khoảng thời gian dài sử dụng.

Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân iPhone 7 Plus sạc không vào pin và cách xử lý hiệu quả bạn nha!

>> Xem thêm: iPhone bị treo táo sửa bao nhiêu tiền, ở đâu đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn?

Tại sao iPhone 7 Plus sạc không vào pin?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại iPhone 7 Plus sạc không vào pin, có thể do thói quen sử dụng của người dùng hoặc lỗi từ hệ thống.

  • Cắm sạc iPhone vào nguồn điện hoặc laptop nhưng không có bất kỳ phản hồi nào, có thể điện thoại pin điện thoại đã bị hỏng hoặc cổng kết nối có vấn đề.

  • Người dùng không thường xuyên vệ sinh cổng sạc điện thoại.

  • Sử dụng nguồn điện không thích hợp để sạc iPhone 7 Plus, bộ sạc không chính hãng.

  • Điện thoại thường xuyên bị rơi hoặc bị vô nước làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phần mềm, phần cứng và tác động trực tiếp đến pin điện thoại.

iPhone 7 Plus sạc pin không vào

iPhone 7 Plus sạc pin không vào

>> Xem thêm: Chân sạc Iphone 7 Plus bị hư và cách khắc phục nhanh chóng

Cách sửa lỗi iPhone 7 Plus sạc không vào pin?

Cơ chế chính sửa lỗi iPhone 7 Plus sạc không vào pin dựa trên việc tái khởi động lại đồng thời phần cứng và phần mềm của điện thoại. Khi điện thoại iPhone 7 Plus không thể sạc pin đó có thể là dấu hiệu từ các lỗi phần mềm hoặc phần cứng điện thoại. Cùng theo dõi những cách dưới đây để sửa lỗi iPhone 7 Plus sạc pin không vào.

Sửa lỗi phần mềm iPhone 7 Plus

Khi cắm sạc iPhone 7 Plus nhưng lại không thấy bất kì tín hiệu nào cho thấy điện thoại đang được sạc pin đúng cách thì có thể điện thoại đang gặp các vấn đề về lỗi phần mềm. 
  1. Thực hiện Force Restart để buộc thiết bị khởi động lại hệ thống mà không làm thay đổi bất cứ điều gì bên trong điện thoại là cách đơn nhất mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên khi iPhone 7 Plus sạc pin không vào.

  2. Tải iOS System Recovery, đây là công cụ mạnh mẽ để sửa các lỗi phần mềm của Apple trên dòng điện thoại iPhone. Công cụ này có khả năng khôi phục tình trạng điện thoại về trạng thái ban đầu và hoạt động như một thiết bị mới.

  3. Đưa điện thoại iPhone 7 Plus về chế độ DFU, DFU là chế độ giúp khôi phục lại firmware trên thiết bị khi mà các biện pháp đơn giản khác không thể thực hiện được. Tuy nhiên, tính năng này có nhược điểm là sẽ xóa hết các dữ liệu có trên thiết bị cho nên hãy đảm bảo bạn đã sao lưu dữ liệu trước khi áp dụng biện pháp này.

Force Restart iPhone 7 Plus

Force Restart iPhone 7 Plus

>> Xem thêm: Cách khắc phục iPhone X sạc không vào pin chi tiết

Sửa cáp Lightning

Một điều rõ ràng khi điện thoại iPhone 7 Plus sạc pin không vào, người dùng có thể nghĩ ngay đến trường hợp cáp Lightning không hoạt động hoặc có vấn đề ở cáp sạc.

  1. Rút cáp Lightning và kiểm tra xem có bất kỳ chỗ gấp khúc hoặc đứt gãy nào ở cả hai đầu có thể làm gián đoạn dòng điện. Nếu bạn phát hiện bất kỳ lỗi nào trên cáp hãy trang bị ngay chiếc cáp sạc chất lượng mới để đảm bảo tính an toàn khi sử dụng. 

  2. Khi sạc pin iPhone 7 Plus bằng một cổng sạc bất kỳ mà không phải là hàng chính hãng của Apple, bạn sẽ thấy những dòng tin nhắn cảnh báo hiện lên trên màn hình, trong trường hợp này bạn nên tìm mua dây sạc chính hãng của Apple để đảm bảo tuổi thọ của điện thoại.

  3. Vệ sinh cổng sạc điện thoại iPhone 7 Plus cũng là một trong những cách đơn giản nhất mà bạn nên thử khi đã cắm sạc nhiều lần mà không thấy bất kỳ dấu hiệu nào.

Khi đã thử áp dụng hết tất cả những giải pháp trên nhưng tình trạng điện thoại iPhone 7 Plus sạc pin không vào vẫn còn thì có thể thiết bị của bạn đang gặp những vấn đề nghiêm trọng hơn, hãy tìm đến những cửa hàng sửa chữa chính hãng hoặc trung tâm bảo hành uy tín để được sửa chữa.

Vệ sinh cổng sạc iPhone 7 Plus

Vệ sinh cổng sạc iPhone 7 Plus

Địa chỉ thay pin điện thoại iPhone 7 Plus tại Bảo Hành One

Trong các trường hợp can thiệp phần mềm, phần cứng nhưng không thể khắc phục tình trạng điện thoại iPhone 7 Plus sạc không vào pin thì cách tốt nhất là bạn nên thay pin mới cho thiết bị.

Bảo Hành One là một trong những địa chỉ đầu tiên tại TP HCM mà bạn nên nghĩ đến khi có nhu cầu thay pin điện thoại iPhone 7 Plus vì:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại iPhone.

  • Sửa chữa, thay linh kiện, thay pin trước mặt khách hàng, cam kết không đánh tráo linh kiện.

  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo, khách hàng mang thiết bị đến kiểm tra và nếu không đồng ý sửa thì có thể mang thiết bị về hoàn toàn miễn phí.

  • Giá thay pin điện thoại iPhone 7 Plus rất cạnh tranh, cam kết hàng chính hãng, pin chất lượng cao.

Thay pin iPhone 7 Plus uy tín tại Bảo Hành One

Thay pin iPhone 7 Plus uy tín tại Bảo Hành One

>> Xem thêm: Chi tiết thay Pin iPhone 7 Plus tại Bảo Hành One

Chúc các bạn thực hiện thành công và khi cần thay pin điện thoại iPhone 7 Plus hãy liên hệ ngay Bảo Hành One để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nha bạn ơi!

 

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân iPhone 7 Plus sạc không vào pin và cách xử lý hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan