Làm sao để mua laptop Dell XPS 15 cũ “giá hời”

Máy tính xách tay ngày càng được dùng phổ biến, không chỉ cho dân văn phòng mà nó còn là vật bất ly thân đối với học sinh, sinh viên hay các ngành nghề khác nữa. Máy Dell XPS 15 là dòng sản phẩm được nhiều người ưa thích vì thiết kế nhỏ gọn cùng với độ phân giải cao và cấu hình công nghệ “khủng”. Do vậy nên giá cũng khá “chát”, để tiết kiệm hơn, những tín đồ yêu công nghệ chọn mua máy secondhand (hàng đã qua sử dụng) để được trải nghiệm Laptop đỉnh mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền. Tuy nhiên mua máy cũ nếu không có nhiều kinh nghiệm sẽ khó đảm bảo chất lượng của máy. Dưới đây là một số mẹo kiểm tra trước khi quyết định mua Laptop Dell XPS 15 cũ được Bảo Hành One tổng hợp mà bạn có thể áp dụng khi mua hàng cũ. Cùng tham khảo nhé.

Mẹo chọn mua Laptop Dell cũ của dân sành công nghệ

Laptop Dell là một trong những dòng laptop sở hữu cấu hình công nghệ cực khủng và được rất nhiều tín đồ yêu công nghệ, dân IT yêu thích và tin dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc laptop Dell XPS 15 cũ nhưng vẫn đảm bảo các tính năng công nghệ nổi bật như một chiếc laptop mới mà giá thành lại phải chăng thì hãy lưu ý các mẹo sau đây:

Lựa chọn theo nhu cầu và giá tiền phù hợp

Trước khi quyết định mua loại laptop nào, điều đầu tiên bạn cần làm là suy nghĩ xem liệu mình mua Laptop nhằm phục vụ cho nhu cầu nào của bản thân. Đối với dân văn phòng và nhất là những ngành nghề có chuyên môn gắn liền với công nghệ như IT hay nhóm ngành thiết kế thì lại rất cần một chiếc laptop xách tay có cấu hình công nghệ cao để phục vụ tốt nhu cầu xử lý công việc. Chính vì điều này mà một chiếc laptop Dell XPS 15 cũ có cấu hình công nghệ cực khủng và giá thành phải chăng sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Xem thêm: Bật mí các kinh nghiệm mua Laptop Dell cũ cho bạn


Máy tính Dell XPS 15 phù hợp cho người cần cấu hình khủng và hay di chuyển

Chọn trung tâm mua bán uy tín

Vì laptop Dell cũ là dòng máy tính có cấu hình mạnh nên khi quyết định mua sắm bạn cần tham khảo và chọn mua tại các trung tâm bán hàng uy tín, chất lượng và được đánh giá cao trên các diễn đàn dành cho dân công nghệ,..Những trung tâm mua bán Laptop cũ có uy tín ngày nay luôn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo hành chất lượng không thua gì những dịch vụ khi bạn mua máy mới ở cửa hàng chính hãng.  Bạn không nên mua máy tại những địa chỉ không có uy tín, được khách hàng đánh giá kém vì bạn sẽ rất dễ mua phải những chiếc laptop Dell XPS 15 cũ kém chất lượng, linh kiện bên trong máy không còn đảm bảo và khi sử dụng thì laptop rất nhanh sẽ bị hư hỏng. 

Xem thêm: Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua Laptop Acer Swift 3 cũ cực chuẩn

Kiểm tra tổng thể và chế độ bảo hành

So sánh thông số trên máy với thông số mà người bán đưa ra 

Ngoài việc tìm mua laptop cũ tại các cửa hàng uy tín và hiểu được nhu cầu của bản thân thì điều quan trọng quyết định chiếc laptop Dell XPS 15 cũ bạn mua còn đảm bảo cấu hình và chất lượng như một chiếc máy mới hay không thì bạn cần kiểm tra kỹ các thông số trên máy và so sánh các dữ liệu này với các dữ liệu khi mua một chiếc laptop Dell mới nguyên seal để biết được thông số của laptop cũ chênh lệch bao nhiêu. 

Để kiểm tra thông số máy, ta làm theo các bước sau: 

Kiểm tra cấu hình của máy 

  • Bước 1: Vào mục Settings chọn System.
  • Bước 2: Tìm và chọn mục About, máy tính sẽ hiển thị bảng thông tin Device specification. Các thông tin trong Device specification sẽ cung cấp chi tiết và chính xác các thông số kỹ thuật của máy.

