Apple CarPlay là gì? Cách kết nối Apple CarPlay trên Ô tô

Apple CarPlay là một tính năng mới giúp điện thoại iPhone của bạn có thể kết nối được với ô tô một cách dễ dàng. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu Apple CarPlay và cách kết nối với ô tô một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Cách kết nối Apple CarPlay trên Ô tô

Apple CarPlay là gì?

Apple CarPlay là một tính năng thông minh có để có thể kết nối điện thoại iPhone với xe ô tô của bạn. Kết nối với ô tô giúp bạn sử dụng dùng để giải trí trên quãng đường di chuyển khá xa hoặc có thể sử dụng được nhiều tính năng khác.Hiện nay, các dòng xe thế hệ mới đều được trang bị tính năng kết nối thông minh này.

Ngoài ra, khi bạn sử dụng trên màn hình ô tô điều này có thể giúp bạn chủ động và dễ quan sát hơn, điều khiển phương tiện sẽ an toàn hơn so với việc vừa sử dụng điện thoại vừa điều khiển ô tô.

Apple CarPlay là gì?

Tính năng của Apple CarPlay

  • Sau khi đã kết nối iPhone với ô tô thì bạn có thể sử dụng và điều khiển màn hình trên ô tô giống như màn hình iPhone và ngược lại điều khiển màn hình ô tô trên điện thoại iPhone. Bạn có thể sử dụng dùng để nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, xem bản đồ,...
  • Không chỉ có vậy, Apple CarPlay cho phép bạn sử dụng được các ứng dụng khác như: Google Maps, Google Play Music, iHeartRadio, Spotify, WhatsApp,... 
  • Bên cạnh đó bạn vẫn có thể sử dụng được tính năng trợ lý ảo Siri của iPhone trên màn hình ô tô, điều này giúp cho người điều khiển phương tiện dễ dàng hơn và đảm bảo được an toàn hơn khi tham gia giao thông.

Tính năng của Apple CarPlay

Xem thêm: 3D Touch trên iPhone là gì? Các tính năng của 3D Touch

Dòng điện thoại nào có Apple CarPlay

Tính năng Apple CarPlay được trang bị hầu hết trên tất cả các dòng điện thoại iPhone từ iPhone 5 trở lên và sử dụng hệ điều hành iOS 7.1 là đã có Apple CarPlay.

Xem thêm: Cách kết nối Apple Watch với Macbook

Các loại ô tô nào có Apple CarPlay?

Hầu hết các hãng xe hiện nay đều có tích hợp tính năng Apple CarPlay. Các hãng xe như Audi, BMW, Ford, Mazda, Honda và cùng nhiều hãng xe khác trên toàn thế giới đều đã được tích hợp Apple CarPlay. 

Bạn có thể kiểm tra xe của mình có được tích hợp Apple CarPlay hay không thông qua trang web chính thức của Apple. Bạn vào mục CarPlay và tìm từ khóa theo tên xe của bạn.

Những dòng ô tô nào có Apple CarPlay?

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-macbook-pro-a1707;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-macbook-pro-mr972;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-xs;https://baohanhone.com/products/man-hinh-iphone-12-pro-max

Cách kết nối Apple CarPlay với xe ô tô

Bật tính năng Siri

Để sử dụng trợ lý ảo Siri sau khi đã kết nối CarPlay với ô tô bạn hãy bật tính năng này bằng cách sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt trên iPhone.

  • Bước 2: Chọn vào mục Siri và Tìm kiếm.

  • Bước 3: Bật các tính năng “Lắng nghe Hey Seri”, “Nhấn Home để bật Siri”, “Cho phép Siri khi bị khóa” bằng cách trượt qua bên phải. 

Bật tính năng Siri trên iPhone

Kết nối Apple CarPlay có dây

  • Bước 1: Sử dụng cổng USB. Đầu tiên bạn cần có dây sạc cổng USB, sau đó tiến hành kết nối điện thoại với ô tô qua cổng sạc được trang bị sẵn trên ô tô.

  • Bước 2: Sau khi đã kết nối bằng dây sạc cổng USB bạn vào ứng dụng Cài đặt của iPhone → Tiếp tục chọn vào mục Cài đặt chung → Tiếp tục chọn vào CarPlay → Sau đó thông báo xuất hiện trên màn hình và bạn chọn YES và tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình Ô tô là sẽ hoàn tất.

Kết nối Apple CarPlay có dây

Xem thêm: Những ý tưởng về dòng iPhone 15 mà bạn nên biết

Kết nối Apple CarPlay không dây

Trong trường hợp đối với các ô tô hiện đại ngày nay bạn có thể kết nối Apple CarPlay mà không cần sử dụng dây sạc USB. 

  • Bước 1: Bật kết nối BlueTooth và đảm bảo trong quá trình này không tắt kết nối BlueTooth.

  • Bước 2: Khởi động ô tô và mở màn hình giải trí hệ thống.

  • Bước 3: Ấn và giữ nút lệnh trên vô lăng xe (có thể nút lệnh này sẽ ở vị trí khác nhau tùy vào hãng xe).

  • Bước 4: Tiến hành kết nối từ iPhone giống như cách kết nối có dây. 

Apple CarPlay có sử dụng Youtube được không?

Để đảm bảo được an toàn giao thông thì đối với các ứng dụng như Youtube, Facebook, Tiktok hoặc các ứng dụng mạng xã hội khác Apple CarPlay đều không hỗ trợ vì có thể làm người điều khiển ô tô mất tập trung khi điều khiển. 

Apple CarPlay có sử dụng Youtube được không

Tuy nhiên vẫn có thể sử dụng được bằng một phần mềm khác, nhưng chúng tôi khuyến khích bạn không nên sử dụng để đảm an toàn cho bạn và mọi người xung quanh. Chính vì vậy, Bảo Hành One sẽ không hướng dẫn bạn sử dụng phần mềm này.

Xem thêm: Những tính năng mới trong bản iPhone 14 sắp trình làng

Tổng kết

Qua bài viết trên Bảo Hành One đã giúp bạn tìm hiểu được Apple CarPlay cũng như cách kết nối Apple CarPlay với ô tô vô cùng đơn giản và nhanh chóng đúng không nào? Tuy nhiên bạn vẫn phải nên tập chung điều khiển ô tô để đảm bảo an toàn.

Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Apple CarPlay là gì? Cách kết nối Apple CarPlay trên Ô tô

Viết bình luận



Bài viết liên quan