Điện thoại vô nước phải sửa bao nhiêu tiền

Điện thoại là một thiết bị công nghệ cao tích hợp nhiều tính năng phục vụ nhu cầu của con người. Tuy vậy, các linh kiện bên trong điện thoại lại khó có thể chống chịu được các tác động từ môi trường như va đập, ăn mòn và đặc biệt là vào nước. 

Mặc dù các nhà sản xuất điện thoại luôn nghiên cứu và giới thiệu tính năng kháng nước trên sản phẩm của họ nhưng trên thực tế lại không đạt được như mong đợi, điện thoại có thể bị nước lọt vào trong gây chết main, màn hình,... những linh kiện đắt tiền. Khi đó, chắc hẳn điều mà người dùng quan tâm là điện thoại vô nước sửa bao nhiêu tiền?

Biểu hiện lỗi khi điện thoại bị vô nước

Khi bạn vô tình để điện thoại dính nước, sẽ xuất hiện một số dấu hiệu thường gặp sau:

  • Điện thoại mở không lên, sập nguồn, các chức năng không có dấu hiệu hoạt động.

Điện thoại vô nước có thể không mở lên

Điện thoại vô nước có thể không mở lên

  • Cảm ứng màn hình điện thoại bị nhảy loạn, tệ hơn là bị liệt hoàn toàn.

  • Loa điện thoại không hoạt động hoặc hoạt động nhưng rè, nhỏ.

  • Camera điện thoại bị hỏng không dùng được.

  • Màn hình xuất hiện các vệt loang lổ, mờ, thậm chí là tối đen.

  • Các kết nối như SIM, Wifi có vấn đề.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-12-pro;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-13

Khi điện thoại bị vô nước, bạn cần làm gì để khắc phục tạm thời?

Lấy điện thoại ra khỏi nước ngay

Bạn phải lấy chiếc điện thoại ra khỏi nước ngay, thời gian càng nhanh càng tốt. Đồng thời, đặt điện thoại theo hướng dọc nước từ các cổng kết nối thoát ra ngoài, tránh chảy ngược vào bên trong máy gây hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Ngay lập tức tắt nguồn

Tắt nguồn ngay lập tức khi điện thoại vô nước

Tắt nguồn ngay lập tức khi điện thoại vô nước

Điện thoại của bạn sau khi được lấy ra khỏi nước thì phải tắt nguồn ngay lập tức. Nếu không, nước sẽ len lỏi vào những bo mạch gây chạm hoặc đứt mạch điện vì thiết bị vẫn còn hoạt động.

Xem thêm: Cách sửa điện thoại samsung bị vô nước - bạn nên biết

Tháo rời điện thoại

Nếu điện thoại của bạn là loại pin rời thì tiến hành tháo nắp lưng và lấy pin ra khỏi máy ngay lập tức. Sau đó, dùng khăn mềm khô để lau pin và để nó ở nơi thoáng mát cho pin nhanh khô.

Tháo rời để lau khô từng bộ phận

Tháo rời để lau khô từng bộ phận

Kế tiếp là tháo sim, thẻ nhớ ra khỏi máy và lau khô, việc này sẽ dễ dàng hơn vì chúng rất nhỏ.

Lau khô phần bên ngoài 

Trường hợp nước dính vào điện thoại là nước bình thường thì bạn có thể sử dụng khăn vải khô, mềm để lau khô, sạch toàn bộ bề mặt điện thoại. Sau đó, dùng tăm bông để lau tất cả các cổng kết nối của điện thoại như cổng sạc, cổng tai nghe...

Với chất lỏng khác (nước ngọt, nước muối,…) bạn cần nhanh chóng lau điện thoại bằng khăn ẩm để ngăn chặn việc nước bám vào. Vì những loại nước này có khả năng gây bào mòn điện thoại, khi làm như thế, khả năng bào mòn sẽ giảm xuống. Cuối cùng, bạn hãy dùng loại khăn khô, mềm để lau chùi lại điện thoại một lần nữa nhé!

Làm khô bên trong

Người dùng có thể dùng cách truyền thống để làm khô điện thoại là cho điện thoại vào thùng gạo hoặc túi hút ẩm. 

Vùi điện thoại vào thùng gạo để hút ẩm

Vùi điện thoại vào thùng gạo để hút ẩm

Ngoài ra, bạn có thể dùng máy hút bụi hút nước ra để quá trình làm khô điện thoại được nhanh hơn. Nhưng cần lưu ý, máy hút bụi ở đây là máy chuyên dụng cho máy tính, điện thoại, không phải những loại máy hút bụi mà gia đình thường dùng đâu nhé!

Chi phí sửa điện thoại vô nước chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Tình trạng máy

Đây là một vấn đề lớn nhất mang tính quyết định đến chi phí sửa chữa khi điện thoại bị vô nước. Nếu người dùng biết cách “cấp cứu” điện thoại kịp thời ngay khi bị dính nước, tình trạng hư hỏng của điện thoại sẽ được hạn chế tối đa. 

Loại máy

Loại điện thoại chính là yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến chi phí sửa điện thoại vô nước. Các mẫu điện thoại cao cấp hơn nhìn chung sẽ phải tiêu tốn nhiều chi phí sửa chữa hơn các mẫu điện thoại tầm trung.

Nhìn chung, sẽ có hai yếu tố ảnh hưởng đến việc điện điện thoại vô nước sửa bao nhiêu tiền là tình trạng của máy và loại máy.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng đồ công nghệ

Điện thoại vô nước sửa bao nhiêu tiền?

Như đã đề cập đến bên trên, điện thoại vô nước sửa bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào tình trạng máy và loại máy. Ngoài ra, tùy thuộc vào trung tâm sửa chữa mà bạn lựa chọn thì giá thành cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định. 

Điện thoại vô nước sửa bao nhiêu tiền phụ thuộc

Điện thoại vô nước sửa bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng và loại máy

Thông thường, giá thành để sửa điện thoại vào nước sẽ dao động từ 200.000 đồng đến 700.000 đồng, nhưng cũng có trường hợp lên đến hơn 1.000.000 đồng. Khi máy chỉ vừa mới dính nước và người dùng thực hiện “cấp cứu” kịp thời thì chỉ cần tốn một khoản tiền nhỏ. 

Tuy nhiên đối với các máy với tầm giá cao, khi nước ảnh hưởng đến các linh kiện chính hãng, khi sửa phải tiến hành thay mới thì chi phí cũng không thể thấp được.Để biết điện thoại vô nước sửa bao nhiêu tiền, bạn có thể liên hệ Bảo Hành One để được kiểm tra và báo giá một cách chính xác nhất nhé!

Xem thêm: IPhone bị vô nước có sửa được không, làm thế nào để sửa?

Kết luận 

Trên đây là một số thông tin về điện thoại vô nước sửa bao nhiêu tiền mà Bảo Hành One muốn gửi đến bạn. Liên hệ chúng tôi để được giải đáp nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại vô nước phải sửa bao nhiêu tiền

Viết bình luận



Bài viết liên quan