Kiểm tra ngoại quan cũng như các bộ phận khác của máy

Đừng bỏ qua những biểu hiện ngoại quan dễ thấy như vỏ máy, màn hình, chuột, bàn phím, loa, các kết nối wifi hay Bluetooth, Pin và bộ sạc…

  • Hãy để ý xem Laptop có thiếu ốc hoặc chi tiết nhỏ nào không. Hãy đảm bảo rằng chúng được vặn chặt để các bộ phận khớp nhau chắc chắn. Điều này sẽ giúp cho máy tính của bạn không bị rơi, hở các bộ phận khi sử dụng sau này.
  • Đối với những máy đã qua sử dụng, không thể đòi hỏi sự hoàn hảo đến từng chi tiết. Tuy nhiên hãy yêu cầu chất lượng màn hình ở mức độ chấp nhận được. Nếu màn hình bị trầy xước quá nhiều, khi hiển thị sẽ ảnh hưởng đến dữ liệu. Đặc biệt khi xuất hiện các vệt sọc thì bạn không nên mua, vì khi đó chiếc máy Dell cũ này đã bị hỏng các bộ phận bên trong hoặc bị va đập mạnh.
  • Độ nhạy của chuột và bàn phím cũng rất quan trọng. Chuột cảm ứng của máy tính là thứ dễ bị lờn do sử dụng lâu. Thử rê chuột để kiểm tra độ nhạy và gõ một đoạn văn bản ngắn để test bàn phím nữa nhé. 
  • Mở một bản nhạc bất kỳ để kiểm tra loa máy tính, Laptop thông thường sẽ có 2 loa nên bạn hãy kiểm tra cả hai nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể test camera bằng cách sử dụng ứng dụng camera của máy để chụp một tấm hình. 
  • Laptop đã qua sử dụng thì chai pin là điều tất yếu. Bạn có thể kiểm tra Pin và bộ sạc bằng cách sạc thử và so sánh thời lượng pin được ghi trên thông số máy với thực tế.

Tìm hiểu về Laptop Dell XPS 15


Dell XPS 15 là dòng máy cấu hình mạnh để làm việc và cực kỳ nhỏ gọn tiện lợi 

Dell XPS 15 là dòng máy siêu mỏng với hiệu suất vượt trội, cấu hình công nghệ thuộc hàng khủng luôn được giới công nghệ săn đón và tin dùng. Điểm thu hút nhất của chiếc laptop này chính là cấu hình công nghệ, máy sở hữu bộ vi xử lý thế hệ 7 mới nhất và mạnh mẽ nhất của Intel Core i7-7700HQ mang đến hiệu suất làm việc vượt trội và khả năng tiết kiệm năng lượng cho máy một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ nhớ RAM DD4R với dung lượng cao lên đến 16GB và chipset đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 1050 cũng dung lượng 4GB mang đến cho laptop Dell XPS 15 khả năng làm việc tốt nhất dù cho có chạy những phần mềm nặng thì máy vẫn có thể xử lý mượt mà mà không xuất hiện các hiện tượng giật, lag,.. 

Dell XPS 15 có thiết kế với lớp vỏ làm bằng kim loại cao cấp, sang trọng, mỏng hơn so với những dòng máy khác của Dell trước đây (chỉ 17mm) và nặng khoảng 1.8kg nên rất thuận tiện khi bạn muốn mang đi nhiều nơi. Bàn phím có độ phản hồi cao và chính xác, màn hình Dell XPS 15 thường dài 15.6inch và độ phân giải cao, tấm nền IPS cho màu sắc hiển thị rõ nét và rực rỡ. Cấu hình của Dell XPS cao giúp người dùng có trải nghiệm tốt.

Các loại máy thuộc dòng Dell XPS của Dell được thiết kế tập trung mang đến sự trải nghiệm thuận tiện nhất cho dân thiết kế đồ hoạ. Nhờ cấu hình cao hỗ trợ chạy cùng lúc nhiều ứng dụng đồ họa “nặng”. Máy Dell XPS 15 sẽ làm ý tưởng của bạn trở nên sống động hơn bao giờ hết. Đi cùng đó là màn hình InfinityEdge 16:10 tinh tế với 100% màu Adobe RGB mang đến sự rực rỡ khiến các tác phẩm của bạn sống động như trong trí tưởng tượng của bạn.

Trên đây là một số mẹo nhỏ mà Bảo Hành One đã chia sẻ để giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm khi mua một chiếc laptop Dell XPS 15 cũ đạt chất lượng tốt nhất. Hi vọng những thông tin này có thể giúp  bạn kiểm tra và tìm được một chiếc laptop Dell XPS 15 cũ có giá thành rẻ mà vẫn có những trải nghiệm cấu hình công nghệ tối tân nhất hiện nay. 

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm mua Laptop LG Gram 17 cũ không thể bỏ qua

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Làm sao để mua laptop Dell XPS 15 cũ “giá hời”

Viết bình luận



Bài viết liên quan