Kinh nghiệm mua Samsung Galaxy S7 Edge cũ chuẩn như dân công nghệ

Bạn muốn sở hữu một chiếc Samsung Galaxy S7 Edge cũ chuẩn chất lượng, xài ngon nhưng vẫn chần chừ vì không có kinh nghiệm kiểm tra máy. Hãy để BẢO HÀNH ONE giúp bạn tìm hiểu một số đặc điểm nổi bật của dòng máy và bỏ túi ngay kinh nghiệm mua Samsung Galaxy S7 Edge cũ trong bài viết dưới đây.

Tại sao Samsung Galaxy S7 Edge cũ vẫn được nhiều người ưa chuộng?

Dòng Samsung Galaxy S7 Edge có kiểu dáng thon gọn với khối lượng 157 giúp cho việc cầm nắm, thao tác dễ dàng hơn. Sở hữu màn hình 5.5 inch có độ phân giải cao, S7 Edge trở nên xuất sắc hơn với góc nhìn rộng, độ sáng cao và đặc biệt hiển thị rõ ngay cả khi ở ngoài trời, vượt trội hơn hẳn so với nhiều dòng Smartphone hiện nay.

Galaxy S7 được nâng cấp bộ Exynos 8890, Mali-t880, Ram 4GB, Rom 32GB, Android giúp loại bỏ các phần mềm mặc định của Google.

Xem thêm: Đâu Là Điều Bạn Nên Chú Ý Khi Mua Samsung Galaxy A71 Cũ?

Các màu điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge

Đặc biệt, Camera của thiết bị được giảm độ phân giải giúp khả năng thu sáng tốt hơn, cho phép lấy sáng nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng. Do đó, chất lượng ảnh luôn giữ được độ sắc nét cao, màu sắc rực rỡ như 6S, Note 5. 

Với các tính năng như trên, Samsung Galaxy Galaxy S7 Edge là mong ước sở hữu của nhiều người. Tuy nhiên, với những tín đồ của Samsung nhưng chưa có điều kiện để mua chiếc máy mới full box thì lựa chọn tậu một em S7 Edge cũ cũng là một lựa chọn không tồi.

Xem thêm: Những Kinh Nghiệm Mua Điện Thoại Samsung Cũ Không Nên Bỏ Qua

Trọn bộ các tiêu chí khi mua Samsung Galaxy S7 Edge cũ ít người biết tới

Khi đi mua điện thoại cũ, bạn cần kiểm tra những gì và làm như thế nào? Dưới đây là một số kinh nghiệm mua Samsung Galaxy S7 Edge cũ dành cho bạn.

Kiểm tra IMEI máy Samsung Galaxy S7 Edge cũ

Kiểm tra IMEI máy là một trong những tiêu chí khi đi mua điện thoại, đặc biệt là những sản phẩm đã qua sử dụng. Bạn có thể kiểm tra IMEI bằng cú pháp *#06# và so sánh với dãy số in chìm trên mặt lưng Samsung Galaxy S7 Edge. IMEI để kiểm tra máy có bị tháo lắp và thay nắp lưng hay không. Ngoài ra, bạn còn có thể nắm được các thông tin như: Chiếc S7 Edge sản xuất ở đâu, được kích hoạt vào ngày nào. Nếu mọi thông số kỹ thuật trùng khớp, bạn không phải lo lắng về sản phẩm sắp sở hữu.

Kiểm tra màn hình cảm ứng

Đối với Smartphone, mặt cảm ứng là bộ phận có tương tác trực tiếp và thường xuyên với người dùng thông qua qua việc hiển thị các nội dung, quản lý toàn bộ các ứng dụng tại đây. Do đó, bước kiểm tra màn hình cảm ứng là không thể thiếu.

Xem thêm: Mẹo Xử Lí Đơn Giản Điện Thoại Samsung Sạc Pin Không Vào

Kiểm tra màn hình cảm ứng Samsung Galaxy S7 Edge

Khi mua máy, bạn nên kiểm tra màn hình cảm ứng của máy xem có hoạt động bình thường không, có xuất hiện điểm chết nào không. Đầu tiên, hãy mở bàn phím lên, tiếp đó gõ thử tất cả các phím và xoay bàn phím theo chiều ngang, dọc. Nếu không nhận được phản hồi nhanh từ phím, bạn nên cân nhắc trước khi mua vì có thể bạn phải mất một khoản tiền thay màn hình.

Kiểm tra vỏ ngoài của máy

Bạn hãy xoay máy theo nhiều hướng để kiểm tra mặt kính Samsung Galaxy S7 Edge cũ có vết trầy xước hay không. Bước làm này không chỉ kiểm tra được tính thẩm mỹ mà còn đánh giá sơ qua độ bền của các linh kiện bên trong. Bởi lẽ, các tác động ngoại lực sẽ thể hiện rõ ràng ở mặt kính máy. Phải đảm bảo các góc, mép màn hình không bị cong vênh hay có khe hở bất thường. Đặc biệt là khung viền máy không bị bong tróc hay bị lệch quá nặng.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra xem tem bên dưới viên pin có đầy đủ thông tin như ngày tháng xuất xưởng, số serial,…và còn rõ nét không, từ đó hãy cân nhắc chọn mua chiếc Samsung Galaxy S7 Edge cũ này.

Kiểm tra các chức năng nghe gọi, chụp ảnh, loa, mic

Trước khi mua, bạn hãy thử gắn Sim vào điện thoại và gọi cho ai đó để kiểm tra chất lượng loa ngoài, microphone, khả năng kết nối mạng di động. Nếu chất lượng cuộc gọi tốt, âm thanh rõ ràng thì bạn hoàn toàn yên tâm về sản phẩm.

Kiểm tra Camera bằng cách mở máy ảnh lên xem mắt Camera còn tốt hay không? Bạn có thể tranh thủ chụp thử vài tấm ở các điều kiện sáng khác nhau để kiểm tra hình ảnh hiển thị có bị nhoè hay đứt nét không. Nếu có vấn đề xảy ra, tốt nhất là bạn không nên mua bởi sẽ cần thay sửa linh kiện này khi mang về.

Xem thêm: Làm Thế Nào Sửa Lỗi Điện Thoại Samsung Không Nhận Sim Nhanh Chóng

Kiểm tra loa, mic trước khi mua điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge cũ

Kiểm tra dung lượng pin

Bạn có thể xem quá trình dùng pin trước đó bằng cách truy cập Cài đặt, chạm vào mục Pin và tiếp theo là mục Tiêu thụ Pin. Hồ sơ dữ liệu sử dụng Pin sẽ hiển thị đầy đủ để bạn kiểm tra và cân nhắc độ bền của pin.

Cách kiểm tra chính xác nhất vẫn là tự mình dùng thử và xem mức độ sụt pin của thiết bị. Nếu có các sự cố về pin như chai pin, sụt pin bất thường thì bạn không nên mua bởi sẽ mất thêm chi phí thay pin trong quá trình sử dụng.

Kiểm tra khả năng kết nối Wifi, Bluetooth

Các kết nối ngoại vi như Wifi, Bluetooth,…cũng là tiêu chí khi mua điện thoại Samsung Galaxy cũ. Bạn kích hoạt thử Wifi ngay tại cửa hàng, đưa thiết bị ra xa cục phát để kiểm tra khả năng bắt kết nối và mở các ứng dụng hoặc trình duyệt ra xem có kết nối được không, có xuất hiện lỗi gì không.

Bạn có thể kiểm tra kết nối Bluetooth bằng cách gửi file hoặc hình ảnh từ thiết bị này qua thiết bị khác xem có bị gián đoạn hay kết nối kém hay không.

Nếu không có bất kỳ sự cố nào trong quá trình kiểm tra, bạn không cần phải lo lắng và có thể mua sản phẩm Samsung Galaxy S7 Edge cũ đó.

Tham khảo giá, các đánh giá và mẹo khi mua điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge cũ

Trước khi đi mua điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge cũ, bạn nên trang bị cho mình một số kỹ năng để lựa chọn được cửa hàng uy tín bán dòng máy Samsung chất lượng với chế độ bảo hành lâu dài. Hãy truy cập vào Website của các địa chỉ bán để so sánh giá và xem đánh giá sản phẩm, dịch vụ và tìm hiểu thông tin chi tiết. Ngoài ra, bạn hãy tham khảo một số mẹo khi mua để phân biệt, cân nhắc đâu là sản phẩm tốt nên mua.

Xem thêm: Cách Xử Lý Và Khắc Phục Điện Thoại Samsung Bị Mất Chế Độ Rung

Tham khảo và so sánh khi mua Samsung Galaxy S7 Edge

Tìm mua tại các cửa hàng uy tín

Hiện trên thị trường có khá nhiều cá nhân, cửa hàng bán điện thoại Samsung Galaxy cũ. Bạn nên chọn mua điện thoại tại các cửa hàng uy tín bảo hành cả trong và sau khi mua về. Nhân viên tư vấn tại cửa hàng sẽ giúp bạn tìm ra được dòng máy phù hợp nhu cầu và giới thiệu các chế độ ưu đãi như đối với sản phẩm lỗi, thời gian bảo hành lâu dài,…Bạn hãy test máy ngay tại nơi bán cùng những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm để hoàn toàn an tâm khi rinh em Samsung Galaxy S7 Edge về nhà mình nhé!

Hy vọng bài viết này của BẢO HÀNH ONE sẽ giúp bạn đúc rút được trọn bộ kinh nghiệm mua điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge cũ và dễ dàng tìm được chiếc điện thoại chất lượng!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Kinh nghiệm mua Samsung Galaxy S7 Edge cũ chuẩn như dân công nghệ

Viết bình luận



Bài viết liên quan